วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

สมาคมศิษย์เก่าเกษตรกาฬสินธุ์ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.การตั้งมหาวิทยาลัยบทเฉพาะการหมดเม็ด


มหาวิทยาลัย/เกษตร/คัดค้าน/การเมือง

สมาคมศิษย์เก่าเกษตรกาฬสินธุ์ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.การตั้งมหาวิทยาลัยบทเฉพาะการหมดเม็ด

 

วันนี้(7 ธันวาคม 2553)นายเจริญยุทธ  พวงช้อย นายกสมาคมศิษย์เก่าราชมงคลกาฬสิฯธุ์  มีการประชุมคณะกรรมการ ณ ห้องประชุมลีลาวดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตกาฬสินธุ์ เป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปีเพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับ ข้อ 23  คือคณะกรรมการต้องจัดให้มีการประชุมสามัญประจำปีขึ้นปีละ 1 ครั้ง โดยการประชุมต้องมีเนื้อหาสาระตามปรากฏตามระเบียบ โดยคณะกรรมการประกอบด้วย นายเจริญยุทธ  พวงช้อย นายกสมาคม

นายเจริญยุทธ  พวงช้อย กล่าวว่า คณะกรรมการได้มีวาระสถานการณ์ที่จะส่งผลกระทบกับวิทยาเขต เรื่องการรวมมหาวิทยาลัย เพื่อจัดตั้งเป็นมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะบทเฉพาะกาล  ที่มีวาระซ่อนเร้น สถานบันการศึกษาที่เก่าแก่ที่สุดของชาวจังหวัดกาฬสินธุ์แห่งหนึ่ง คือ “เกษตรกาฬสินธุ์”  นับตั้งแต่วันก่อตั้งจนถึงวันนี้ ปี 2553 รวม 71 ปี  โดยเฉพาะมาตรา 66 และมาตรา 67 ที่คณะกรรมการร่างพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พ.ศ....คณะกรรมการ 27 คน จากมหาวิทยาลัยราชมงคลกาฬสินธุ์เพียง 2 คน คณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่าราชมงคลกาฬสินธุ์ ได้คัดค้าน พระราชบัญญัติการมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์พร้อมขอเป็นการจัดตั้งโดยมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์เพียงผู้เดียว สถานที่พร้อม คนพร้อม และในวันที่ 12 กุมภาพันธุ์ 2554 ศิษย์เก่าเกษตรกาฬสินธุ์ ตั้งแต่รุ่น 1- รุ่นปัจจุบันจะรวมตัวกันเพื่อกำหนดทิศทางการคัดค้าน พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ที่หมาวิทยาลัยราชภัฎได้ส่งต้นร่างถึง คณะรัฐมนตรีแล้ว  สถาบันการศึกษาเก่าแก่ จะถูกกลืนแบบสูญหายจากความทรงจำ และไม่เกิดการพัฒนาด้านการศึกษา อย่างปัจจุบัน แม้จะมีนักศึกษา จำนวนมาก แต่เป็นนักศึกษา เรียนสมทบ เสาร์-อาทิตย์ ไม่เป็นการพัฒนา สถาบันการศึกษา เป็นการพัฒนากระเป๋นครูผู้สอน เพราะมันคือรายได้พิเศษจากการสอน

นายประสาน  ฉายรื่น กล่าวว่า  ตนเองขอใช้สิทธิ์ ความเป็นศิษย์เก่ารุ่น 1 ในการคัดค้านทุกวิถีทาง และการรวมตัวกันของศิษย์เก่า วันที่ 12 ก.พ.54 นั้น ขอให้มาทุกคน เพื่อชาวเกษตรกาฬสินธุ์ของเรา และการก้าวขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อย่างภาคภูมิใจ

 

วัชรินทร์  เขจรวงศ์รายงาน

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 412353เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2010 08:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท