เล่าจาก เกาะสุขสันต์ ในดินแดนแห่งการเรียนรู้ NKM5 (1)


เป็นนวัตกรรมการจัดงานใหญ่ๆ แต่บรรยากาศสดใจ ได้ความรู้ ดูไม่เคร่งเครียดครับ

        โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมในงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติครั้งที่5 KM Inside – Lively Learning Land ใน ดินแดนแห่งการเรียนรู้  ห้องเกาะสุขสันต์ session5 ความรู้คู่บทเพลง เทคนิดเปิดใจก่อนแลกเลี่ยนเรียนรู้ วันที่ 23 พ.ย. 2553 เวลา 10.45 น. - 12.00 น.

ทีม5คน เอนก  พี่ตุ๊กตา พี่เล็ก  น้องเข็ม และน้องอ๊อฟ(คนถ่ายรูป) ถ่ายที่ป้ายหน้างานครับ

           ผมกับทีมโรงพยาบาลรวมทั้งหมด 5 คน คือน้องอ๊อฟ วัชชิระหล้าคำแก้ว พี่เล็ก มณีวัชราภรณ์ ตังควานิช  พี่ตุ๊กตา อุทัยวรรณ  ผดุงสิทธิธรรม  และน้องเข็ม วิทยากรจำเป็นที่ติดตามคุณแม่ตุ๊กตา มาด้วย   โดยผมเดินทางมาล่วงหน้าตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 พ.ย. 2553 เพื่อร่วมประชุมเตรียมงาน มหกรรมจัดการความรู้ เบาหวาน-ความดันโลหิตสูง (KM DM-HT) กับ ดร.วัลลา ตันตโยทัย  และคณะทำงานของเครือข่าย  ส่วนทีมโรงพยาบาลที่เหลือก็ขับรถมาด้วยกัน ถึงในวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ย. 2553 และเข้าพักกันที่โรงแรม หลุยเทเวินร์ ถนนวิภาวดี  

        วันที่ 22 พ.ย. 2553  วันแรกของงาน ผมกับทีมใช้บริการรถแท็กซี่ มาถึงบริเวณงานห้างเซนทัลเกือบๆ เก้าโมง โดยลงรถทางฝั่งโรงเรียนหอวัง ซึ่งห้างยังไม่เปิดบริการเลย แต่เมื่อลองเดินๆ ตามคนไปเรื่อยๆ ก็พบว่า ผู้คนเค้ามุ่งหน้าไปที่อีกฝั่งหนึ่งของห้างกัน แม้ทางเดินจะมืดนิดหน่อย แต่ก็คึกคักดี และคนหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสดี พอไปถึงลิฟต์ก็มีคนรออยู่พอประมาณแล้ว  แต่พออกจากลิฟต์  โอ้โห คนเยอะมากแต่ก็ดูไม่วุ่นวายเท่าไหร่ ผู้คนทักทายกัน คุยกัน บรรยากาศอบอุ่นทีเดียว 

         ทีมพวกเราเดินไปที่ ป้าย B ที่ได้รับแจ้ง Code ลงทะเบียนวิทยากรไว้แล้ว สะดวกดีเพราะไม่มีพิธีรีตองอะไร แค่แจ้งชื่อ น้องเจ้าหน้าที่ก็ให้เอกสารพร้อมกับบัตรจอดรถฟรี ที่เราบอกว่าจะใช้ในวันที่ 23   ระหว่างลงทะเบียน พร้อมกันนั้นก็ได้มีโอกาสได้ทักทายทีมป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ที่มาลงทะเบียนเหมือนกัน และไม่ลืมที่จะชวนเราไปร่วมกิจกรรมในห้อง บึงบูรณาการ ในวันถัดไปด้วย (เจอกันหลายเวทีในภาคอีสาน วันนี้บุกกรุงพร้อมกัน)

       ทีมเราเข้าไปในห้องประชุมใหญ่ พบว่าผู้คนนั่งกันเกือบเต็มห้องแล้ว เราจึงต้องนั่งกันท้ายๆห้อง ผมว่าคนเยอะแต่บรรยากาศดี แสงสีเสียงสวยดี ดูไม่เหมือนมางานวิชาการ เหมือนกำลังรอดูคอนเสิร์ตมากว่า  ที่สำคัญมากผมอยากดู NONAKA ตัวจริง เสียงจริง  ถึงแม้ว่าตอนปาถกถาจะฟังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ปนๆกันไป    หลังจากนั้นที่ผมชอบมาก ก็คงเป็นละครเปิดงานที่เนื้อหาเหน็บแนม น่ารักดี (อยากรู้จังใครเขียนบท)    ต่อจากนั้นทีมเราก็แยกย้ายไปตามความสนใจ ผมก็ไปอยู่ขลุกอยู่ที่ห้องศาลาศิราณี เพื่อเจอกูรู KM มากมายทั้งวัน ก่อนที่จะนัดทีมงานไปจบด้วยการกินอาหารญี่ปุ่นแบบที่มีรางหมุนๆตรงชั้นใต้ดินของห้าง เรากินกันสนุกมาก (มีอะไรๆให้เล่นเยอะดี) ต่อด้วยการช๊อปปิ้งกันกระหน่ำปิดท้าย ตามประสาคนไกลเข้ากรุง

คำสำคัญ (Tags): #nkm5#thcph#รพร.ธาตุพนม
หมายเลขบันทึก: 412054เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2010 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เขียนต่ออีกตอนต่อไปนะคะจะติดตาม....
  • ชื่นชมทีมงาน  โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม
  • ให้กำลังใจ ในการทำดีต่อไป....

  • ขอบคุณครับ
  • กำลังใจ สำคัญครับ
  • คุณอุ้มบุญ ตามเชียร์ ปลื้มเลยครับ
อมรรัตน์ KM team ธนาคารออมสิน

มีโอกาสไปร่วมงานทุกวันค่ะ เสียดายที่ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมทุกกิจกรรมได้

ต้องเลือกเพียงกิจกรรมเดียว...เหมือนเล่นเกมส์ เลย สนุกดี

เป็นกำลังใจให้ KM Team หัวใจทองคำ ทุกท่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท