วิกิลิ๊งค์


น่านเมืองแห่งปัญญา ประชาคมเข้มแข็ง แหล่งอารยธรรม เกษตรกรรมยั่งยืน  คือ วิสัยทัศน์ อบจ.น่านที่มีนายนรินทร์ เหล่าอารยะ เป็นผู้บริหารหรือที่เรียกว่า นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดน่าน   อบจ.น่านและ กศน.น่านที่มีนายคเชนทร์ มะโนใจ เป็นผู้อำนวยการ มีความสัมพันธ์และหนุนเสริมกันดี

แล้วเกี่ยวกับข้องกับชื่อบันทึกนี้อย่างไร  แน่นอนล่ะครับ ผมฟังมาหลายวันแล้ว เรื่องที่ชาวต่างประเทศไปเปิดวิกิลิ๊งค์  เผยแพร่ข้อมูลอ้างว่ามาจากอาสมัครกว่าพันคน โดยมีคนทำงานในทีมเพียงห้าคน ไปเช่าเซฟเวอร์ที่ประเทศสวีเดน ประเทศที่มีกฎหมายคุ้มครองการทำกิจกรรมของพวกเขา

มองแง่ดี ทำให้ผู้คนทั่วโลกรับรู้ว่า โลกใบนี้ในระดับนโยบายผู้บริหารประเทศต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งแวดวงการธนาคาร  มีอะไรเกิดขึ้น มองแง่ไม่ดี  เป็นการสอดรู้สอดเห็น ทำให้ผู้นำหรือองค์กรหงุดหงิด ไม่สบายใจ  มองในแง่การศึกษา หากเราไม่ให้ความรู้คนคิดวิเคราะห์ วิกิลิงค์ เสนอมาแบบไหนแล้วเอาไปโพสต์ต่อ ท่านอาจกลายเป็นผู้ไขข่าว แล้วต้องรับผิดชอบข้อความหมิ่นประมาทต่อ ๆ กันไปก็ได้   กศน.และแวดวงการศึกษา นักวิชาการ ควรให้ความรู้เด็ก เยาวชน พลเมืองให้ถ้วนทั่วด้วย 

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกแผ่นดิน
หมายเลขบันทึก: 411909เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2010 07:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

"วิกิลิงค์" โลกานุวัตร ทุกอย่างต้องเรียนรู้เเละตามทัน เป็นบทเรียนที่ให้ได้เรียนรู้กันในภาวะเเบบนี้ครับ

ถูกปิดไปเรียบร้อยแล้วครับ แต่ชื่อ Domain Name ยังคงอยู่ ;)

ขอขอบคุณทั้ง ๒ ความคิดเห็นครัรบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท