ระวัง !!!!!! มิจฉาชีพ


เรื่องสดสดร้อนร้อน เมื่อวานนี้เอง ในช่วงเช้าขณะที่ทำงานอยู่ก็มีโทรศัพท์ระบบอัตโนมัติ (หมายเลขโทรศัพท์ต่างประเทศ) แจ้งว่า  เรามียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย เป็นเงิน 36,700  บาท  กด 1 ฟังซ้ำ  กด 9 ติดต่อเจ้าหน้าที่  ด้วยความตกใจ  ยังไม่ได้นึกเฉลียวใจก็กดกลับไปที่ 9  เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคารกสิกรไทยสำนักงานใหญ่  ถามชื่อ  นามสกุล เพื่อขอเช็คข้อมูล  (อันนี้ต้องระวัง  ไม่น่าบอกเลย)  เราก็แจ้งว่า เราไม่เคยมีบัตรเครดิตกับธนาคารดังกล่าว  ทำไมถึงมียอดการใช้จ่าย  เค้าก็ถามว่า คุณเคยไปทำธุรกรรมทางการเงินที่ไหนไว้บ้าง เราก็บอกว่าไม่มี  เคยทำเอกสารหายหรือเปล่า  เราก็บอกว่าไม่มี  ก็เริ่มสงสัยว่ามันแปลกแปลก  เค้าก็พูดต่อว่า เค้าจะส่งเรื่องของเราไปแจ้งความกับ DSI  ขอให้เคลียร์สายให้ว่าเพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจของ DSI จะโทรกลับมาหาเรา   พอวางสายเราก็พยายามหาเบอร์ธนาคารกสิกรไทย  ระหว่างหาเบอร์ยังไม่ทันจะโทรไปเช็คที่แบงค์ก็มีเบอร์โทรศัพท์  เข้ามาแจ้งว่าชื่อ รตอ. อภิชาติ  นาคสกุล จาก DSI บอกว่าได้รับเรื่องจากธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ สอบถามเหมือนไอ้คนคนแรกเลยว่า  เคยไปทำธุรกรรมการเงิน หรือเคยไปค้ำประกัน หรือทำเอกสารหายหรือเปล่า ทำอาชีพอะไรอยู่ที่ไหน  มีบัญชีธนาคารอื่นอีกหรือไม่  มีบัญชีติดลบหรือเปล่า    คุยไปคุยมาเราก็เริ่มแปลกแปลก  ยังถามเบอร์โทรศัพท์อีตา รตอ.คนนี้ด้วยนะ  (ให้มาพอโทรกลับ ก็ไม่ใช้เบอร์คนนี้)  ถามไปถามมา  คงจะไม่ใช้กลุ่มเป้าหมายที่มีเงินถุงเงินถัง มันก็เลยวางสายไปเฉยเฉย  เราก็เลยโทรกลับไปเช็คที่ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ เบอร์ 0 2 888 8888 (ศูนย์ สอง แปด 7 ตัว)  ได้ความว่า ธนาคารไม่มีระบบอัตโนมัติแจ้งลูกค้าแบบนี้ คงเป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่อ้างตัวเป็นพนักงานธนาคาร แล้วจะหลอกให้ไปทำรายการที่ตู้ ATM โอนเงินเข้าบัญชีของกลุ่มพวกมัน 

 

เล่ามาเพื่อเป็นวิทยาทาน  ต้องขออภัยที่ต้องเอ่ยชื่อธนาคารนะคะ เพราะสอบถามแล้ว เจอการแอบอ้างของแบงค์นี้เป็นจำนวนมาก  จริงจริงถ้าเห็นเบอร์โทรศัพท์ต่าประเทศ  กดทิ้งไปเลย  หรือถ้าไม่สบายใจโทรเช็คกับธนาคารจะสบายใจกว่านะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 411653เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2010 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2012 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)
  • เคยเจอเหมือนกันค่ะ
  • ตอนนี้ เวลารับโทรศัพท์จากธนาคาร หรือแบบนี้ ก็เลยต้องระวัง ถ้าไม่ใช่เรื่องที่สนใจ ก็ไม่คุยต่อเลย เพราะว่า เขาชอบโทรมาช่วงเวลาทำงานด้วย ทำให้เสียสมาธิเหมือนกัน

แฟนโดนเมื่อเช้านี้เลย แล้วมีให้โอนเงินไปให้ด้วย .. โดนไป 3 พัน

เจอเหมือนกันครับ อ้างว่าชื่อ ร.ต.ท. อภิชาติ นาคสกุล เป๊ะเลย

เจอมาเหมือนกัน รตอ.อภิชาติ นาคสกุล เป๊ะ แต่พอสามถามข้อมูลกลับโมโหวางสายเลย ยังไงก็ต้องระวังกันหน่อย มีเยอะมากในสังคม

โดนหมาด หมาด เลย 17/05/56

 เมื่อสักครู่มี เบอร์  ขึ้น เบอร์ว่า "เบอร์ส่วนตัว"  ดิฉันฟังเหมือนแบบพี่ข้อความข้างบนแป๊ะ  เลย แต่ว่ามา เอ๊ะ !! ใจที่ว่า 

ทำไม ปิดบัญชีง่ายดายจังว่ะ  อย่างน้อย ต้องมี  จม.  มาบ้างว่าจะปิด  ยังงัยระวังกันไว้นะค่ะ  สังคมสมัยนี้ หากินแบบนี้มีมาที่เดียว  เครียดเลยยยยย..........ยิ่งเี้บี้ยน้อย  ของน้อย อยู่  ระวังกันนะ่่ค่ะ

เพิ่งโดนเหมือนกันค่ะ 30/5/56

เมื่อสักครู่มีเบอร์ 091 576 6400 โทรมาเป็นระบบอัตโนมัติค่ะ แจ้งว่า "ขณะนี้คุณมียอดค้างชำระ 36,700 บาท กด 1 ฟังซ้ำ กด 9 ติดต่อเจ้าหน้าที่ค่ะ เลยกด 9 เพราะอยากรู้ว่าหนี้อะไรค่ะ งง พอกดไปกลับกลายเป็นคำพูดเดิมค่ะ ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย ก้อเลยวางสาย แล้วโทรกลับไป ครั้งแรกติดต่อไม่ได้ ครั้งที่ 2,3,4 ติด แต่ไม่รับสายจะตัดทิ้งตลอด เลยมาลองค้นหาในอินเตอร์เน็ตนี่ละค่ะ เลยแน่ใจว่าเป็นมิจฉาชีพแน่นอน อย่างนี้เราจะแจ้งหน่วยงานไหนได้บ้างมั้ยค่ะ คนชั่วจะได้ไม่ลอยนวล แล้วมาสร้างความเดือดร้อน เสียหายให้กับชาวบ้านได้อีก

เจอเหมือนกันเมื่อเช้านี้ อ้างว่าเป็น ร.ต.อ. อภิชาติ นาคสกุล

เจอเมื่อกี้นี้เอง...บอกว่ามีการอนุมัติวงเงิน 500,000บาท..งงเลย...ขอข้อมูลไปอะไร...ก้อเลยบอกไปว่าไม่ได้ทำงานจะ 10 ปีละ แถมติดแบล็คบิสอีกตังหาก...จะมาอนุมัติได้ยังไง...จะบร้าหรือป่าว...แล้วอีกอย่สงไม่เคยทำธุรกรรมทางเงินเลย..ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า...เดวจะชุดตำรวจสืบสวนโทรหา,,เป็นชุด..ปปง...โทรมาแจ้ง....พอวางสายเสร็จ..ก้อมีตำรวจที่ไหนไม่รู้โทรเข้ามาบอกว่าจากสำนักงานปราบปราม....ก้อเลยถามมันกลับไปว่า...ตำรวจจิงหรือป่าว...มันรีบตัดสายทิ้งเลย...เออดี...เกือบโดนหลอกละเรา

เพิ่งเจอวันนี้ โดนไป 60000 บาท ร.ต.อ.อภิชาติ นาคสกุล เหมือนกัน ยังไม่รู้ว่าจะทำยังไง

เพิ่่งโดนเมื่อกี้เองคะมันเพิ่งวางสายเองอ่ะทำไงดีคะ

เพิ่งวางสาย จาก ร.ตอ. อภิชาติ นาคสกุล กรณีเดียวกันเลย  เป็นขบวนการแน่นอน สอบถามข้อมูลจนเกิดอาการยัวะ วางสายตรวจสอบ โทรกลับอีกติดต่อไม่ได้  มีชื่อนายมาโนช  กิจดำรง อ้างเป็นผู้ตรวจสอบฝ่ายธุรกรรมสินเชื่อ สำนักงานใหญ่ แจ้งเราก่อน แล้ว ส่งให้ รตอ. อภิชาติ นาคสกุล รับไม้ต่อ 

ทั้ง 2 เบอร์โทรกลับ ติดต่อไม่ได้

โดนมาเหมือนกัน  ตอนแรกมีผู้หญิงบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรุงไทยสำนักงานใหญ่แจ้งว่าเรามีบัตร  แพตตินม  อนุมัติเงินให้ในวงเงิน 100,000  บาท  และได้ใช้บัตรรูดเงินซื้น Note  Book  ในราคา  36,700   บาทที่  กรุงเทพ    แต่เราอยู่สงขลา  แล้วผู้หญิงคนนั้นก็ถามเกี่ยวกับข้อมูลการเงิน   ว่าไปทำธุระกรรมการเงินบ้างไหม   เบอร์ที่โทรมา 0614521859แล้วเขาแจ้งไปยัง  ตำรวจ  ไม่ถึง  ห้านาที  มีตำรวจโทรมาว่าบอกว่าชื่อ  รตอ.อภิชาติ  นาคสกุล  สนง.  ปปส.เบอร์ที่โทรมา  0614521858 รับแจ้งจาก กรุงไทยสำนักงานใหญ่  ว่าเราใช้บัตรเครดิตในวงเงิน   36,700 บาท   แล้วตำรวจก็ถามเกี่ยวกับการเงินของเราว่ามีบัญขีที่ไหนก็แห่งเราก็บอกว่ามี  สองแห่งแล้วก็ถามว่ามีเงินเท่าไหร่แล้วถามตอ่ว่ามีธนาคารไหนอีกไหมเราก็บอกว่าไม่มีแล้วเขาก็บอกว่าเขาตรวจสอบกับธนาคแห่งประเทศไทศ  ว่าเราได้เปิดบัญชี  ธนาคารกรุงเทพที่ภูเกตอีก  มีเงินเข้าออกวันละหลายแสน  แล้วเขาก็อนุญาติ อายัตบัญชีเราทั้งหมดสักหนึ่งชั่วโมง  เราบอกว่าไม่ได้ แล้วเราบอกเขาว่าขอปรึกษาพี่ก่อนเราบอกว่าเราได้อัดเสียงเอาไว้  ถ้าเราบอกว่าไม่ได้เขาจะอายัตหกเดือนหรือหนึ่งปีแล้วเราไม่พูดไรเขาก็วางสายไป  

มาแล้วเหมือนกันวันนี้ 10.58 น. ที่นครพนม 22 ก.ค 59 เหมือนกันเลยมันมาอีกแล้ว ฝากเตือนทุกคนด้วย

มันกลับมาอีกแล้ว พ่อผมโดนมา แต่พ่อส่งสัยเลยโทรถามผม เลยลองมา Search หาข้อมูล ระวังกันด้วยนะครับ พูดเหมือนท่านที่ Comment ด้านบนเลย

เพิ่งวางสายตะกี้ จะเข้ามาตรวจสอบว่ามีตัวตนจริงป่าว อ้าว..โดนซะแล้วบอกว่าบช.เรามีคนแอบอ้างเอาไปเปิดอีกสาขานึงที่เชียงรายและคนที่เอาไปเปิดพบว่ามีคดียาบ้า สรุปให้เรารอตรวจสอบจากสาขาก่อนหลังจากเราบอกว่าเงินติดบช.ไม่มีสักเล่มค่ารักษาบช.ก็ไม่มี มีแต่เลขบช.555…รีบวางสายเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท