ความจริง ลีลาละคร


ความสิ้นไปแห่งปัญหาคือเป้าหมายเดียวที่ร้อยดวงใจ(คนไทยทั้งชาติ)ทุกชีวิต ให้เป็นคนหัวใจเดียวกัน

 

 ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายใครๆก็รู้ ทุกคนค้นหาความจริง ความเที่ยงแท้ ความบริสุทธิ์ยุติธรรม เพื่อมุ่งสู่จุดหมายนั้นเป็นแนวเดียวกันแต่ทำไมไม่สามารถบรรจบกันได้ จุดมุ่งหมายที่ยิ่งใหญ่ของมนุษย์หรือใครบางคนก็คือจุดจบนั่นเอง จุดที่ไปถึงแล้วจบลงด้วยความสงบไม่มีอะไรเหลือค้างแม้แต่เงาก็ไม่มี เพื่อให้ทุกผู้ทุกนามได้ไปถึงจุดนั้นและหวังว่าปัญหาทุกอย่างอันมีมาแต่ดั้งเดิมจะจบลง เพราะสิ่งที่ว่านี้น่าจะหลอมรวมทุกอย่างให้เป็นหนึ่งได้ แต่...ปรากฎว่า เป็นเวลานานแสนนานมนุษย์ก็ยังหาจุดที่ว่านั้นไม่เจอ เพราะจุดที่ว่านั้นเป็นความว่างเปล่าอันมนุษย์ผู้เต็มอยู่(ด้วยความอยาก)เรียกว่า....ความจริง..ไม่สามารถหาเจอได้ด้วยความเต็ม

จุดสงบอันบริบูรณ์เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาคือความทุกข์ความโศกใหญ่กับทุกผู้ทุกนามเป็นสิ่งที่พวกเราค้นหากัน ด้วยวิถีทางแล้วเล่าๆหรือด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยก็คงเพื่อจุดหมายเดียวเท่านั้นเอง...ความจริงเพื่อสันติหรือจะเรียกชื่อมันว่าอย่างไรก็แล้วแต่ พวกนักค้น นักคิด นักวิทย์ นักทดลอง ผู้ชำนาญพิเศษเฉพาะทาง ที่สมัยก่อนเรียกว่าเอตทัคคะ ได้ค้นหาตามความสามารถเฉพาะทางของตนเอง เพราะเชื่อว่าสิ่งที่ตนรู้ศึกษาอยู่เป็นแนวทางที่จะนำไปสู่ความสมบูรณ์แบบ อันนำไปสู่เป้าหมายสูงสุดคือ"ความสิ้นไปแห่งปัญหา"

ความสิ้นไปแห่งปัญหาคือเป้าหมายเดียวที่ร้อยดวงใจ(คนไทยทั้งชาติ)ทุกชีวิต ให้เป็นคนหัวใจเดียวกัน แต่....บุรุษผู้อาชารุ่นแล้วรุ่นเล่าก็ยังค้นหาไม่พบสักทีเพราะความที่หนทางนี้เต็มไปด้วยมายาแห่งละคร หลอกล่อผู้กล้าให้หลงทางได้โดยง่ายดายกว่าที่คิด

ศาตร์ต่างแขนงอันมีอยู่มากมายถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกแห่งหนทางไปสู่จุดจบที่สมบูรณ์ แต่แทนที่มันจะถูกใช้ไปเพื่ออำนวยความสะดวกสู่หนทางอันไกลโพ้น มันกลับถูกใช้ผิดวัตถุประสงค์กลับกลืนกินอัตภาพเจ้าของผู้ผลิตเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จนเหมือนว่าขาดไม่ได้

หนทางแห่งความหวังของผู้แสวงหาจึงกลับมืดมนเสียยิ่งกว่าเดิม...โอม มณีปัทเม หุม...

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 411424เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2010 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นมัสการเจ้าค่ะ

การแสดง ไม่ว่าจะในละคร หรือในภาพยนตร์โฆษณาในปัจจุบันนี้น่าเป็นห่วงมากเจ้าค่ะ

ยิ่งนักแสดง แสดงได้ดีเท่าไร คนดูก็ดูเหมือนจะยิ่งมีโอกาสถูกหลอกล่อได้มากยิ่งขึ้นเท่านั้น เช่น ภาพยนตร์โฆษณาบัตรเงิยสดยี่ห้อหนึ่ง ที่สร้างสถานการณ์จากจินตนาการ เพื่อลวงคนให้เป็นหนี้ น่าสังเวชจัง

พระคุณเจ้าคงสบายดีนะเจ้าคะ

นมัสการลา

คุณณัฐคนเดียวที่ทำให้ยังไม่ลืมเว็บฯนี้ (เกือบลืมไปแล้ว)ต้องเข้ามาดูชาวโกทูโนอีกครั้งในรอบเดือน สวัสดีทุกๆท่าน สบายดีนะ ผม-อาตมาสบายดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท