วันหยุดพักผ่อนสบายๆ ชวนไปผ่อนคลาย ด้วยการร่วมกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ


             วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ (27-28พย.53) ผู้เขียนไม่ได้กลับบ้านจึงเข้าร่วมกิจกรรม ค่ายส่งเสริมอาชีพ ที่บ้านบ้านชีวาศิลป์ มอดินแดง โดยงานเริ่ม ตั้งแต่ประมาณ 9.30    น กิจกรรมส่งเสริมอาชีพครั้งนี้คือ การ ระบายสี ลงบนกระเป๋าผ้า เพื่อเตรียมไว้แจกในงาน เสวนา ของบ้านชีวาศิลป์ ในวันที่ 8-9ธันวาคม ที่จะถึงนี้  ผู้เขียนไปถึง ประมาณ 9.30น. วิยากร ทีมผู้จัดงาน และน้องๆผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ  อยู่กันพร้อมหน้า  จากนั้น วิทยากร คือ อาจารย์ นิตยา ป้องกันภัย ก็เริ่มสอนในเรื่องการแกะแบบ และระบายสี โดยวิธีสเตนลิง จากนั้น ก็ให้ผู้เข้าอบรม ลองฝึกทำ ทุกคนตั้งใจผลิตผลงานของตัวเองเป็นอย่างมาก จนแทบจะลืมเวลารับประทานอาหารเที่ยง จนทีมผู้จัดต้องเตือนหลายครั้ง  จึงยอมละมือจากงานของตัวเอง   เสร็จจากอาหารมื้อเที่ยงทุกคนต่างก็รีบไปทำงานของตัวเอง จนเสร็จ อาจารย์นิตยา ช่วยตกแต่ง ให้อีกเล็กน้อย  บางคนก็มีความสามารถตกแต่งเอง จนเสร็จออกมาสวยงาม  เก็บภาพบรรยากาศของงานมาให้ดู  ทุกคนมีความสุขและมีสมาธิ มุ่งมั่นในการทำงานเป็นอย่างมาก ผู้เขียนเองตอนแรกไม่คิดว่าจะลงมือทำเพราะไม่ค่อยมีฝีมือทางด้านนี้ แต่พอได้ลองแล้วก็ติดใจ วางไม่ลง  สุดท้ายก็เสร็จจนได้ แต่ฝีมือคงต้องไปพัฒนาต่อ

                  ท้ายสุดขอขอบคุณ อาจารย์ นิตยา  และทีมงานที่คอยให้คำแนะนำและช่วยเหลือผู้เข้าอบรมเป็นอย่างดี ขอบคุณป้าปุ๊แม่งานและทีมผู้จัดในครั้งนี้  ขอบคุณผู้เข้าร่วมทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ อย่างพร้อมเพรียง และขอบคุณ ยูนิเซฟให้ให้ทุนในการจัดกิจกรรมครั้งนี้   

                                                           อาจารย์นิตยา  ป้องกันภัย

 

              วิทยากรกำลังสอน วิธีตกแต่งให้สวยงาม

        น้องนักศึกษาก็มาร่วมกิจกรรมด้วย      สองคุณหมอมาให้กำลังใจ

  ครูพรพาน้องๆจากโรงพยาบาลมาร่วมด้วย     ผลงานชิ้นแรกของผู้เขียน

       ผลงานชิ้นที่2                                ถ่ายรูปร่วมกันก่อนปิดงาน

หมายเลขบันทึก: 410778เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2010 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ขอขอบคุณ คุณแจ๋วที่มาร่วมกิจกรรมและได้ฝึกปฏิบัติเพ้นท์ถุงผ้ากับเด็กๆและก็ทำได้สวยด้วยต่อไปจะเรียนเชิญมาผลิตขายด้วยกันนะคะเพื่อระดมทุนให้เด็กป่วยค่ะ ป้าปุ๊เองก้ดีใจที่เห็นทุกคนสนุกและมีความสุขกับการเพ้นท์ถุงผ้าถ้าใครสนใจก้เชิญมาแวะบ้านชีวาศิลป์มอดินแดงได้นะคะ

ป้าปุ๊

สวัสดีตอนเย็นค่ะป้าปุ๊

ยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะที่ได้ร่วมกิจกรรมอย่างนี้ มีความสุขด้วย แต่ฝีมือเพ้นท์ของแจ๋วยังคงต้องปรับปรุงต่อไปค่ะ

แจ๋ว

เมื่อวานนี้ 2 ธันวาคม 2553 ดีใจที่กระเป๋าที่ผู้เขียน เพ้นท์เอง ลายดอกกุหลาบสีเหลือง ขายได้ อันที่จริงลายที่ผู้เขียนเพ้นท์มันก็ไม่ค่อยส่วยเท่าไหรเมื่อเทียบกับใบอื่นๆ แต่ลูกค้าVIPของเรา ดร.วีรสิทธิ์ สิทธิไตรย์ ท่านมาเป็น วิทยากรบรรยายในการจัดประชุ่มวิชาการ ในวันเอดส์โลก ที่รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ท่านช่วยซื้อให้ ท่านซื้อ 3 ใบมีลายอื่นด้วย ทั้งนี้อาจเป็นด้วยเหตุผลที่ว่ารายได้สมทบกองทุนเด็กติดเชื้อที่มารับบริการ รพ.ศรีนครินทร์ และท่านจะซื้อไปฝากน้องๆ (ผู้หญิง) ที่ทำงานลายดอกไม้เรียบๆ จึงเหมาะที่จะเป็นของฝากสำหรับสาวๆ

สวัสดีค่ะ คุณพรนิภา สวัสดีค่ะอาจารย์ปุ๊ แวะมาเยี่ยมเยียนจ้าาาาา สบายดีทุกท่านนะคะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์นิตยา

ขอบคุณค่ะอาจารย์นิตยา ที่แวะเข้ามาชมและทักทาย สบายดีทุกคนค่ะ

ขอให้มีความสุขในการทำงานนะคะ

พรนิภา

สวัสดีค่ะ คุณพรนิภา

มาขออนุญาตนำบรรยากาศเพ้นท์กระเป๋าไปโพสที่ http://www.nitapaint.com ค่ะเผื่อเป็นประโยชน์กับคนอยากเพ้นท์เริ่มต้นค่ะเพราะว่าคุณพรนิภาเขียนและถ่ายภาพได้ดีมากเลยค่ะ เล่าเรื่องได้น่าติดตาม ถ้ามีเรื่องเล่าอะไรบอกมาบ้างนะคะ(จะเป็นแฟนคลับน่ะค่ะ อิๆ )

-ด้วยความยินดีค่ะ

-อาจารย์นิตยา สบายดีนะคะ เราคงได้มีโอกาสเจอตัวกันอีก รวมทั้งได้ทักทายกันใน g2kอีก

- good night นะคะ

พรนิภา

สวัสดีค่ะ พรุ่งนี้จะไปเวียตนามขึ้นเครื่องช่วงเช้าไปกับทีมสำนักงานอุทยานวิทยาศาสตร์มข. และ สสว.ค่ะ ถ้ามีอะไรที่นั่นก็จะกลับมาเล่าค่ะ แต่เขียนไม่ค่อยเป็นค่ะ คิดว่าค่อยๆติดตามอ่านของคุณพรนิภาไปก่อนเผื่อจะได้เก่งแบบนี้บ้าง คิดถึงอาจารย์ป้าปุ๊นะคะ กำลังดูว่ามีบล๊อกมั้ยจะได้เข้าไปเยี่ยมเยียนทางนี้บ้างค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์นิด

ไม่ทราบว่าไปเที่ยว หรือดูงาน Have a good trip นะคะ แล้วอย่าลืมกลับมาเล่าให้ฟังนะคะ

สวัสดีค่ะ เจ้าของห้องอยู่มั้ยคะ แวะมาเยี่ยมเยียนจ้า

นิตยา

สวัสดีค่ะ อาจารย์นิด
   ยังทำงานอยู่ที่เดิมค่ะ สบายดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท