ชุมชนพอเพียง


อำเภอ...ยิ้ม

วันนี้ที่ บุคลากร กศน.อำเภอมัญจาคีรี ร่วมกันประชุมวางแผนเกี่ยวกับการจะเปิดโครงการ ห้องสมุด ICT เพื่อพ่อหลวง ในวันที ๕ ธันวาคม ๒๕๕๓ ซึ่งวันนี้เราได้รับคำแนะนำที่ดีๆเกี่ยวกับการจัดทำแผนงานต่างๆที่จะดำเนินไปได้ด้วยความราบรื่นซึ่ง ผอ.สุรินทร์ หว่างจิตร ให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจะดำเนินงานอย่างผลการปฎิบัติงานจึงจะประสบผลสำเร็จ ซึ่งงานนี้เป็นงานใหญ่อีกงานหนึ่งสำหรับชาว กศน.อำเภอมัญจาคีรี ซึ่งงานจะต้องจัดให้สมพระเกีรยติพระองค์ท่าน  การดำเนินงานทุกอย่างจะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีนั้นจะต้องอาศัยการร่วมมือร่วมใจของชาว กศน.อำเภอมัญจาคีรีทุกคน และในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๓ ก็อยากจะเชิญชวนให้ทุกท่านมาร่วมแสดงพลังในการแสดงความจงรักภักดี ที่เราชาวไทยจะทำเพื่อพระองค์ท่าน การเปิด ห้องสมุด ICT บ้านหลังเรียนของอำเภอมัญจาคีรี เป็นงานที่ใหญ่มากสำหรับชาว กศน.อำเภอมัญจาคีรี และทุกตำบลก็จะมีการเปิดและมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย และเหมาะให้ทุกท่านเข้าใช้บริการเหมือนกัน ก็อยากจะเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันชมในงานนี้ และในงานเปิด ห้องสมุด ICT บ้านหลังเรียนทุกตำบลในอำเภอมัญจาคีรี นะค่ะ การดำเนินงานจะเป็นอย่างไรจะรายงานให้ทราบต่อไปนะค่ะ และเมื่อวานวันที่ ๒๕  พฤศจิกายน ๒๕๕๓ อำเภอมัญจาคีรี ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐในอำเภอมัญจาคีรี เข้าร่วมโครงการ อำเภอเคลื่อนที่ประจำเดือนซึ่งโครงการที่ว่านี้คือ "โครงการ อำเภอ............ยิ้ม" ซึ่งอำเภอมัญจาคีรี จะจัดเดือนละหนึ่งครั้งและเวียนกันทุกเดือนและทุกตำบลการจัดงานได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็น กศน.อำเภอมัญจาคีรี เกษตรอำเภอมัญจาคีรี ธกส.อำเภอมัญจาคีรี  โรงพยาบาลอำเภอมัญจาคีรี พัฒนาชุมชน อบต.สวนหม่อน ซึ่งแต่ละหน่วยงานมีการดำเนินงานโดยมีการบริการประชาชนเพื่อให้ได้รับความสะดวก เพราะช่วงนี้เป็นช่วงเกี่ยวข้าวประชาชนที่อยู่ห่างออกไปก็ไม่สะดวกจะเข้ามาขอความช่วยเหลือพร้อมกันซึ่งวันนี้มีการให้บริการหลายอย่างเช่น ที่สำคัญ ชมหน่วยงานตัวเองก่อนน่ะค่ะ กศน.เราก็มีการบริการ ห้องสมุดประชาชนเคลื่อนที่ มีการให้การบริการตัดผมฟรี ทั้งสุภาพสตรี และสุภาพบุรุษ มีการให้คำแนะนำเกี่ยวกับอาชีพเสริมต่างๆ การศึกษาสายสามัญ และ ปวช.ซึ่งประชาชนมาร่วมบริการมากมาย อีกหน่วยงานหนึ่งที่มีผู้บริการใช้มากที่สุดคือ เกษตรอำเภอมัญจาคีรี ซึ่งช่วงนี้มีการลงทะเบียนเกษตรกรเกี่ยวกับน้ำท่วม คนเลยเยอะเป็นพิเศษค่ะ และโรงพยาบาลซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงทำนา และช่วงเปลี่ยนฤดู เดี๋ยวหนาวเดี๋ยวร้อนคนก็ไม่สบาย ชาวบ้านก็มาขอรับบริการเยอะเหมือนกันค่ะ ซึ่งดิฉันคิดว่า โครงการอำเภอเคลื่อนที่นี้ดี เพราะชาวบ้านที่อยู่ห่างไกลสามรถมารับบริการได้ และ ดิฉันก็จะทำ ห้องสมุดประจำ กศน.ตำบลหนองแปน เคลื่อนที่ เหมือนกันค่ะ จะไปทีละบ้านเพราะตำบลหนองแปน บ้านหนึ่งมี ๒ ถึง ๓ หมู่บ้านคิดว่าต้องทำประสบผลสำเร็จแน่นอน การดำเนินจะเป็นอย่างไร จะรายงานผลเป็นระยะนะค่ะ ลืมบอกไปค่ะ โครงการห้องสมุดประจำ กศน.ตำบลเคลื่อนที่ ได้รับแนะนำจากท่าน ผอ.สุรินทร์  หว่างจิตร นะค่ะ ยังไงก็จะทำให้สำเร็จเหมือนอำเภออื่นที่ไปดูงานมาค่ะ จะทำให้ได้ค่ะ

  

อำเภอเคลื่อนที่ โครงการอำเภอ..............ยิ้ม ณ บ้านกอก ตำบลสวนหม่อน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น

 

เยี่มชม หมู่บ้านเต่า ณ บ้านกอก ตำบลสวนหม่อน  อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น

คำสำคัญ (Tags): #อำเภอ...ยิ้ม
หมายเลขบันทึก: 410485เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2010 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ค่ะครูอร...เป็นงานอีกชิ้นหนึ่งที่เราต้องทำให้ประสบความสำเร็จและทุกอย่างจะประสบความสำเร็จได้...ต้องเริ่มต้นจากความเข้าใจ..ร่วมมือ และสามัคคีของหมู่คณะค่ะ โอ๋คิดว่าเราสามารถทำได้ค่ะครูอร...หนักกว่านี้เราก็ทำมาแล้ว(หลายอย่างที่หนักนะค่ะ) เราจะไปพร้อมกันนะค่ะครูอร

สามัคคี คือ พลังคะ ถ้าเราช่วยกันเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน น้องช่วยพี่ พี่ช่วยน้อง น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า อุปสรรคทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดี มีแต่สิ่ง ดี ดี เข้ามา งานทุกอย่าง สำเร็จแน่นอนคะ....

...แวะมาอ่านบันทึกดีๆของครู กศน. ครู กศน.เรา มี 2 สถานภาพ คือ เจ้าหน้าที่รัฐ และความเป็นชาวบ้านโดยถิ่นเกิด ในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐต้องส่งเสริมบริการภาครัฐ (ส่งเสริมการอ่าน การใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ ฯลฯ) และในฐานะชาวบ้านเราต้องร่วมเรียนรู้และเสนอแนะปัญหาและความต้องการของชาวบ้าน ซึ่งผมอยากให้ครู กศน.ใช้สถานภาพนี้ให้มากๆครับ ถึงอยากให้แต่งตัวเหมือนชาวบ้าน จะได้คิดแบบชาวบ้าน ทำในสิ่งที่ชาวบ้านมีปัญหาและต้องการไงครับ เขียนวิชาการมากไปหรือเปล่า..ครับ ( ถึงเป็นชาวบ้าน...ข้อยก็มีวิชาการเด้อ...)

มีความมุ่งมั่นย่อมสำเร็จครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท