สัญญาณอันตราย จากผู้ก่อการร้ายสากล


ภัยที่แอบแฝงทั่วบ้านทั่วเมือง

   ประเทศทำลายสถิติตัวเอง ครองแนวหน้าลำดับที่ 7 รั้งท้าย โคลัมเบีย ที่มีการเคลื่อนไหวและปฏิบัติการ ของขบวนการก่อการร้าย จากการจัดลำดับทั่วโลก

นับตั้งแต่เหตุการณ์วันที่ 11 กันยายน 2544 เครื่องบินชนตึกเวิร์ลเทรดในนิวยอร์ค และพุ่งชนตึกเพนตากอน กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ในวันเดียวกัน

จากเหตุการณ์วันนั้น ทั่วโลกต่างระส่ำระสายกับ คำว่าผู้ก่อการร้าย

         วันหนึ่งผมนั่งดูรายการหนึ่ง จากจานดาวเทียม พูดถึงการกำจัดปลวก ด้วยวิธีไม่ใช้สารเคมี ทำให้นึกถึงบ้านซึ่งเป็นบ้านไม้สร้างมาหลายปี นึกในใจปลวกน่าจะเข้าทำรังกัดกินไม่เครื่องเรือน เพราะไม่ได้ตรวจตราเสียนาน  พอจบรายการนั้น ก็ทำการออกสำรวจบ้าน ชนิดต้องสแกนทุกพื้นที่ ปรากฏว่าพบปลวกทำรังอยู่หลายจุด ก่อตัวรังขนาดใหญ่ บางจุดไม่ผุทั้งดุ้น จนต้องถอดออก และมีปลวกอีกจำนวนมากที่ไม่สามารถเอาออกได้ มันอยู่ตามซอกไม้ วันนั้นเลยวุ้นวายยกใหญ่ น่าแปลกใจทำไมที่บ้านอยู่กันหลายคนจะไม่เห็น บางจุดปลวกทำรังมองเห็นได้ชัด ปกติสัตว์พวกนี้จะต้องมีเส้นทางลำเลียงจากรังลงสู่ดินข้างล่าง ทำกันเป็นขบวนการ สอบถามสมาชิกในบ้าน เขาตอบว่าก็ตราจอยู่เป็นประจำเพราะมันเคยขึ้นบ้านทำรังอยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่รู้เป็นไงเผลอไปเหมือนกัน หลังจากปรึกษากัน และสอบถามวิธีการกำจัดปลวกจากเพื่อนบ้าน ก็ตัดสินใจลองทำตามที่รายการ จากจานดาวเทียม  วิธีการ นำกระดาษลังแช่น้ำ และจากนั้นนำไปแปะใว้ที่ใกล้รังปลวก หรือบริเวณที่สงสัยว่าจะมีปลวก หลังจากนั้น ตั้งทิ้งใว้ 1 -2 วันแล้วจึงนำออกมาดู  ปรากฏว่า ปลวกเกาะอยู่ที่กระดาษลังเต็มไปหมด

   หลังจากนั้นจึงแนะนำเพื่อนบ้าน ให้ลองบ้าง เนื่องจากพวกเขาก็พบว่าขบวนการก่อการร้ายคุกคามเขาอยู่ตลอดเวลา บางคนต้องรื้อบ้านสร้างใหม่ ถึงกับขยาดกับผู้ก่อการร้ายตัวจริง

คำสำคัญ (Tags): #สถานการณ์
หมายเลขบันทึก: 410289เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2010 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กัว กัว กัว

                         

เป็นขบวนการที่น่ากลัวจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท