อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลงพื้นที่ลพบุรี(24 พ.ย. 53)


ข่าวnbt.ลพบุรี

           กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำกำลังคนและเครื่องจักรกลตลอดจนรถบรรทุกน้ำร่วมฟื้นฟูสาธารณประโยชน์พื้นที่หลังน้ำลด  ตำบล ดงพลับ   อ.บ้านหมี่  จ.ลพบุรี

           เมื่อเช้าวันนี้( 24  พ.ย. 2553)ที่วัดดงพลับ  อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี  นายวิบูลย์   สงวนพงษ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นประธานเปิด กระทรวงมหาดไทยและภาคีเครือข่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดลพบุรีโดยมีนายฉัตรชัย  พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีนำส่วนราชการ,ประชาชนให้การต้อนรับ ทั้งนี้ตำบลดงพลับ ได้ประสบปัญหาอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2553 ทำให้เขตพื้นที่ตำบลดงพลับ ประสบปัญหาภัยพิบัติอุทกภัยเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่เป็นพื้นที่นาและบ้านเรือนประชาชน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งภัยพิบัติในครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะด้านสิ่งสาธารณประโยชน์ เช่น ถนนต่าง ๆ ภายในหมู่บ้าน ตำบล ซึ่งจังหวัดได้เห็นเป็นเรื่องสำคัญและได้ให้ตำบลดงพลับ ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดลพบุรีร่วมมือกันแก้ปัญหา ในวันนี้ได้จัดกิจกรรมกระทรวงมหาดไทยและภาคีเครือข่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดลพบุรี มีการฟื้นฟูสภาพความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่ตำบลดงพลับ พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามมติคณะรัฐมนตรีครัวเรือนละ 5,000 บาท รวมทั้งตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ปล่อยขบวนรถหน่วยงานต่าง ๆ เข้าพื้นที่ปฏิบัติงานซ่อมแซมสาธารณประโยชน์ และตรวจเยี่ยมการสาธิตการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่าง ๆ ต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 410097เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2010 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท