รมช.ศึกษาเปิดงานอาชีวะฯฟื้นฟูผู้ประสบภัย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี


ข่าวnbt.ลพบุรี

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการนำอาชีวศึกษาในพื้นที่ลพบุรีทำกิจกรรมฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลดโดยมีกิจกรรมจำหน่ายเครื่องอุปโภคบริโภคราคาถูก การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องจักรกลการเกษตรตัดผมซอยผมบริการฟรี

          เมื่อเช้าวันนี้( 24   พ.ย.  2553) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยนางสาวนริศรา ชวาลตันพิพัทธ์  เป็นประธานเปิดโครงการ “อาชีวะร่วมด้วยช่วยประชาชน สู้วิกฤติ หลังน้ำลด จังหวัดลพบุรี” ณ  วัดกัทลีพนาราม (บ้านกล้วย) ตำบลบ้านกล้วย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดมีนายฉัตรชัย  พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นำผู้บริหารระดับสูงกลุ่มปริษัทอินโดรามา โดยนางสุจิตรา โลเฮีย ผู้บริหารฯและ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ชาวจังหวัดลพบุรีให้การต้อนรับ ทั้งนี้รัฐบาลมีการแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการ กำกับ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (คชอ.) และจัดตั้งศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย และในฐานะที่กระทรวงศึกษาธิการมีหน้าที่กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้เห็นถึงศักยภาพของบุคลากร ความพร้อมของเครื่องมือ เครื่องจักรและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชาวอาชีวศึกษา ว่าสามารถที่จะสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลและร่วมมือกับหน่วยงานอื่น ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนภาคีเครือข่ายในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย โดยการจัดกิจกรรมการมอบเงินช่วยผู้ประสบภัย 5,000 บาท การมอบเครื่องอุปโภคเครื่องบริโภคการจำหน่ายสินค้าราคาถูก การซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ เครื่องจักรกลการเกษตรการตัดผมซอยผมต่างๆซึ่งการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยแล้ว ยังเป็นการบูรณาการการทำงานกับการเรียนการสอนเพื่อให้การทำกิจกรรมเกิดประโยชน์สูงสุด กับทุกฝ่ายและไม่กระทบต่อการเรียนการสอน  นอกจากนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการพร้อมคณะยังได้เดินทางไปเยี่ยมบ้าน นายนิพิชพน ไกรพัน  บ้านเลขที่ 59  หมู่ 4  ต.บ้านกล้วย  อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ซึ่งถูกภัยภิบัตซ้ำซ้อนทั้งถูกน้ำและไฟไหม้บ้านพร้อมกัน โดยทางจังหวัดได้ทำพิธีทางพุทธศาสนาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่เจ้าของบ้านและได้สร้างบ้านหลังใหม่ให้ผู้ประสบภัยรายนี้ โดยมีวิทยาลัยเทคนิคลพบุรีเป็นผู้ออกแบบและสร้างให้พร้อมเสร็จ ขณะเดียวกันคุณสุจิตรา  โลเอีย ผู้บริหารระดับสูงกลุ่มบริษัทอินโดรามา ได้บริจาคเงินสร้างบ้านผู้ประสบภัยซ้ำซ้อน เป็นเงิน 420,000 บาทอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 410094เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2010 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท