ความกังวลของผู้ป่วยที่ใส่เครื่องช่วยหายใจ


อธิบายเพื่อลดความกลัว
ผู้ป่วยรู้สึกตัวและให้ความร่วมมือดี และมีภาวะเหนื่อยหอบมากที่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ถ้าได้รับข้อมูลที่ดีผู้ป่วยจะร่วมมือโดยไม่ต้องใช้ยาระงับความรู้สึก  แต่เขาต้องการการอธิบายเพื่อลดความกลัวความจำเป็นและขั้นตอนการใส่ท่อช่วยหายใจเพื่อการช่วยเหลือเขาซึ่งเขารับรู้ว่าเขาเหมือนกำลังจะจมน้ำแล้ว  และมีพยาบาล/แพทย์อยู่ข้างๆคอยบอกให้ทราบว่า กำลังจะใส่ท่อช่วยหายใจนะคะ  พยายามอยู่นิ่งๆนะคะ  ใช้เวลาไม่นาน  หายใจตามที่ทำได้ การใส่ท่อส่วนใหญ่จะสำเร็จง่ายกว่าการใช้ยาระงับความรู้สึก เพราะเมื่อใช้ยาระงับความรู้สึกผู้ป่วยไม่รู้ตัว ความร่วมมือจะน้อยกว่า
หมายเลขบันทึก: 40981เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2006 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 10:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เห็นด้วยค่ะ...ที่ผ่านมาอาจเป็นเพราะ ณ เวลาที่ผู้ป่วยต้องใช้ใส่ท่อช่วยหายใจ พยาบาลที่ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยเน้นการทำหัถการเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการใส่ท่อช่วยหายใจให้ได้เร็วที่สุด บางครั้งจึงทำให้พยาบาลหรือแพทย์ไม่ได้ให้คำแนะนำหรืออธิบายให้ผู้ป่วยทราบ ทำให้ผู้ป่วยที่รู้สึกตัวดีทรมานมากค่ะ...หากจะบอกผู้ป่วยสักหน่อย จับมือเขาให้เขารู้สึกว่ามีคนที่คอยช่วยเหลือเขาสักหน่อย เขาจะรู้สึกดีมากเลยค่ะ...

ผู้ป่วยที่ใส่ท่อช่วยหายใจทำไมถึงพบกับปัญหาelectrolyte imbalanceบ่อยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท