ศรีตรังเบิกบาน
สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ศรีตรัง

ภารกิจของผู้ใหญ่กับการขาดเรียนศิลปะ


ชมรมผู้ปกครองออทิสติกตรัง

 

Large_dsc00094

บัวบาน..สีอะครีลิคแต่ใช้เทคนิคระบายแบบสีน้ำ

  เมื่อวานเย็น วันจันทร์ที่ 22  พฤศจิกายน 2553 พอกลับไปเรียนศิลปะ ปรากฏว่ามีสมาชิกใหม่เพราะคนเก่าๆ เรียนจบคอร์สไปหมดแล้ว ผู้เขียนนั้นขาดเรียนบ่อยเพราะติดงานทั้งงานส่วนตัว งานราชการ ทำให้นึกถึงนักศึกษาผู้ใหญ่ของเราว่า สาเหตุที่เขาขาดเรียนไม่ได้มาพบกลุ่ม ส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะมีภารกิจติดพัน ก็คงต้องใช้วิธีศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเอง เป็นส่วนใหญ่

  วันเสาร์ที่ผ่านมาผู้เขียนมีโอกาสไปประชุมสมัชชาเด็กและเยาวชนที่ โรงเรียนตรังวิทยา มีคุณเจี๊ยบ ประธานชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกไปประชุมด้วย โดยมีน้องโจโจ้ไปร่วมนั่งประชุมกับคุณแม่ด้วย  ทำให้เห็นว่าตลอด    2 ชั่วโมงเต็ม  น้องโจโจ้นั่งฟังอย่างมีสมาธิ แม้จะมีการทุบโต๊ะเบา ๆ ในบางครั้ง เมื่อเห็นผู้ใหญ่ในที่ประชุมเริ่มเครียด น้องโจโจ้มีพัฒนาการที่ดีมากๆ สมกับที่คุณแม่และคุณครูได้ฝึกเขาอย่างเอาจริงเอาจังและต่อเนื่อง แสดงว่าบุคคลออทิสติกถ้าเราให้ความรักและคอยดูแลอย่างถูกวิธี เขาก็สามารถมีทักษะชีวิตและอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข  ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณแม่ที่มีลูกออทิสติกทุกคน  

Large_dsc00058

ร่วมประชุมสมัชชาเด็กและเยาวชนจังหวัดตรัง

  ตอนบ่ายก็ไปร่วมประชุมกับผู้ปกครองเด็กออทิสติกที่บ้าน น้องนัท โดยมีคุณแม่น้องนัท ป้าแอ๋วคอยบริการเทคแคร์ อาหาร ขนม ผลไม้ วาระการประชุมก็เป็นเรื่องการเตรียมจัดงานคนพิการ ที่ม. ราชภัฏสวนดุสิต จ.ตรัง

บรรยากาศการประชุมชมรม ผู้ปกครองออติสติกตรังจากซ้าย  แม่เจี๊ยบ /แม่บุศ /น้องไตเติ้ล/น้องครีม /น้องกาย/ป้าสุรีย์

บรรยากาศในการประชุมสัญจรผู้ปกครองบุคคลออทิสติก ที่บ้านแม่แอ๊ด ..มีน้องโจโจ้/แม่บุศ /แม่แขก/น้องครีม..ประชุมด้วย กินไปด้วย ส่วนน้องนัทเจ้าของบ้านไม่ยอมมาถ่ายรูป

หมายเลขบันทึก: 409788เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2010 07:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท