ก็บอกว่าไม่ได้โง่ไง!


ไม่ได้โง่ไง

เรื่องของเรื่องมันก็มีอยู่ว่า ไม่เคยได้ไปไหนมาไหนคนเดียว เพราะนั่งรถไม่เป็นไม่รู้จักทาง ไปไหนส่วนมากพ่อไปด้วย แม่ไปด้วย พี่ไปด้วยหรือไม่ก็เพื่อน  จึงทำให้ไม่สนใจที่จะจำทางจำสายรถ  จะไปถูกเฉพาะที่ ที่ไปบ่อยและชิน ก็จะสามารถไปไหนมาไหนคนเดียวได้ แต่พอมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เกิดเหตุที่จะต้องไปทำธุระคนเดียวเนื่องจากเพื่อนไม่ว่างติดเรียนอยู่ทำให้เราต้องไปคนเดียว เอาแล้วไง!!! จะไปถูกมั้ยเนี่ยภัทรพร คิดในใจ จิงๆแล้วเพื่อนก็ไม่อยากให้ไปคนเดียวเพราะเค้ารู้ถึงความซุ่มซ่ามและความมึนในตัวเราว่ายังไงก็ไปไม่ได้  แต่มันจำเป็น!  ก็เลยเริ่มจากถามสายรถเมล์ เค้าพูดอยู่หลายรอบมากๆๆ  เราก็ยังถามซ้ำๆๆ  จนเค้าบอกเอากระดาษมาจด  โอเค!  เอากระดาษมาจด คิดในใจทำไมโง่อย่างนี้นะเรา  โอเค  เส้นทางที่เราจะไปคือ หน้ามหาวิทยาลัยจันทรเกษม ไป เซ็นทรัลลาดพร้าว   และเมื่อทำธุระเสร็จ ก็จากเซ็นทรัลลาดพร้าว ไป จตุจักร 

เส้นทางแรกที่เราจะไป

1. มหาวิทยาลัยจันทรเกษม ไป เซ็นทรัลลาดพร้าว  มีสายรถ 191  529  38  136 (ขึ้นฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัย)

2. เซ็นทรัลลาดพร้าว ไป จตุจักร   188  38  63  34  39 (ขึ้นฝั่งตรงข้ามจตุจัตร)

พอเราได้สายรถมาแล้ว เพื่อนถามว่าแน่ใจจะไปถูก เราก็บอกแค่นี้เอง สบายมากแล้วเพื่อนถามว่าเวลากับจะกับมายังไง เราก็เงียบ ถามว่ากับยังไง เพื่อนบอกถามทางไปแต่ไม่ถามทางกับ เราก็บอกลืม จากนั้นเพื่อนก็บอกทางกับ

3. จตุจักร ไป  มหาวิทยาลัยจันทรเกษม  136 529

หลังจากที่ได้เดินทางไปคนเดียว ก็มีเหตุติดขัดเล็กน้อย แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเราก็ยังสามารถไปถึงจุดหมาย และกับมาทันเรียนในตอนบ่าย เป็นการเดินทางที่เหนื่อยแต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีครั้งหนึ่งเช่นกัน !!

คำสำคัญ (Tags): #ส่ายรถเมล์
หมายเลขบันทึก: 408147เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2010 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 17:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไม่น่าเชื่อว่าจะไปถูก

แหมจะซุ่มซ่ามไปนิด เปิ่นไปหน่อย

แต่ถึงมหาลัยก้อดีแล้ว

จร้าๆๆ ไม่มีอะไรที่ภัทรพรทำไม่ได้(ล้อเล่น)

ขอบคุณนะคะที่โพสไว้ พอดี ลงรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่เซนทรัล กำลังหาสายรถเมล์ไปจันเทรกษมอยู่พอดีคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท