R2R - Fa บ้านผู้หว่าน l เรียนรู้จากเครือข่าย R2R ภาคตะวันออก


อยู่ๆ ก็มีนัดหมายว่าให้เรามาเจอกัน...แต่ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนนัด

ยังกะเป็นการนัดบอดให้หนุ่มสาวมาเจอกัน...

แล้วก็ตกหลุมรัก ให้จับมือกันมาเป็นเครือข่าย R2R ภาคตะวันออก

พร้อมต่างพร้อมใจชูมือหราขึ้นมาเพื่อยืนยันพลัง...

นี่เป็นภาพเริ่มต้น...ของเครือข่าย R2R ภาคตะวันออก ซึ่งในทัศนะของข้าพเจ้าชื่นชมอย่างมาก เพราะเป็นการเริ่มต้นที่เริ่มจากใจคนหน้างานอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็น อ.ทนง พี่วิ พี่ฮั้ว พี่ขวัญ พี่ตุ่น พี่นุ้ย พี่หนิง และอีกหลายๆ พี่ที่ต่างมาร่วมมือร่วมใจกัน

หนึ่งปีผ่านไป...ได้เกิดปรากฏการณ์อันเป็นข้อมูลเชิงประจักษ์ให้เห็นอย่างน่าชื่นใจสำหรับคนรัก R2R ภาคตะวันออก ซึ่งข้าพเจ้าได้มีโอกาสไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วย

ในวันนี้ที่บ้านผู้หว่านก็เช่นเดียวกัน

พี่วิ อ.หมอดาวฤกษ์ และอ.ทนง นั่งเคียงข้างกัน โดยมี อ.หมอเชิดชัยเป็นผู้นำพาในการผ่องถ่ายเรื่องราวแลกเปลี่ยนเรียนรู้เส้นทางการก้าวย่างของ R2R ตะวันออก ให้พวกเราทุกคนได้ร่วมรับรู้...

ความงามที่ข้าพเจ้าได้มองเห็นคือ ความเป็นคนจริงต่อการทำงานที่ไร้ซึ่งพันธนาการทางลาภ ยส สรรเสริญ คำชื่นชม หากแต่...เป็น "ความจริงใจ" ที่ต่างมาร่วมกันทำ ในห้วงเวลาอันน้อยนิดหากว่าเราสามารถใช้เวลาที่มีอยู่ได้ฟัง ได้ค้น ได้สะกัด...เรื่องราวของแต่ละอณูของเครือข่ายผ่องถ่ายออก เราคงจะได้เห็นภาพงดงามแห่งดอกไม้บานของคน R2R อย่างแจ่มชัดขึ้น

คือ...อะไร ทำไมถึงได้มาร่วมกันทำ ?

ไม่มีใครมาบังคัญ ไม่มีใครมาสั่งการ ไม่มีใครมาควบคุม หากแต่...ทุกท่านใช้ใจนำและปัญญาเคียงคู่ ทำให้ได้เห็นภาพการขับเคลื่อนของเครือข่าย

จากที่ได้เจอกันในบ้านผู้หว่านเมื่อหนึ่งปีก่อน ได้จับมือกันอย่างเหนียวแน่น แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งแบบ F2F (Face to Face) หรือ M2M(Mail to Mail) สลับกันไปมาตามสะดวกทำให้ได้มีเรื่องราวขบขันมาเล่าสู่กันฟัง

คุณค่า...

ทำให้ข้าพเจ้ายิ่งแน่ใจว่า การทำงานแบบร้อยเรียงใจต่อใจ ด้วยวิถีแห่งการดำเนินการอันเรียบง่ายและเชื่อในความเป็นมนุษย์ในกันและกันแล้ว ความต่อเนื่องและยั่งยืนจะปรากฏขึ้นและที่สำคัญได้เกิดการเรียนรู้ทุกข์เพื่อละออกและไปสู่สุขชะโลมใจในชีวิตการทำงาน

 

๓๐ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๓

บ้านผู้หว่าน

หมายเลขบันทึก: 407391เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2010 18:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท