ประสบการณ์ชีวิต


ประสบการชีวิต

น้ำท่วม กศน.อำเภอบางปะอิน ปีนี้ท่วมมากกว่าปี 25549  ชีวิตของข้าพเจ้าจึงได้เรียนรู้การดำเนินชีวิตตามสภาพที่ถูกน้ำท่วม  การเดินทางมาทำงาน ก็ต้องนั่งรถลุยน้ำมาทำงาน  ถึงที่ทำงาน ก็ต้องเดินลุยน้ำเข้ามาทำงาน  เวลาจะเข้าห้องน้ำก็ต้องลุยน้ำไปเข้าที่วัด   ซึ่งที่บ้านเกิดข้าพเจ้าน้ำไม่เคยท่วมนะ  แต่ข้าพเจ้าก็รู้สึกสนุกนะ ได้เพื่อนร่วมงานที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน  คอยช่วยเหลือกันระหว่างน้ำท่วม กศน.อำเภอบางปะอิน  และก็ได้ช่วยเหลือชีวิตสัตว์ที่ไม่มีที่อยู่ ก็ต้องให้พึ่งสำนักงาน และหาอาหารให้กินด้วย   จากสถานการณ์นี้ทำให้ชีวิตเรารู้ว่าคนที่น้ำท่วมนะเขาเดือดร้อนมากขนาดไหน จะได้รู้จักใช้ชีวิตให้คุ้มค่ากับการเกิดมาเป็นมนุษย์ต้องรู้จักแบ่งปันน้ำใจให้กันและกัน  และพัฒนาคนให้มีวิถีชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อจะได้ช่วยเหลือตัวเองให้รอดพ้นจากวิกฤตการณ์ต่างๆ  ที่เกิดในชีวิตประจำวัน

หมายเลขบันทึก: 406532เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2010 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:02 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสงสารจังนะคะคนที่เจอน้ำท่วม สู้ๆ นะคะ แต่สุดท้ายก้อต้องเข้าใจชีวิตน่ะคะ ว่ายังไงเราก้อต้องเอาตัวรอดเพื่อการมีชีวิตอยู่ต่อไปค่ะ ตัวเราต้องเป็นที่พึ่งของตัวเอง และช่วยเหลือคนอื่นยามที่มีโอกาศค่ะ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นเวลาที่เกิดแต่วิกฤตการณ์อย่างเดียวค่ะ ทุกเวลาเราสามารถช่วยเพื่อนมนุษย์และสัตว์ได้ตลอดค่ะ การใช้ชีวิตทุกเวลานาทีล้วนมีคุณค่าหมดค่ะ เราคิดว่าอย่างนี้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท