ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ภาคเรียนที่ 2/2553 "กศน.ตำบลหัวเวียง"


เปิดเทอมวันแรก 4 พฤศจิกายน 2553 ที่ กศน.ตำบลหัวเวียง ระดับน้ำยังสูงอยู่

4 พฤศจิกายน 2553

ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำภาคเรียนที่ 2/2553

                      วันนี้เดินทางไปรับปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ที่ กศน.ตำบลหัวเวียง ค่อนข้างลำบากเนื่องจากระดับน้ำยังสูงอยู่ ทำให้ไม่มีรถประจำทางวิ่ง แต่ได้อาศํยรถตู้ที่วิ่งระหว่าง อ.ผักไห่ เสนา กรุงเทพฯนั่งไปลงปากทางเข้า เทศบาลตำบลหัวเวียงแล้วเดินเท้าเข้าไปยัง สถานีอนามัยตำบลหัวเวียง ซึ่งเป็นที่ตั้ง กศน.ตำบลหัวเวียง พบว่าระดับน้ำโดยรอบสูงมาก แต่ทางเทศบาลฯได้ใช้ดินเหนียวและกระสอบทราบบล็อคน้ำไม่ให้ท่วมถนน มาถึง กศน.ตำบลพบว่าจมน้ำไปแล้ว ได้รับความช่วยเหลือจากหมออนามัยขนสมบัติของ กศน.ไปเก็บไว้ให้ด้านบนของอาคารสถานีอนามัย และมี นศ.ใหม่ มาปฐมนิเทศน้อยมาก เพราะมาลำบากมาก ครูเลยประจำอยู่ที่อนามัยและโทรไปหานักศึกษาทุกคน ว่า ขณะนี้ เราคงต้องใช้วิธีเรียนแบบ "ตนเอง" ไปก่อนโดยอาทิตย์หน้าครูจะทำใบงานวิชาที่มีเนื้อหาง่ายศึกษาด้วยตนเองได้พร้อมใบความรู้มาให้ นักศึกษาทำก่อนค่ะ เพื่อให้การเรียนการสอนดำเนินไปได้ตามเวลาที่กำหนดไว้ โดยเราจะดำเนินการเรียนการสอนในวิชาที่ยาก เช่น คณิตศาสตร์ ในช่วงน้ำลง หน้าจะไม่เกิน 1 เดือนข้างหน้านี้ วิชาไหนยาก จะเรียนแบบ "พบกลุ่ม"ค่ะ วันนี้พวกเราช่วยวันวิเคราะห์เนื้อหากันแบบคราวๆก่อน เพราะสถานการณ์การไม่สะดวกค่ะ ภาษา กศน.เรียกว่า บูรณาการตามเหตุการเฉพาะหน้า เรียกว่าปฐมนิเทศแบบบูรณาการ

โดยในเทอมนี้ ระดับ ม.ต้น ลงทะเบียนเรียน คณิตศาสตร์ ทักษะการพัฒนาอาชีพ สุขศึกษาพลศึกษา สังคมศึกษา และลงวิชา การทำนา เป็นวิชาเลือก รวม 16 นก.ค่ะ

ระดับ ม.ปลาย ลงทะเบียนเรียน คณิตศาสตร์ ทักษะการขยายอาชีพ สุขศึกษาพลศึกษา  สังคมศึกษา  และลงวิชา การเพาะเห็ดฟาง กับ การเลี้ยงไก่ไข่ เป็นวิชาเลือก รวม 20 นก.ค่ะ

เก็บภาพบรรยากาศโดยรอบมาฝากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 406456เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2010 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 10:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ต้องร้องเพลง น้ำลงเดือนยี่

ขอบคุณพี่ขจรฯที่ยังไม่ลืมน้องคนนี้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท