มอบน้ำดื่มและไฟฉายพระราชทาน แก่ผู้ประสบอุทกภัยในลพบุรี


มอบน้ำดื่มและไฟฉายพระราชทาน แก่ผู้ประสบอุทกภัยในลพบุรี

            ดร.ปฤถา พรหมเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระเสาวนีย์ห่วงใยประชาชน ที่ประสบอุทกภัย ในเรื่องการขาดแคลนน้ำสะอาดในการอุปโภค บริโภค ทรงโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ให้สภากาชาดไทยจัดหาน้ำดื่มและไฟฉายส่องสว่าง พระราชทานให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดลพบุรี โดยจังหวัดลพบุรีได้จัดพิธีมอบ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2553 ที่ศาลากลางจังหวัดลพบุรี โดยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี เป็นผู้นำสิ่งของพระราชทานมามอบให้แก่จังหวัดลพบุรี และตัวแทนประชาชนผู้ประสบอุทกภัย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ผู้ประสบภัยจังหวัดลพบุรี อย่างหาที่สุดมิได้

            สำหรับการดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในเรื่องน้ำสะอาด นายสถาพร ศิริภักดี ปลัดจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า จังหวัดลพบุรีร่วมกับหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ มณฑลทหารบกที่ 13 หน่วยทหารในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคีเครือข่าย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้แจกจ่ายน้ำสะอาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้รับใส่เกล้า ใส่กระหม่อมปฏิบัติตามพระราชเสาวนีย์ โดยการจัดพิธีปล่อยแถวรถบรรทุกน้ำ และรถผลิตน้ำดื่มเพื่อแจกจ่ายน้ำแก่ผู้ประสบภัย รวมทั้งสิ้น 45 คัน เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2553 จัดให้มีการเติมน้ำดื่มสะอาดให้กับประชาชน บริเวณศูนย์การแจกจ่ายถังน้ำกลาง ซึ่งมีถังบรรจุน้ำขนาด 2,000 ลิตร จุดละ 3-5 ถัง และมีข้อความระบุว่า “น้ำสะอาด พระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดลพบุรี” นอกจากนั้น สภากาชาดไทยและเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี ได้นำสิ่งของพระราชทานมาให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ประกอบด้วย น้ำดื่ม จำนวน 1,000 โหล ไฟฉาย 1,000 กระบอก และจะได้พิจารณาสิ่งของพระราชทานมาให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป

หมายเลขบันทึก: 405778เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2010 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท