ร่วมฟังบรรยาพิเศษเรื่อง "สัมมนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษา"


ร่วมฟังบรรยาพิเศษเรื่อง "สัมมนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษา"

  

     วันนี้ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๓ เวลา ๐๙.๐๐ น. มจร. ห้องเรียนวัดพระแก้ว จังหวัดเชียงราย ได้จัดส่งบุคลากร ๒ ท่าน ได้แก่ พระครูวิมลศิลปกิจ และดร.ฤทธิชัย แกมนาคเข้าร่วมประชุมและสัมมนาเรื่อง "ตัวบ่งชี้และเกณฑ์ประเมินคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา" ซึ่งบรรยายโดย ศ.นพ.วุฒิชัย ธนาพงศธร  ณ ห้องประชุมเชียงแสน มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  ซึ่งมีคณาจารย์ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐเข้าร่วมรับฟังจำนวนประมาณ ๑๒๐ รูป/คน

     ศ.นพ.วุฒิชัยได้ย้ำให้เห็นว่า "การประกันคุณภาพมีความสำคัญ และจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนามหาวิทยาลัย เพราะ (๑) เราอยู่ในยุคของการแข็งขันด้านคุณภาพ (๒) เป็นเครื่องมือในการพัฒนางานของมหาวิทยาลัย (๓) เป็นเครื่องมือในการสื่อสารและประสานงานของหน่วยงานในมหาวิทยาลัยทั้งฝ่ายแผน ฝ่ายวิชาการ และฝ่ายบริหาร (๔) เป็นเครื่องมือที่แสดงความเป็นธรรมาภิบาล"

      นอกจากนั้นศ.นพ.วุฒิชัยได้กล่าวถึงเรื่อง จรรยาบรรณและบุคลากรสายสนับสนุน ๑๐ ประการคือ ๑)จรรยาบรรณต่อตนเอง ๒)จรรยาบรรณต่อวิชาชีพ ๓)จรรยาบรรณต่อการปฏิบัติงาน ๔)จรรยาบรรณต่อหน่วยงาน ๕)จรรยาบรรณต่อผู้บังคับบัญชา ๖)จรรยาบรรณต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ๗)จรรยาบรรณต่อผู้ร่วมงาน ๘)จรรยาบรรณต่อนิสิตนักศึกษาและผู้รับบริการ ๙)จรรยาบรรณต่อประชาชน และ๑๐)จรรยาบรรณต่อสังคม

              พระครูวิมลศิลปกิจ  หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป ห้องเรียนวัดพระแก้ว

        การประชุมและสัมมนาครั้งนี้ มจร.วัดพระแก้ว จังหวัดเชียงราย ได้รับมอบหมายพระธรรมโกศาจารย์, ศ.ดร. อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยให้เข้าร่วมประชุมและรับฟัง เพื่อนำผลที่ได้มาพัฒนาและปรับปรุงระบบประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพ และสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น  อันจะเกิดประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยในภาพรวมต่อไป

  การประชุมในครั้งนับว่าได้ประโยชน์เป็นอย่างยิ่งสำหรับการพัฒนาการศึกษาของไทย

 อ่านข้อมูลการอบรมได้ที่นี่ครับhttp://gotoknow.org/file/ganesh/presentWuthichai.ppt

หมายเลขบันทึก: 404797เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2010 09:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีมากครับ ที่มีการประเมินคุณภาพ เห็นด้วยอย่างยิ่ง

 

สวัสดีครับ คุณนิติธร

อ่านข้อมูลการอบรมได้ที่นี่ครับ http://gotoknow.org/file/ganesh/presentWuthichai.ppt

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท