'สึนามิ' ถล่มอินโดฯ ตายกว่า 100 ศพ


สึนามิ

'สึนามิ' ถล่มอินโดฯ ตายกว่า 100 ศพ

Pic_122070

เกิดเหตุสึนามิถล่มเข้าชายฝั่งหมู่เกาะเมนทาเว ใกล้เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 100 ราย และมีรายงานอีกว่ายังมีผู้สูญหายอีกราว 500 คน...

 

สำนักข่าว บีบีซี รายงานเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ว่า เกิดเหตุสึนามิถล่มเข้าชายฝั่งเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 100 ราย และมีรายงานอีกว่ายังมีผู้สูญหายอีกราว 500 คน

หลังจากเกิดเหตุแผ่น ดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.7 ริกเตอร์ เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหมู่เกาะเมนทาเว ใกล้กับเกาะสุมตรา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเกาะดังกล่าวมีประชาชนอาศัยอยู่ประมาณ 10 หมู่บ้าน และจากรายงานของสำนักข่าวบีบีซีล่าสุด เผยว่า พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 108 ราย ส่วนผู้สูญหายล่าสุดมีทั้งสิ้น 502 คน

ตามรายงานข่าวระบุ ว่า คลื่นสึนามิที่พัดเข้าหมู่เกาะเมนทาเว สูงประมาณ 3 เมตร สร้างความสูญเสียกับเกาะเล็ๆ แห่งนี้มากพอสมควร โดยในตอนนี้ทางการอินโดนีเซีย กำลังเร่งค้นหาศพผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม รวมทั้งผู้สูญหายที่คาดว่าจะยังรอดชีวิตอีกจำนวนหนึ่งด้วย

ที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

27 ตุลาคม 2553

เวลา 07.30 น.

 

หมายเลขบันทึก: 404796เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2010 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 08:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขออนุญาตแบ่งปันความเห็นครับ

คืนวันที่แผ่นดินไหว ผมนอนอยู่ที่เกาะช้างใต้ (ช่วงหยุดยาวจึงพาครอบครัวไปพักผ่อนกัน) ประมาณตีสองเห็นจะได้ มีความรู้สึกถึงการสั่นสะเทือนเบาๆพอรู้สึกได้เป็นระยะถึงสามครั้ง ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเรื่องปรกติที่อาจเกิดขึ้นได้บนเกาะ พอตอนเช้าจึงรู้ว่าเมื่อคืนมีแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตราประมาณสามทุ่ม และมี After Shock ตามมาหลังจากนั้นห้าชั่วโมง ไม่น่าเชื่อเลยนะครับพลังแห่งธรรมชาตินี้รุนแรงและยิ่งใหญ่จริงๆ

ขอบคุณสำหรับการเปิดโอกาสให้ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นครับ เพราะนี่เป็นข่าวแรกที่ผมโพสลงในบทความนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท