โครงการจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภาค ๒


น้ำท่วมใครว่าดีกว่าฝนแล้ง
โครงการจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม  ภาค  ๒
น้ำท่วมใครว่าดีกว่าฝนแล้ง

วันนี้ผู้เขียนจะดำเนินกิจกรรมโครงการ  จิตอาสาฯ  ในตอน  ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม  ในวันที่  ๒๖  ตุลาคม  ๒๕๕๓  ณ    วัดไก่จ้น  อำเภอท่าเรือ  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ภาค  ๒

ด้วยช่วงระยะเวลาในเดือน  ตุลาคม  เป็นช่วงที่พายุไต้ฝุ่น “เมกี” (MEGI) เข้ามาในประเทศไทย ทำ

ให้บริเวณอำเภอท่าเรือ  เกิดน้ำท่วมฉับพลัน  ซึ่งมีผลทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน จากสถานการณ์ดังกล่าวประกอบกับสภาพพื้นที่ของตำบลท่าเรือ  ติดกับจังหวัดลพบุรี  และจังหวัดสระบุรีที่เกิดน้ำท่วมฉับพลันเช่นเดียวกัน  กศน.ตำบลไผ่ล้อม  จึงได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนที่ต้องการความช่วยเหลือของประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม และได้รับการพิจารณาให้ความช่วยเหลือประชาชนตามกำลังของสมาชิก  ชมรมจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อม

                ดังนั้น  กศน.ตำบลไผ่ล้อม  จึงได้ตระหนักถึงกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เกิดการเรียนรู้จากการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย  มีจิตสาธารณะ  ซึ่งนักศึกษา กศน.ต้องยึดหลักคุณธรรม  ๙  ประการ  และตรงกับมาตรฐานที่ ๒ การจัดการศึกษา  ขั้นพื้นฐานนอกระบบ  ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๒ คุณภาพของครู  ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๓  ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของครู  ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๔  คุณภาพของการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๕ ผู้เรียนเป็นคนดี  ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๖ ผู้เรียนมีความสุข  และจะส่งผลให้สังคมและประเทศชาติ  สามารถดำรงชีวิตได้เป็นปกติสุข   จึงได้จัดโครงการจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อม  ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมขึ้น เพื่อให้กลุ่มประชาชนดังกล่าวข้างต้นได้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น  จึงได้จัดกิจกรรมโครงการจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อม  ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมขึ้น

ในครั้งนี้  กศน.ตำบลไผ่ล้อม  ได้เข้าร่วมกับ บริษัท  CP  ในการช่วยเหลือพี่น้องชาว อำเภอท่าเรือที่ประสบภัยน้ำท่วมค่ะ  เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากโครงการเดิม  โดยชมรมจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อมเช่นเคยค่ะ

              

             บริษัทผลิตภัณฑ์อาหาร  จำกัด 

ให้ความอนุเคราะห์  มอบอาหารพร้อมรับประทาน  แก่ชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม  ในอำเภอท่าเรือ  บริเวณหน้าวัดไก่จ้นโดยมีชมรมจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อม เข้าร่วมช่วยเหลือในครั้งนี้  โดยมีคณะผู้บริหารบริษัท CP ช่วยเหลือกันในครั้งนี้

 

คุณประศาสน์  สุริยะพรหม             ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ

คุณบรรจง       เพ็ชรผึ้ง                  ผู้จัดการทั่วไป

คุณเชษฐา       รินชะ                       ผู้จัดการ  สาขานครปฐม

คุณเรืองวิทย์    วโรรส                     ผู้จัดการ  สาขาลพบุรี

ได้ร่วมถ่ายรูปกันกับคณะชมรมจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อม

ผู้เขียนยืนไม่ไหวแล้ว  ขอนั่งพักหน่อยนะคะ

 

ที่เห็นเสื้อสีชมพูเป็นครูในระบบ โรงเรียน วัดดอนกลาง  ตำบลพระแก้ว

และเสื้อสีน้ำตาลเป็นครูนอกระบบ  กศน.ตำบลพระแก้วค่ะ

ร่วมมือกันได้ไม่มีสังกัดค่ะ

รองนายก อบต.ไผ่ล้อม  ไสว  ตามเพิ่ม จิตอาสาฯตัวแม่ค้า

ส้มตำทางแม่ครัวของ CP ตำให้กิน  อร่อยมากๆๆๆๆๆ

หมายเลขบันทึก: 404782เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2010 07:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดีใจมากเลยที่ได้มีส่วนร่วมกับบริษัทcpในการได้ช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนเห็นสภาพบ้านเรือนที่โดนน้ำท่วมแล้วใจหายน่าสงสารจัง......สวดมนต์ภาวนาขอให้น้ำแห้งไว..ไว...จาก..นักศึกษา..ก.ศ.น..ไผ่ล้อม

เกือบลืมไปวันนี้มีสมาชิกใหม่มาช่วยมาจากกระจิวหรือเปล่าไม่รู้มาช่วยกันเยอะมากเลยเราจิตอาสาก็เลยหันไปช่วยทางท่าหลวงกั้นน้ำเลยแต่ก็ได้ช่วยนิดเดียวเพราะเขากันน้ำกันจนพอกู้สถาณการได้นิดหน่อย........สาธุจงแห้งไว.ไว

ขออนุญาตครูเต้ยนำรูปไปขึ้นบล๊อกด้วยนะคะ

พอดีไม่ได้นำกล้องมาด้วย

ก็เลยไม่ได้ถ่าย

  • ขอบคุณอ.สยามมลที่ให้กำลังใจ
  • ขอบคุณนักศึกษา กศน.ตำบลไผ่ล้อมที่ร่วมใจ จิตอาสาฯในครั้งนี้
  • ขอบคุณตุ๊กตา  นักศึกษา กศน.ตำบลไผ่ล้อมที่ร่วมทุกกิจกรรมค่ะ
  • อย่าลืมนะคะว่าพรุ่งนี้ที่เดิม  จิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อม  ภาค ๓  ค่ะ
  • อนุญาตค่ะ
  • เพียบเลยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท