MINI_UKM 6@MAE FAH LUANG UNIVERSITY, CHIANGRAI


MINI_UKM 6

MINI_UKM 6@MAE FAH LUANG UNIVERSITY, CHIANGRAI

         เตรียมเปิดฉากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของพลพรรคคนรักการแบ่งปันความรู้กันอีกครั้ง ณ มหาวิทยาลัย      แม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย เหนือสุดแดนสยามประเทศในกิจกรรม MINI_UKM 6 หรือโครงการสัมมนาเครือข่ายองค์กรการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษา ครั้งที่ 6 โดยการจัดงานครั้งนี้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงในฐานะเจ้าภาพเตรียมเปิดบ้านใหม่ คือ วนาศรม เป็นสถานที่จัดงาน กลิ่นสีและกาวแป้งยังไม่แห้ง หวังจะให้อาคันตุกะจากแดนไกลได้เปิดใช้บริการเป็นเจ้าแรก

         งานนี้ ผมรับบทเป็นพิธีกร วิทยากรกลุ่มสัมพันธ์ และมัคคเทศก์พาทัวร์ตลาดการค้าชายแดนแม่สาย ภายใต้การอำนวยการของท่านรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รองศาสตราจารย์กัลณกา สาธิตธาดา เป็นแม่งานใหญ่ และขุนศึกประกันคุณภาพการศึกษาอย่างคุณชัยพงษ์ แกล้วกล้า ร่วมด้วยวิทยากรมากประสบการณ์ คือ รองศาสตราจารย์ นพ.จิตเจริญ ไชยาคำ หรือคุณหมอเจเจแห่งมหาวิทยาลัยขอนแก่น อาจารย์ที่เคารพรักของพวกเราหลายคน

        เมื่อเช้า เจออาจารย์ครั้งแรก อาจารย์ท่านให้เกียรติกอดผมด้วยความรักและเอ็นดู ผมว่า จะแซวเรื่องท่านไปจัดกระบวนการแลกเปลี่ยนความรู้ ณ จังหวัดปัตตานีพอดี เลยรู้สึกว่า อาจารย์จะกอดผม และเหมือนจะบอกว่า เฮ้ย สุดปฐพี ดีใจจังที่เรายังมีชีวิตอยู่ และเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์คื แบ่งปันกันอย่างศิษย์ มิตร ครู ผมต้องกราบขอบพระคุณที่อาจารย์ให้ความกรุณาผมเสมอมา มีกำลังใจเรียนรู้อีกมากอักโข

        เบื้องหลังการเตรียมงานของท่านอาจารย์หมอเจเจ มืออาชีพจริงๆ “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง” ประณีต เตรียมพร้อม รู้รับ ปรับเปลี่ยนกับสถานการณ์ที่จะต้องจัดการ พร้อมไขปัญหาเฉพาะหน้า อีกท่านหนึ่งของการประชุม คือ คุณหมอเฉลิม ซึ่งผมเพิ่งเจอะเจอท่านเป็นครั้งแรก เลยไม่รู้จะพูดถึงท่านอย่างไร รู้แต่ว่า ท่านเป็นครูที่นั่งฟังอย่างแยบคาย

        พรุ่งนี้ นับเป็นอีกวันของพวกเรา วันที่คุณอำนวยแห่งมหาวิทยาลัยเหนือสุดในสยาม จะได้ประกาศนาม จัดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้หมู่มวลมหามิตรที่น่ารัก และให้เกียรติมาเยือนถิ่นเราได้ประทับใจ

         มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ยินดีต้อนรับทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง


           ปล.เพราะอาจารย์หมอเจเจ ถามว่า ทำไมไม่ค่อยเขียนบล็อก วันนี้เลยรีบส่งการบ้านก่อนงานเข้าครับ 55555555

หมายเลขบันทึก: 404019เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2010 13:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียนท่านIco64

  งานนี้เป็นการพบกันระหว่าง " หล่อเล็ก" กับ "หล่อใหญ่" ไผหล่อกว่าไผเบิ่งเอาเองเด้อค่ะเด้อ อิอิ

เรียนท่านเอ๋ แห่ง มฟล วันนี้ ทีมงาน เยี่ยม ครับ

เรียน อาจารย์หมอเจเจ

   ขอบพระคุณอาจารย์ที่เปิดโอกาสให้ครับ วันนี้ สนุกมาก บรรยากาศดีมากๆๆด้วยครับ มีเรื่องเล่าที่แม่สายเยอะมากๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท