ฮือ..ฮือ.. โรงพยาบาลของเรา น้ำท่วมแล้ว ภาค 1


ขนาดระดับน้ำแทบจะปริ่มพื้นห้องผ่าตัดด้านนอกแล้ว แต่ก็ยังทำผ่าตัดกันอยู่อย่างบ้า คลั่ง.. เป็นงั้นไป สงกะสัยคงทำทิ้งทวนหง่ะ.. ต้องมอบโล่ห์ให้เลยนะเนี่ยบรรดาแพทย์ใช้ทุนทั้งหลาย

           เอาละซิ.. นอกจากน้ำจะท่วมทางเข้าบ้านแม่แล้ว  ทีนี้มันจะมาถึงที่ทำงานเรามั้ยหนอ.. ชักเริ่มหายใจไม่ทั่ท้องแล้วดิ คงไม่เป็นไรมั้ง.. เพราะว่าเค๊า(ใครหว่า)คงป้องกัน รักษาโรงพยาบาลให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

          เช้าวันอาทิตย์เจ้าจิ๊บเพื่อนรักโทรมาบอกว่าไม่แน่ใจว่าเค้าจะเลื่อนผ่าตัดในวันพรุ่งนี้มั้ยเพราะเห็นว่าจะปล่อยน้ำผ่านโรงพยาบาล ฮึย..จริงดิ ใช่ป่าววว.. ก็เค้าเพิ่งสรุปและถอดบทเรียนเรื่องน้ำท่วมไปเมื่อเดือนที่แล้วเองน๊า##  ว่าแล้วก็เลยแวะไปที่หอพักสักกะหน่อย สอบถาม รปภ. แล้ว  "ปล่อยแน่ครับอีก 2 ชั่วโมง ประมาณ 4 โมงเย็น "  ไม่อยากเชื่อเลยหง่ะ อิอิอิ.. ว่าแล้วก็รีบกลับไปนอนที่บ้านที่บุ่งดีกว่า

               --- และแล้วช่วงเวลาที่รอคอยก็มาถึง ---

          เกือบหกทุ่มน้องจูนโทรมาบอกว่าขอขึ้นไปนอนด้วยที่หอชายทุ่งชั้น 2 ด้วยคนเพราะน้ำท่วมเกือบถึงพื้นหอชั้น 1 แล้ว  โอ้ย..ขอโทษค่ะน้องขา พี่หนูไปแอบนอนที่บ้านค่ะ เลยแนะนำน้องให้ไปเคาะห้องใครก็ได้ในหอ ของชั้น 2 , 3 ใครเปิดประตูก็นอนห้องนั้นหล่ะ แบบว่าไม่รู้จะช่วยไงหล่ะ   

          ว่าแล้วก็กระตุ้นต่อมอยากรู้อยากเห็น ..เลยโทรหาเจ้าหน้าที่วิสัญญีเวรบ่ายดึก เค้าบอกว่าระดับน้ำแทบจะปริ่มพื้นห้องผ่าตัดแล้ว เอ้า..แต่ก็ยังทำผ่าตัดกันอยู่อย่างบ้า คลั่ง.. เป็นงั้นไป สงกะสัยคงทำทิ้งทวนหง่ะ แล้วก็มีพี่อิ๋วขึ้นมาดูสถานการณ์และช่วยเคลื่อนย้ายข้าวของไปห้องผ่าตัด ฉก. เฮ้อ..อยากไปช่วยจัง แต่นอนเอาแรงก่อนดีกว่า

          

          

หมายเลขบันทึก: 403322เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2010 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

ติดตามข่าวตลอดเวลาค่ะ  เมื่อวานเห็นหน้าตาของคุณหมอและคุณพยาบาล  กำลังช่วยเหลือย้ายคนไข้  หน้าตาอิดโรยมาก  คงจะเหนื่อยน่าดู  รู้สึกเห็นใจมากค่ะ  ขอเป็นกำลังใจให้คุณหมอ คุณพยาบาล และพี่น้องชาวโคราชทุกท่าน  ขอส่งใจมาช่วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณยายคิม

ขอบคุณแทนชาวโคราชค่ะ.. เจ้าหน้าที่ที่เห็นอยู่ตรงนั้นเหนื่อยค่ะ .. นอนกันอยู่บริเวณนั้นแหละค่ะ.. บางคนเป็นกลุ่มที่อยู่เวรตั้งแต่วันอาทิตย์โน่นแหนะค่ะ .. ส่วนใหญ่เป็นคนที่อยู่หอพักและยินดีอยู่ช่วยเหลืออย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย (แบบว่ากลับบ้านไม่ได้ด้วยหง่ะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท