โซนี่ พร้อมลุยตลาด


โซนี่พร้อมลุยตลาด 3D ในไทย


ทีมผู้บริหารจากโซนี

       โซนี่ เดินหน้าประกาศความเป็นผู้นำอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงแบบ 3 มิติเต็มรูปแบบ พร้อมปฏิวัติประสบการณ์การรับชมของผู้บริโภคแบบเสมือนจริง ด้วยความหลากหลายทางเทคโนโลยี ตั้งแต่การผลิตขั้นโปรดักชัน ไปจนถึงผลงานเอ็นเตอร์เทนเมนต์ผ่านคอนเทนท์หลากหลายรูปแบบของโซนี่ ผ่านงาน “Sony 3D World” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิกเช่น โดยมีการจัดแสดงแอลซีดีทีวี 3 มิติ ชุดโฮมเธียร์เตอร์ Blu-ray 3 มิติ เครื่องเล่นเกมส์ PlayStation 3 รวมถึงกล้องดิจิตอลที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 3D
       
       มร ฮารุฮิโตะ ทานิกาว่า ผู้อำนวยการด้านการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ โซนี่ อิเลคทรอนิกส์ เอเซีย แปซิฟิก กล่าวว่า โซนี่เป็นผู้คิดค้นพัฒนาเทคโนโลยี 3D มาอย่างต่อเนื่อง และได้แสดงถึงศักยภาพความบันเทิงแห่ง 3D ได้อย่างยิ่งใหญ่ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักฟีฟ่าเป็นทางการ โดยเฉพาะช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกเวิลด์คัป 2010 ที่ผ่านมา ซึ่งโซนี่ได้นำเสนอประสบการณ์ความบันเทิง 3D ตั้งแต่การถ่ายทำไปจนถึงถ่ายทอดการแข่งขันในระบบ 3 มิติ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์ 3D จาก ทีวี แอลซีดี บราเวีย 3 มิติ ผ่านช่องทางหน้าร้านจำนวนกว่า 4,150 จุดทั่วทุกมุมโลก
       
       "เราจะเน้นการทำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ Sony 3D World ผ่านแนวคิด “3D Lens to the Living Room” หรือ “จากเลนส์ 3 มิติสู่ประสบการณ์ความบันเทิงในบ้านแบบสมจริง” ซึ่งช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำของ โซนี่ที่มีความพร้อมสรรพทุกด้านในการนำเสนอโซลูชั่นแบบ 3 มิติที่สมบูรณ์แบบในทุกขั้นตอน ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และคอนเทนท์ ผลิตภัณฑ์รองรับความต้องการการใช้งานได้ตั้งแต่ขั้นตอนโปรดักชั่น การถ่ายทำ การตัดต่อ ไปจนถึงการรับชมทั้งในโรงภาพยนตร์ จนถึงในห้องนั่งเล่นภายในบ้านของทุกคน”
       
       มร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันกระแสเทคโนโลยี 3 มิติ หรือ 3D กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะตลาดทีวี 3D ที่มีการเติบโตอย่างมากทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับจำนวนของโรงภาพยนตร์ 3D ที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน
       
       "สำหรับเมืองไทยก็เริ่มตื่นตัวกับเทคโนโลยี 3D โดยตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมาโซนี่เริ่มเปิดโอกาสให้ผู้บริโภค และลูกค้าได้ทดลองสัมผัสความบันเทิงในรูปแบบ 3 มิติ ชมความบันเทิง 3D ในจุดต่าง ๆ ที่ โซนี่ได้นำทีวี 3D ไปติดตั้ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะในช่วงการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่าเวิลด์คัป ซึ่งได้รับเสียงตอบเป็นอย่างดี"
       
       วันนี้โซนีจึงพร้อมมอบโซลูชั่นส์ความบันเทิงแบบ 3 มิติ ให้ผู้บริโภคถึงที่บ้านด้วยคอนเทนท์ที่หลากหลาย ทั้งภาพยนตร์ เกมส์ รวมถึงการสร้างสรรค์คอนเทนท์ 3 มิติง่าย ๆ ด้วยตนเอง พร้อมกันนี้ โซนี่ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ 3D มากมาย อาทิ แอลซีดี บราเวีย 3 มิติ พร้อมด้วยชุดโฮมเธียเตอร์ บลูเรย์ดิสก์เพลย์สเตชั่น 3 รวมทั้งกล้องไซเบอร์ช็อต และอัลฟ่า ที่รองรับเทคโนโลยี 3 มิติด้วยฟังก์ชั่น 3D Sweep Panorama
       
       "นอกเหนือไปจากงาน “Sony 3D World” ที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริโภคมีโอกาสสัมผัสประสบการณ์บันเทิง 3 มิติแล้ว โซนี่ยังเน้นการทำตลาดทั้งในส่วนออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อนำเสนอไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภค อาทิ สื่อโฆษณาที่ครอบคลุมทั้งทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อนอกบ้าน การตกแต่ง 3D Corner ในร้านค้ามากกว่า 50 ร้านค้าภายในปีนี้ และจะครอบคลุมทั่วประเทศภายในปีหน้า พร้อมด้วยแคมเปญ 3D World By Sony ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ ด้วยโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 3D โดยเฉพาะ ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยสร้างการรับรู้ และเพิ่มความต้องการของตลาด 3D ให้เติบโตเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งสร้างความเข้มแข็งให้กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 3D ของโซนี่เพิ่มขึ้นอีกด้วย" โทรุกล่าว

คำสำคัญ (Tags): #ใบหม่อน
หมายเลขบันทึก: 402947เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2010 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท