AIS


AIS ขาย "Galaxy Tab" ก่อนใครในอาเซียน


       เอไอเอสควงซัมซุง ชิงเปิดตัว "กาแล็กซี แท็บ" ในราคา 22,900 บาท เป็นที่แรกในอาเซียน ตอบรับกระแสแท็บเล็ตแรง เพื่อให้ใช้ชีวิตสะดวกสบายแบบมีสไตล์ ลูกค้าเอไอเอสรับสิทธิ EDGE Plus 500 MB 12 เดือน คาดสิ้นปีขาย 30,000 เครื่อง ครองส่วนแบ่งตลาดไม่ต่ำกว่า 50%
       
       นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ( เอไอเอส) กล่าวว่า ตลาดอุปกรณ์สื่อสารไร้สายในประเทศกำลังมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ไปพร้อมๆ กับจำนวนผู้ใช้งานดาต้าที่เพิ่มขึ้นกว่า 300% จากปีที่ผ่านมา หรือคิดเป็นผู้ใช้มากกว่า 7 ล้านคนในปัจจุบัน ทำให้แต่ละโอเปอเรเตอร์จำเป็นต้องหาบริการที่เหมาะสมมาให้แก่ลูกค้า
       
       "เดิมเอไอเอสเคยร่วมมือกับซัมซุง ในการวางจำหน่ายกาแล็กซี เอส ซึ่งถือเป็นการเปิดตลาดแอนดรอยด์ที่ยังได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน แต่เมื่อเทคโนโลยีมีการพัฒนา ก็ต้องหันมาพูดถึงแท็บเล็ตซึ่งกาแล็กซี แท็บ เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน"
       
       เอไอเอส ชูจุดเด่นเทคโนโลยี EDGE Plus ที่เป็นส่วนหนึ่งของการอัปเกรดเครือข่ายที่ใช้เงินกว่า 2,400 ล้านบาท ทำให้สามารถใช้งานโทร.ออกและรับสายได้ในขณะใช้อินเทอร์เน็ตพร้อมทั้งรองรับการอัปโหลดข้อมูลได้ถึง 2 เท่าด้วยความเร็ว 236 Kbps และ เพิ่มความสามารถในการดาวน์โหลดได้อีก 30% อยู่ที่ 296 Kbps
       
       ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียน ที่เปิดตัวกาแล็กซี แท็บ ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.2 อย่างเป็นทางการเพราะซัมซุงเห็นถึงศักยภาพของตลาดที่พร้อมรับเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะขายได้ไม่ต่ำกว่า 30,000 เครื่อง
       
       นายวิชัย พรพระตั้ง ผู้อำนวยการ ธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่าซัมซุงเรียกกาแล็กซี แท็บว่าเป็น Possibility On the Go ที่อำนวยความสะดวกในการใช้งานให้แก่ผู้บริโภค โดยวางกลุ่มเป้าหมายไว้ที่ พรีเมียม แมส คอนซูเมอร์ ที่ต้องการอุปกรณ์ที่ตอบรับไลฟ์สไลต์การใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา
       
       "ขณะนี้เชื่อว่ามีกลุ่มที่เป็น Early Adopter ราวๆ 5-10% ในกลุ่มผู้บริโภคกำลังรอคอย กาแล็กซี แท็บ ซึ่งเมื่อผู้ใช้กลุ่มนี้ซื้อไปแล้ว จะช่วยสร้างกระแสให้กับผู้ใช้ในกลุ่มคอนซูเมอร์ที่เป็นพรีเมียมแมส ราวๆ 20-30% ศึกษาถึงตัวผลิตภัณฑ์ว่าดีอย่างไร และเกิดการซื้อตามในที่สุด เพราะต้องถือว่าปัจจุบันแอนดรอยด์กำลังก้าวเข้าสู่ตลาดแมสแล้ว"
       
       ซัมซุงถือเป็นผู้เล่นรายแรกๆ ที่ขายแท็บเล็ตอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยยอดขาย 3 หมื่นเครื่องคาดว่าจะทำให้ซัมซุงมีส่วนแบ่งตลาดไม่ต่ำกว่า 50% แต่ต้องรอดูว่าแบรนด์อื่นๆ พร้อมที่จะเข้ามาแข่งขันในตลาดนี้เมื่อใด
       
       ทั้งนี้จากผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้งานแท็บเล็ต ในสหรัฐฯพบว่า ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะใช้ในการท่องอินเทอร์เน็ต และเช็คอีเมลเป็นหลัก ซึ่งเป็นแนวโน้มการใช้งานด้านสื่อสารข้อมูลในไทยที่กำลังเติบโต
       
       "ซัมซุงจะร่วมมือกับสื่อหนังสือพิมพ์บางค่ายในการเปิดให้ดาวน์โหลดมาอ่านบนแท็บเล็ตตอนเปิดตัว ซึ่งการมาของแท็บเล็ตจะเป็นการเปิดตลาดใหม่ให้แก่สินค้าเทคโนโลยี ที่จะกลายเป็นไลฟ์สไตล์เพื่อช่วยให้การใช้ชีวิตมีระดับมากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าการใช้งานแท็บเล็ตจะเพิ่มเป็นครึ่งหนึ่งของการใช้มือถือในอนาคตอันใกล้"
       
       กาแล็กซี แท็บ จะเปิดให้สั่งจองในงานไทยแลนด์โมบายล์ เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. - 3 ต.ค.นี้ โดยผู้สั่งจองจะได้รับ Docking สำหรับวางบนโต๊ะและ Car Holder ไว้ติดตั้งในรถยนต์ ส่วนลูกค้าเอไอเอส รับสิทธิใช้งาน Data ฟรี 500 MB นาน 12 เดือน ก่อนส่งมอบให้แก่ผู้จองในวันที่ 22 ต.ค.และวางขายทั่วไปหลังจากนั้น 1 สัปดาห์
       
       ความโดดเด่นของกาแล็กซี แท็บอยู่ที่ หน้าจอมัลติทัชขนาด 7 นิ้ว น้ำหนักเบาเพียง 360 กรัม รองรับการใช้งานแฟลช ใช้พูดคุยโทรศัพท์ทั้งแบบเสียงและเห็นภาพ (Video Call) รองรับการดูและแก้ไขไฟล์เอกสาร อ่านหนังสือ หนังสือพิมพ์เต็มรูปแบบเหมือนคอมพิวเตอร์ ใช้งานบริการเครือข่ายสังคมต่างๆได้ทันทีจากความสามารถของแอนดรอยด์ 2.2 รวมถึงการใช้งานเป็นเนวิเกเตอร์ส่วนตัวด้วยระบบนำทางจีพีเอส
       
       สำหรับแท็บเล็ตชื่อก้องอย่าง iPad นั้นยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย แต่ในตลาดเกรย์มาร์เกตนั้นไอแพ็ด ราคา 17,800 บาท (สำหรับรุ่นไวไฟความจุ 16GB) ในส่วนของรุ่นไวไฟพร้อม 3G ความจุ 16GB ราคาเริ่มที่ 21,900 บาท
       

คำสำคัญ (Tags): #ใบหม่อน
หมายเลขบันทึก: 402946เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2010 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท