โน๊ตบุ๊ค 3D ไม่ใช่แว่นตา


โน๊ตบุ๊ค
Toshiba ผุดโน้ตบุ๊ค 3D ไม่ใช้"แว่นตา"


ปีนี้เรื่องของเทคโนโลยี 3D รุกคืบเข้าไปทั้งในส่วนของทีวี ภาพยนต์ และวิดีโอเกมส์ แต่ส่วนใหญ่ก็ยังคงต้องอาศัยแว่นตา 3D เป็นตัวช่วยในการรับชมแทบทั้งสิ้น (ยกเว้น Nintendo 3DS) ซึ่งดูเหมือน Toshiba จะเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี จึงได้พัฒนาทีวี 3D ที่ไม่ต้องใส่แว่นตาออกมา ล่าสุดเดินหน้าต่อด้วยการแนะนำโน้ตบุ๊ค 3D ที่ไม่ต้องใส่แว่นตาในงาน CEATEC 2010 อีกด้วย

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Toshiba ได้ประกาศแผนการออกทีวี 3 มิติที่ไม่ต้องใส่แว่นตาเวลารับชม โดยมีกำหนดการวางตลาดช่วงปลายปีนี้ ซึ่งทางบริษัทยังคงเดินหน้าต่อไปสำหรับการสร้างมาตรฐานใหม่ต่อไปด้วยการแนะนำโน้ตบุ๊ค 3D ที่สามารถรับชมได้โดยไม่ต้องใส่แว่นตาอีกเช่นกัน ด้วยเทคโนโลยีของการแสดงภาพ 3D ได้หลายมุมมองพร้อมกัน นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเลือกเฉพาะส่วนของการแสดงผลที่ต้องการให้แสดงภาพ 3 มิติได้ (ส่วนอื่นของหน้าจอยังคงแสดงผลเป็นแบบ 2D) อีกด้วย

โน้ตบุ๊ค 3D รุ่นใหม่ที่ไม่ต้องใส่แว่นตานี้จะออกวางตลาดภายใต้แบรนด์ Dynabook เช่นเดิม โดยจะออกรุ่นที่มีขนาดของหน้าจอ 12 นิ้วเป็นรุ่นแรก อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องราคาของโน้ตบุ๊คตัวนี้แต่อย่างใด ทั้งนี้ Toshiba คาดว่าจะเป็นผู้ผลิตโน้ตบุ๊ค 3D แบบไม่ต้องใส่แว่นตารายแรกของตลาด โดยมีกำหนดการวางจำหน่ายในปีหน้า

คำสำคัญ (Tags): #ใบหม่อน
หมายเลขบันทึก: 402926เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2010 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท