ฝันซ้อนฝัน ตื่นซ้อนตื่น


ขนาดความฝันยังเหนื่อย ยังต้องพยายามขนาดนี้ แล้วความจริงหากเราอยากจะตื่นจริงๆ ไม่หลงมัวเมาไปกับอะไร เราจะต้องพยายามขนาดไหน

มีช่วงนึง เมื่อไม่นานมานี้ผมชอบฝันซ้อนฝัน ตื่นซ้อนตื่น...

หมายความว่า ผมจะฝัน ซึ่งการฝันของผมมันเหมือนกับโดนผีอำไปด้วยยังไงก็ไม่ทราบ แล้วเราก็พยายามทุกวิถีทางให้เราตื่น ซึ่งเรารู้อยู่ว่าเราฝัน เราเลยพยายาม พยายามหลายวิธีมากๆ ไม่ว่าจะหยิกตัวเองแรงๆ ตบหน้า แต่ก็ไม่ตื่น

สุดท้ายความพยายามก็เหมือนเป็นผลสำเร็จ ก็ตื่นขึ้นมา แต่พอตื่นสักพักก็พบว่า "เฮ่ย...นี่เรายังไม่ได้ตื่นนี่หว่า" ก็พยายามๆ เป็นการตื่นซ้อนตื่นหลายชั้นเลยทีเดียว

กว่าจะตื่นได้จริงๆก็เล่นเอาแทบแย่ บางครั้งพอตื่นมาแล้วก็เดินไปขอนอนกับคุณแม่ ไม่งั้นบางครั้งก็นอนต่อไปเลย เพราะง่วงมากจริงๆ เดินไปห้องอื่นไม่ไหว

ขนาดความฝันยังเหนื่อย ยังต้องพยายามขนาดนี้ แล้วความจริงหากเราอยากจะตื่นจริงๆ ไม่หลงมัวเมาไปกับอะไร เราจะต้องพยายามขนาดไหน 

"ก็ลองคิด และลองปฏิบัติดูเถิด(จะเกิดผล)"

 


หมายเลขบันทึก: 402866เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2010 00:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 09:52 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แปลกมากครับ คุณบ้านม้า (กับภาชี)

ขอแลกเปลี่ยนเรียนรู้ คุณแม่ของผมวัย76ปี เช้ามืดครึ่งหลับครึ่งตื่นมักเห็นพูดคุยกับคนรู้จักตายแล้วบ้าง ยังไม่ตายบ้าง แล้วลุกขึ้นยืนบางครั้งตกเตียงจนยอกไปทั้งตัว แปลกมาก 

นกตัวนี้เล่นกายกรรมหรือไงครับ อิอิ

อ่านแล้วอยากอ่านต่อจนจบ ^^

กายกรรมเปียงยางกลับชาติมาเกิดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท