HR ปากกาทอง ตอน 3 "พระพรของพระเจ้ายิ่งใหญ่ เหนือสิ่งอื่นใด"


พระพรของพระเจ้า ความรักยิ่งใหญ่ที่พระองค์ประทานให้ กับครอบครัวคุณวันชัย - สุทธินี จิระไตรธาร และผู้บริหาร บุคลากรของกลุ่มบริษัท ครีเอตุส คอร์โปเรชั่น จำกัด ความดีงามที่พระองค์ทรงสร้างให้เกิดขึ้นได้ ถ้าเรารัก และศรัทธาในพระองค์อย่างสุดซึ้ง

HR ปากกาทอง "พระพรของพระเจ้า"

วันนี้ผมมีภารกิจที่สนุกๆ อยากแบ่งปันประสบการณ์ให้กับทุกท่าน เพื่อแบ่งปันความรู้ประสบการณ์ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการดำเนินชีวิต ในวิถีของคริสเตียน

ผมและครอบครัวเป็นคริสเตียนที่เข้มแข็ง และได้รับพระพรจากพระเจ้าอย่างสม่ำเสมอ เรามีความสัตย์ซื่อที่จะถวายเกียรติแห่งการับใช้ในพระองค์(พระเยซูคริสต์เจ้า) เป็นเรื่องแห่งความบังเอิญที่หลายคนคาดคิดอย่างนั้น แต่สำหรับผมและครอบครัว กับคิดว่าเป็นพระประสงค์ของพระองค์ ที่ท่านประสงค์ต้องการให้ผม และครอบครัวมารู้จักกับนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในระดับสูงคนหนึ่งของประเทศ

 

 เขาคือ คุณ วันชัย  จิระไตรธาร

ประธานกรรมการ

กลุ่มบริษัท ครีเอตุส คอร์โปเรชั่น จำกัด

 

ที่ทำธุรกิจด้านเครื่องใช้สำนักงาน โปรแกรมสินค้าคงคลัง โปรแกรมตรวจเช็คทรัพย์สิน ระบบรักษาความปลอดภัย โปรแกรมพิมพ์เช็คธนาคาร  ผมกับท่านวันชัยรู้จักกันในการประชุม คณะกรรมการธุรกิจเทคโนโลยี่สารสนเทศ และการสื่อสาร สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ซึ่งผมได้รับมอบหมายจากท่านประกิต ศีลพิพัฒน์ รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ประธานกรรมการศูนย์ประสานงานองค์กรเอกชนประจำจังหวัดสมุทรปราการ(องค์กรสาธารณประโยชน์) และประธานกรรมการกลุ่มบริษัท เอกสิทธิ์สาร์น ซึ่งผมเป็นกรรมการ และเลขาธิการให้กับคุณประกิตอยู่ในขณะนี้ จาการที่ผมได้รับมอบหมายภารกิจในการไปประชุมแทนในครั้งนี้ จึงได้มีโอกาสพบกับผู้บริหารในด้านธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร และนักธุรกิจในระดับประเทศ อาทิ

ดร.โกศล เพ็ชร์สุวรรณ์ ประธานคณะกรรมการธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรรมการอิสระ และประธานกรรมการตรวจสอบ ธนาคารไอซีบีซี(ไทย) จำกัด(มหาชน)

คุณวิชัย เบญจรงคกุล  รองประธานคณะกรรมการ  และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บจก.เบญจจินดา โฮลดิ้ง

คุณสมบัติ อนันตรัมพร รองประธานคณะกรรมการฯ

คุณจำรัส  ตันตรีสุคนธ์ กรรมการ และที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหาร สถาบันวิจัย และพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

คุณดิลก  คุณะดิลก  กรรมการ

คุณยงยศ  พรตปกรณ์  กรรมการ

คุณอิศร์  เตาลานนท์   กรรมการ

ดร.อธิป  อัศวานันท์  กรรมการ

คุณทรงกรต ทรัพย์กำเนิด กรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บจก.คอพเพอะแอนด์ไฟเบอะ

คุณวันชัย จิระไตรธาร กรรมการ และประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ครีเอตุส คอร์โปเรชั่น จำกัด(ท่านนี้ล่ะครับที่ผมมาทราบในภายหลังว่า ท่านเป็นคริสเตียน ที่ยืดมั่น ถือมั่น และรับใช้พระเจ้าอย่างสุดใจ และถวายพระเกียรติแห่งพระองค์)การพบเจอกันในการประชุมครั้งนั้น ก็ทำให้ผมได้รับเกียรติจากคุณวันชัย เพื่อเชิญเข้ามาปรึกษาหารือ ในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์ และการพัฒนาองค์กรเชิงผลสัมฤทธิ์ และได้เชื้อเชิญผมเข้าร่วมงาน เพื่อทำการปรับปรุงมาตรฐานงานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อการวางรากฐานในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ บุคลากรที่สำคัญขององค์กร รองรับต่อการแข่งขันสู่ความเป็นสากล การจัดการระบบด้านการพัฒนาสายความก้าวหน้า สร้างมิติการอยู่ร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ และมีความสุขกับการทำงานด้วยการมุ่งเน้นการสร้างวัฒนธรรมองค์กรแห่งการมีชีวิต และพัฒนาบุคลากรให้เป็นทั้งคนเก่ง คนดีในเวลาเดียวกันด้วยมาตรฐานวัฒนธรรมองค์กรในแบบครีเอตุส คอร์โปเรชั่น  การประชุมเพื่อการปรึกษาหารือกันในวันนั้น ตรงกับวันที่ 29 กันยายน 2553 เวลา 14.00 น จบลงในเวลา 19.30 น. และเป็นโอกาสดียิ่งที่ได้รู้จักกับคุณสุทธินี จิระไตรธาร กรรมการบริหาร และผู้จัดการทั่วไป และเป็นภรรยาของคุณวันชัย ที่แสนสวย เก่ง และมีความมุ่งมั่นในการรับใช้พระเจ้าอย่างเต็มเปี่ยมเช่นกัน รวมทั้งได้มีโอกาสพบกับคุณเสาวลักษณ์ หรือคุณเปิ้ล ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล พร้อมกันด้วย และสำคัญยิ่งเธอเป็นคริสเตียนที่รับใช้พระเจ้าอย่างจงรักภักดีเช่นกัน รวมทั้งทีมงานเลขานุการของคุณวันชัยที่เป็นคริสเตียนกันเกือบทั้งหมด

การสนทนาเป็นไปอย่างสนุกสนานเป็นอย่างยิ่ง และเป็นกันเองทราบอีกว่าครอบครัวของคุณวันชัยมีบุตรด้วยกันสองท่าน ขณะนี้ไปเรียนด้านวิศวกรรมอยู่ในมหาวิทยาลัยในประเทศสิงคโปร์ ถือว่าเยี่ยมยอดเป็นอย่างยิ่ง และบุตรสาวก็อยู่ต่างประเทศเช่นกัน นับเป็นครอบครัวตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จในระดับสูงแถวหน้าของประเทศทั้งในธุรกิจ  และครอบครัวที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริงๆ 

แบบฉบับหรือพิมพ์เขียว

ทางการบริหารของ

คุณวันชัย และคุณสุทธินี

 นั้นเริ่มต้นจากการที่ทั้งสองท่านรักในพระเจ้า

 และพระเจ้าจะรักเรา

อยู่ข้างเราตลอดพร้อมทั้งธุรกิจ

 น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่งที่ทั้งสองท่านมีความรัก

 และมีความเชื่อในพระเจ้าอย่างเหลือล้น

พระพรของพระองค์

จึงกับมายังครอบครัวจิระไตรธาร

 และธุรกิจในกลุ่มครีเอตุสเป็นอย่างมาก

 สำคัญยิ่งปัญหามีไว้สำหรับการแก้ไข

หนทางต้องมีทั้งสะดวก และอุปสรรค

แต่หนทางที่แห่งความสำเร็จ

ความสุข

ที่แท้จริงคือการเข้าหาพระองค์

เชื่อฟังในพระองค์

ทุ่มทั้งชีวิตให้กับพระองค์

สิ่งนี้ทำให้ผมพร้อมภรรยา(คุณชุติกาญจน์ ปาระมี) จึงมีความสุขเป็นอย่างยิ่งที่ได้รู้จักกับคุณวันชัย และคุณสุทธินี จิระไตรธาร และบุคลากรของกลุ่มบริษัท ครีเอตุส คอร์โปเรชั่น ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งที่ได้แบ่งปันสิ่งดีๆ เป็นพระพรอย่างแท้จริง คงไม่ต้องถามนะครับว่าผมต้องการเข้ามาร่วมบริหาร ให้คำปรึกษาหารือ เป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และพัฒนาองค์กรในเวลาเดียวกัน

เรื่องเงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด

 แต่การจะได้มีโอกาสเข้าหาพระเจ้า

ด้วยมีผู้รู้ ผู้นำทางจิตวิญญาณ

 เป็นแรงกระตุ้นแนะนำชี้นำ

แนวทางแห่งการรับใช้ในพระองค์

ให้ถูกทางตามพระวจนะ

สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด

ผมและภรรยาจึงต้องจัดระบบการบริหารทั้งหน้าที่การงาน สังคม ครอบครัว และจัดเวลาของเราที่มีเพื่อพระองค์อย่างเต็มกำลัง เพื่อประโยชน์ต่อคริสจักรโดยร่วมต่อไปเป็นความดีงามของพระองค์ ที่ผมต้องเอ่ยถึงให้ทุกท่านได้รู้เพื่อเป็นที่ประจักษ์ยืนยันได้ว่า

ความสำเร็จ

นอกจากการที่เราจะทุ่มเทแรงกายใจ

ฟันฝ่าอุปสรรค

เพื่อเป้าหมายในเชิงธุรกิจ

 คือผลกำไรเพียวงอย่างเดียวคงยังไม่พอ

 การแบ่งปัน

 เอื้อเฟื้อเผื่อแพร่ต่อผู้ด้วยโอกาส

ก็สำคัญยิ่งเช่นกัน

การตอบแทนคืนกลับสู่สังคม

จึงเป็นหนทางหนึ่งที่

จะทำให้การบริหารองค์กรควบคู่

กับการบริหารเชิงสังคมสามารถไปด้วยกันได้

และยิ่งมีแรงหนุนใจ

ในความรักของพระเจ้าแล้ว

ทุกอย่างไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

ผมขอหนุนใจให้กับทุกคนที่กำลังล้ม

 ไม่เป็นไรหรอกครับ

ล้มแล้วก็ลุกขึ้นมาได้ และต้องลุกให้ไว

กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

เราจะเป็นกำลังใจให้กับทุกคน

และช่วยกัน เป็นกำลังใจให้กันและกันเสมอนะครับ

และขอขอบพระคุณครอบครัวจิระไตรธาร

มา ณ โอกาสนี้ด้วย  

 

 

 

 

 

 

บริษัท ครีเอตุสคอร์โปเรชั่น จำกัด

เจ้าของกิจการ นายวันชัย จิระไตรธาร
ที่อยู่ 2534/107-109 ถนนราษฎร์อุทิศ 1 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120
โทร 02-2952951-71 แฟกส์ 02-2955102-3 email [email protected]


รายละเอียดบริษัท

Creatus มาจากภาษาลาติน แปลว่า "การสร้างสรรค์" ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2522 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 25 ปี ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้า และจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้สำนักงานอัตโนมัติ ผลิตภัณฑ์ IT รวมทั้งผลิตภัณฑ์ทางด้าน Banking & Security

ข้อมูลประวัติความเป็นมาของกิจการ

 Background/History Company

Creatus มาจากภาษาลาติน แปลว่า "การสร้างสรรค์" ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2522 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 25 ปี ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้า และจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้สำนักงานอัตโนมัติ ผลิตภัณฑ์ IT รวมทั้งผลิตภัณฑ์ทางด้าน Banking & Security จนเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าทั้งองค์กรธุรกิจเอกชนชั้นนำ และส่วนราชการทั่วประเทศ ว่าเป็นบริษัทที่จำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพสูง และมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าหลังการขายที่ดีเยี่ยม ทั้งด้านการบริการ และการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า ดังคำขวัญของบริษัทที่ว่า "ครีเอตุส สร้างสรรค์คนดี ขายสินค้ามีคุณภาพ พร้อมบริการเยี่ยม"

ความเชี่ยวชาญพิเศษ

เครื่องใช้สำนักงาน โปรแกรมสินค้าคงคลัง โปรแกรมตรวจเช็คทรัพย์สิน ระบบรักษาความปลอดภัย โปรแกรมพิมพ์เช็คธนาคาร

Contact person บุคคลสำหรับให้ลูกค้าติดต่อ

เบอร์โทรศัพท์ : 02-295-2951-74 // e-mail : [email protected]

Standard/Certification

-ISO9002 - Quality standard certificate

มิตรภาพดีๆ ที่พระเจ้าประทานให้

หมายเลขบันทึก: 400103เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2010 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท