การอยู่ร่วมกันในสังคม


อย่างมีความสุข

เพื่อนๆๆทุกคนค่ะอยากรู้ไหม่ค่ะว่าการที่เราจะอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในสังคมได้อย่างมีความสุขนั้นเป็นอย่างไรค่ะ  แก้วคิดว่าน่าจะเป็นการที่เราไม่ทำตัวให้คนอื่นเข้าว่าได้ไม่ทำตัวให้เป็นที่น่าเกลียดจนเกินไป  ทำตัวพอดีพอดีไม่อวดเกินไป  ไม่เห็นแก่ตัวเกินไป  ไม่ทำอะไรเกินตัวมากจนเกินไป  หรือทำตัวเกินหน้าเกินตาคนอื่น  เพราะเราอาจจะไม่สามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นได้ไม่ม่ีใครต้องการที่จะมาอยู่กับเรา  จำไว้น่ะค่ะว่าอย่าทำอะไรเกินๆๆคนอื่น  จะทำให้เขาไม่ชอบเราโดยที่เราไม่รู้สึก  เมื่อนึกได้ก็อาจจะสายไป  เราควรทำให้เขายอมรับว่าเราสามารถอยู่ร่วมกับเขาได้

 

 

นี้แหละค่ะชอบอวดเก่ง

คำสำคัญ (Tags): #ครุศาสตร์สังคม
หมายเลขบันทึก: 398804เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2010 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

"อยู่อย่างมีความสุข ใช้ชีวิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม.."

ทำแบบที่เป็นเรา สบายๆ ไม่เอาเปรียบใคร ไม่ดูถูกใครและพร้อมเผื่อแผ่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท