๑๒๑. ศึกษาดูงานต่างประเทศ (๓)


ศึกษาดูงาน ณ ประเทศสิงคโปร์

...ให้ผู้โดยสารทุกท่านรัดเข็มขัด และจัดเก้าอี้นั่งให้ตรง งดการใช้เครื่องมือสื่อสารทุกอย่าง เพราะขณะนี้ใกล้จะถึงสนามบินนานานชาติชางกี แล้ว และกำลังจะลดเพดานลง... เสียงประชาสัมพันธ์จากกัปตันเครื่องบินของสายการบินไทย

สนามบินนานาชาติซางกี ดูเงียบเหงา คนไม่มากมายเหมือนกับสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สนามบินไม่ใหญ่โตและกว้างขวางเช่นของเรา ถ้าเปรียบเทียบในภูมิภาคนี้แล้ว ของเรากินขาด ไม่แพ้ของประเทศอื่น ๆ

เมื่อเครื่องบินจอดสนิท เราทุกคนเตรียมเก็บสัมภาระ และเข้าตรวจตามกระบวนการพิธีการทางการฑูต ต้องผ่านด่าน ตม. เช่่นกัน เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารมากเป็นพิเศษ การตรวจจึงล้าช้า แต่สักพักทางเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มช่องทางตรวจเพิ่มขึ้น ทำให้แถวยาวเหยียดลดลง ทำให้เราได้ขยับไปอยู่แถวหน้าขึ้น

ผู้เขียนพยายามจะไปยืนติดกับคณะ แต่เจ้าหน้าที่กลับชี้ให้ไปยืนแถวอีกแถวหนึ่งกับชาวต่างชาติ  ทำให้เราตกใจเช่นกัน เพราะกลัวเจ้าหน้าที่จะสอบถามมาก แม้จะมีพาสปอตของทางราชการก็ตาม จึงได้กระซิบท่านอัยการที่จบจากนอกมาว่า...อย่าเพิ่งไปไหน เด้อ ! ยืนอยู่ใกล้เจ้าหน้าที่ ตม.หน่อย หากเขาถามจะได้ช่วยแปลให้ด้วย... แฮะ ๆๆ

แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ระบบของเขาเท่าที่ดู เมื่อนำพาสปอตไปทาบกับเครื่องตรวจสอบ จะปรากฎประวัติขึ้นบนหน้าจอเลย ว่ามีประวัติเป็นผู้ร้ายหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะดูหน้าผู้เขียนกับภาพในพาสปอตว่า..เหมือนกันหรือไม่ ดูตั้งนาน ตัวจริงกับภาพทำไมไม่เหมือนกันจ๊ะ.. เพราะในรูปจะหล่อ กว่าตัวจริง ฮาๆๆ

หลังจากผ่านการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ให้รอกระเป๋าสัมภาระที่ช่อง ๑๐ หลังจากนั้นทางบริษัททัวร์จะมีรถบัสมารับ  ไปรับประทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นอาหารจีนครับ

สามารถติดตามข่าวครั้งที่ผ่านมาได้ที่นี่

                                                                                                                  

    

   

    

    

          สนามบินชางกี   รถบัส  ภัตตาคาร  และการจราจรของสิงคโปร์

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ดูงาน ณ สิงคโปร์
หมายเลขบันทึก: 398774เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2010 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท