ศึกษาดูงานภาคตะวันออก


ศึกษาดูงาน

 วันนี้โรงเรียนจะไปศึกษาดูงานกันทั้งโรงเรียน โดยใช้รถปรับอากาศจำนวน 2 คันไปศึกษาดูงานภาคตะวันออก ระยอง จันทบุรี ตราด ศึกษาดูงานที่โรงเรียนระยองวิทยาคม โรงเรียนศรียานุสรณ์ และจากนั้นก็ไปศึกษาแหล่งการเรียนรู้แถวชายทะเล เกาะช้าง
พวกเราชาวน่าน ไกลโพ้นทะเล ดีใจที่จะได้ไปดูงานโรงเรียนอื่นๆในการที่จะนำมาพัฒนางานในโรงเรียนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างโรงเรียน ในขณะเดียวกันจะได้ไปเปิดหูเปิดตา ดูทะเลแสนงาม ที่คนน่านอย่างพวกเรานานๆจะได้ไปเที่ยวสักครั้งหนึ่ง
เตรียมตัวกันว่าจะไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับหลักสูตรโรงเรียนมาตรฐานสากลตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพ.ศ. 2551 ซึ่งโรงเรียนศรีสวัสดิ์ฯเองก็ได้รับคัดเลือกให้เป็นโรงเรียนมาตรฐานสากลซึ่งได้จัดการเรียนรู้ไปบ้างแล้ว
   เปิดเว็บขึ้นมา www.google.co.th เจอเลย โครงการ10ยกกำลัง100 อ้าวเห็นเลยว่าเดี๋ยวนี้ทั่วโลกให้ความสำคัญกับการศึกษามากเห็นว่าโครงการที่ได้รับการโหวตจาดทั่วโลกในการให้ทุนของgoogleในการพัฒนาเป็นโครงการเกี่ยวกับการศึกษา เป็นความคิดเกี่ยวกับ นำเสนอเนื้อหาด้านการศึกษาผ่านระบบออนไลน์โดยไม่คิดค่าบริการ

คลิกดูรายละเอียด http://www.project10tothe100.com/intl/TH/index.html

  ในวันนี้ครูเราต้องพัฒนาตัวเองอย่างมาก อยู่นิ่งเฉยไม่ได้แล้ว จากจำนวนครูที่เกษียณราชการและเออรี่รีไทร์ จำนวนมากกว่าข้าราชการอื่นๆ โดยส่วนตัวคิดว่าในการใช้ ICTในกระบวนการเรียนรู้ก็คงจะมีส่วนทำให้ครูหลายๆท่านเออรี่รีไทร์ เพื่อให้ครูรุ่นใหม่สามารถใช้ICT ได้เข้ามาทดแทน
   ในการศึกษาดูงานครั้งนี้ก็คงจะได้สิ่งใหม่ๆมาพัฒนางานในหน้าที่ของครูแต่ละคนในความรับผิดชอบ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน รู้เขารู้เรา เพื่อพัฒนาผลผลิตของพวกเราคือนักเรียนให้เป็นคนดี คนเก่งและมีความสุข

หมายเลขบันทึก: 398768เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2010 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 11:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท