เกี่ยวกับร้าน ห่อหมกพุ๊ดดิ้ง Hormok Pudding


สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ร้าน

ห่อหมกพุดดิ้ง (Hormok Pudding) ครับ

ณ ขณะนี้ เรามีขายทั้ง "ห่อหมก" และ ข้าวแกง เปิดอยู่ทั้งหมด 7 สาขาครับ

สาขา 1 : ซอย เจริญนคร 28

คนมานั่งกินกันเต็มร้านอย่างนี้ทุกวันแหละครับ เพราะ อาหารอร่อย สะอาด ถูกหลักอนามัย แถมราคาถูกอีกต่างหาก 20-25 บาทเอง

สาขา 2 : สี่แยกราชวงศ์

สาขานี้ขายมากว่า 20 กว่าปีแล้วครับ ร้านออกจะบ้าน ๆ หน่อยแต่รับรองความอร่อยนะคร๊าบ ส่วนราคาไม่ต้องพูดถึงเหมือนสาขาแรก 20-25 เองคร๊าบ

สาขา 3 : วัดเศวตฉัตร

ที่วัดแห่งนี้เป็นตลาดเช้า พวกแม่บ้าน อาซิม อาม่า คนไทยเชื้อสายจีน และบุคคลทั่วไป แถบเจริญนคร ต้องมาจับจ่ายหาซื้อของกินที่ตลาดแห่งนี้ทำให้มีคนเดินเยอะมั่ก มาก ที่สาขานี้จึงขายดีสุด ๆ ตักขายกันแทบไม่ทัน

สาขา 4 : ตลาดน้อย ไม่มีรูปให้ดูครับ แต่สาขานี้ขายเฉพาะห่อหมกครับ

 

สาขา 5 : เดอะมอลล์ท่าพระ

 

ที่สาขานี้ขายเฉพาะห่อหมกคร๊าบ

ร้านอยู่ในซุปเปอร์มาเก็ต โฮมเฟรชมาร์ทครับสาขาที่เดอะมอลล์ท่าพระเปิดตัววันแรกขายดีอันดับต้น ๆ ของโซนซุปเปอร์มาเก็ตเลยครับ เป็นที่ฮือฮามากเพราะยอดขายสูงพอสมควรเมื่อเทียบกับร้านอื่นๆ ที่อยู่ก่อนนั่น เพราะ เราตั้งใจทำตัวชิม(tester)อันเล็กน่ารักให้ลูกค้าลอง ส่วนใหญ่ลูกค้าประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์เมื่อได้ชิมแล้วต้องซื้อกลับบ้านแทบทุกรายคร๊าบ

สาขา 6 : เดอะมอลล์บางกะปิ

เดอะมอลล์บางกะปิ อยุ่ซุปเปอร์มาเก็ต โฮมเฟรชมาร์ท

ที่เดอะมอลล์บางกะปินี้ถือว่าเป็นสาขาที่ 2 ของเดอะมอลล์ที่เราได้ขยายไปทางฝั่งฝากของกทม ลูกค้าให้การตอบรับดีมั่ก..มาก ตอนนี้ถือเป็นไฮไลซ์ของซุปเปอร์มาเก็ตเลยครับ

สาขาที่ 7 : เดอะมอลล์บางแค

 

โซนซุปเปอร์มาเก็ต โฮมเฟรชมาร์ท

ที่เดอะมอลล์บางแคมีลูกค้าติดแล้วในขณะนี้ เพราะ รสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ความหรูหรามีระดับในการจัดวางร้าน ความน่ารักน่าทานของตัวเทส บวกกับบุคคลิกภาพพนักงานขายทำให้ร้านเรามียอดขายเป็นอันดับ1ของซุปเปอร์มาเก็ตในขณะนี้เลยทีเดียว

ร้านเราตอนนี้มีทั้งหมด 7 สาขาครับ บางสาขาขายควบกับข้าวแกงด้วย บางสาขาก็ขายเฉพาะห่อหมกอย่างเดียว ห่อหมก คือ จุดขายของร้านเราครับ มีห่อหมกกุ้ง หอยเชลล์ ปลา และ ปู ห่อหมกของเรามีชื่อมากว่า 20 ปีแล้วครับ ผมนำธุรกิจของครอบครัวมาต่อยอดจากห่อหมกธรรมดาไม่มีแบรนด์ ไม่มีอะไรเลย ให้เป็นห่อหมกที่คนทุกคนต้องรู้จักต้องนึกถึง เมื่อนึกถึงห่อหมกต้องนึกถึงห่อหมกพุดดิ้งคร๊าบ...

เท้าความถึงห่อหมกหน่อยละกันครับ ที่มาของชื่อว่าห่อหมกพุดดิ้ง ครอบครัวเราขายห่อหมกมา 20 กว่าปีแล้วนะครับ เมื่อก่อนเราก็ใช้กระทงใบตองใส่ในห่อหมกเหมือนห่อหมกทั่ว ๆ ไปนี่แหละครับ แต่เนื่องจากใบตองทำยาก และข้อเสียเยอะ แม่ซึ่งเป็นคนเย็บใบตองทำไม่ไหวกระผมซึ่งเป็นลูกชายจึงได้คิดหาวัสดุที่สามารถใช้แทนใบตอง  จึงเลือกที่จะใช้ฟรอยเพราะง่ายต่อการทำและสามารถทำทีละเยอะ ๆ ได้ และฟรอยมีความทันสมัยอีกต่างหากด้วย

คอนเซ็ปของร้านเรา คือ เราประยุกต์อาหารไทยให้เข้าอาหารยุโรป โดยการนำถ้วยฟรอยมาใส่เป็นภาชนะแทนใบตอง เพื่อให้ห่อหมกพุดดิ้งมีความสวยงาม น่ารัก เพิ่มความหรูหรามีระดับ แลดูน่ารับประทาน อีกทั้งยังปรุงรสชาติห่อหมกให้มีความกลมกล่อม ไม่เผ็ด ไม่เค็ม ไม่เลี่ยนจนเกินไป เราจะเปลี่ยนความคิดของคนทั่วๆ ไปคิดว่าห่อหมกเป็นอาหารคาว เป็นลักษณะแกง ที่จะต้องทานกับข้าวเท่านั้น ให้สามารถนำไปทานเล่นได้ ทานห่อหมกอย่างเดียวได้แล้วไม่เลี่ยน ไม่เยอะเกิน  ภายใต้สโลแกนของร้านเรา ห่อหมกพุดดิ้ง อร่อยแบบไทยสไตล์ยุโรป

ความแตกต่างของห่อหมกพุดดิ้ง กับ ห่อหมกทั่วๆ ไป

  ห่อหมกพุดดิ้ง ห่อหมกทั่ว ๆ ไป
รสชาติ กลมกล่อม(เผ็ด,หวาน,เค็ม,มัน) เผ็ดไป เค็มไป เลี่ยน
ลักษณะ สีสันสวยงาม หรูหรา น่ารับประทาน แห้ง ยุบตัว สีสันไม่สวย
น้ำกะทิ ข้น เหนียว เนื้อเด้ง น้ำผักชุ่มชำ เนื้อหยาบ แห้ง

 

ความเหมือนของห่อหมกพุดดิ้งกับพุดดิ้งของหวาน

  ห่อหมกพุดดิ้ง พุดดิ้ง
ลักษณะ สีสันสวยงาม อยู่ในถ้วยฟรอย
รสชาติ กลมกล่อม(เผ็ด,หวาน,เค็ม,มัน) กลมกล่อม(หวาน,มัน)
น้ำ เนื้อเด้ง น้ำผักหวานชุ่มช่า เนื้อกะทิเด้ง มีน้ำ เนื้อพุดดิ้งเด้ง

 

ใช่ว่าห่อหมกจะเป็นอาหารคาวที่ต้องทานกับข้าวอย่างเดียวนะครับ แต่เราเปลี่ยนนวัตกรรมของห่อหมกให้สามารถทานเป็นของว่างได้ครับ ห่อหมกหน้าต่าง ๆ จะได้อธิบายให้รับรู้รับทราบที่ละไส้กันเลยนะครับ

สโลแกนของห่อหมกร้านเรา คือ

ห่อหมกพุดดิ้ง อร่อยแบบไทย สไตล์ยุโรป

-------------------------------

ห่อหมกพุดดิ้ง ปู

ห่อหมกปูคร๊าบ ใช้ปูม้าก้อนจัมโบ้เกรดเอครับ รับรองไม่ใช่ปูเศษอย่างที่เคยได้ทานกัน ผักที่ใช้ก็จะมีกระหล่ำ+กับโหระพา ใบยอเคยใช้แล้วครับ แต่คนสมัยใหม่ชอบกระหล่ำมากว่าครับ เพราะมันไม่ขมเหมือนใบยอ รสชาติอาหารครบทุกรสครับ เนื้อปูหว๊าน..หวาน ส่วนรสมันมันกะทิ เค็มหน่อย เผ็ดเครื่องแกงนิด รสชาติอร่อยกลมกล่อมกำลังดีครับ http://picasaweb.google.com/brandintrend (ภาพเพิ่มเติม)

ห่อหมกพุดดิ้ง ปลา

ห่อหมกพุดดิ้งปลาครับ ใช้เนื้อปลาช่อน 100 % เราพิถีพิภัณฑ์นำเนื้อปลาช่อนมาผ่านกรรมวิธีแร่ก้างปลาออก เอาเฉพาะเนื้อปลาล้วน ๆ ซึ่งมีที่ร้านเราที่เดียวที่ทำเช่นนี้ เนื้อปลาช่อนเป็นเนื้อปลาที่มีรสชาติหวาน นุ่มลิ้น ที่สำคัญร้านเราต้องเลือกปลาที่ตัวพอดีประมาณ 1.5 โลและจะต้องสด ใหม่ ทุกวัน ปลาจะต้องเป็นปลาเป็นที่ยังมีชีวิตอยู่ เพราะถ้าปลาตายแล้วปลาจะไม่มีความหวาน และเหมือกของปลาก็จะหมดไปทำให้เรากวนกะทิไม่ข้น  เราจึงต้องไปสะพานปลาแทบทุกวันเพื่อเลือกปลาช่อนสด ๆ เป็น ๆ เพื่อความกลมกล่อมของกะทิ และ เพื่อความอร่อยของห่อหมกนั่นเองครับ http://picasaweb.google.com/brandintrend (ภาพเพิ่มเติม)

ห่อหมกพุดดิ้ง กุ้ง

ห่อหมกพุดดิ้ง กุ้ง เรานำกุ้งทะเลสด ๆ คัดพิเศษจากสะพานปลา นำมาผ่านกรรมวิธีแกะเปลีอกพร้อมทั้งผ่าหลังกุ้งเพื่อล้างขี้กุ้งออกให้สะอาด เราให้ความสำคัญอันดับหนึ่งคือความสะอาด ถูกหลักอนามัย เพราะ ขี้กุ้งท่านลูกค้าคงจะเคยทานบางร้านไม่ได้ล้างขี้กุ้งออกให้สะอาด เมื่อทานแล้วจะเหมือนกัดกรวด ทราย ยังงัย อย่างงั้น การนึ่งกุ้งก็ต้องพอดี ไม่ให้นานเกิน และ ไม่ให้เร็วเกินไป เพราะเนื้อกุ้งถ้านึ่งนานเนื้อจะแข็งไม่อร่อย และ ถ้านึ่งเร็วเกินกุ้งก็จะไม่สุก อันนี้เป็นสิ่งสำคัญในการทำอย่างยิ่ง เนื้อกุ้งมีรสหวาน เนื้อเด้ง เป็นเอกลักษณะของกุ้งทะเล เมื่อนำมาผสมกับห่อหมกทำให้ห่อหมกได้รสชาติหวานเด้งของเนื้อกุ้ง ความมันข้นหวานของกะทิ  ความเค็มนิด เผ็ดหน่อย ของเครื่องแกงห่อหมกทำให้ได้ห่อหมกกุ้งที่มีรสชาติกลมกล่อม อร่อยสุด ๆ เลยคร๊าบ... http://picasaweb.google.com/brandintrend (ภาพเพิ่มเติม)

ห่อหมกพุดดิ้ง หอยเชลล์

ห่อหมกพุดดิ้งหอยเชลล์ ร้านเราส่งคนไปคัดหอยเชลล์จากสะพานปลาแถมต้องเป็นหอยเชลล์ที่เสด ๆ ป็น ๆ ด้วย นำมาแกะเปลือก แล้วนำไปแช่เกลือล้างให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าอีกที หอยเชลล์ตัวกำลังดี เนื้อนุ่ม ตัวอวบอิ่ม รสชาติของหอยเชลล์จะไม่ค่อยเหมือนรสชาติของเนื้อประเภทอื่นเพราะหอยเชลล์จะมีเอกลักษณะในรสชาติซึ่งอธิบายยากมาก เมื่อนำหอยเชลล์มาหมักกับน้ำกะทิของห่อหมก ทำให้ความอร่อยของหอยเชลล์เพิ่มมากขึ้นมีทั้งความหวาน ความมัน เผ็ดนิด เค็มหน่อย ผสมกับผักและกะทิในห่อหมก ก็จะได้ห่อหมกพุดดิ้งหอยเชลล์ที่อร้อย..อร่อย แบบไม่น่าเชื่อทีเดียว http://picasaweb.google.com/brandintrend (ภาพเพิ่มเติม)

ทางร้านเราก็ได้แนะนำห่อหมกพุดดิ้งทุกหน้าแล้วหวังว่าคงจะละเอียดพอสำหรับท่านลูกค้าทุกท่าน แต่สุภาษิตไทยบอกว่า 10 ปากว่า ไม่เท่าตาเห็น 10 ตาเห็นไม่เท่าลองชิมเอง นะครับ เพราะฉะนั้นของเชิญทุกท่านเชิญพิสูจน์ความอร่อยได้ตามที่อยู่แต่ละสาขาของร้านเราได้เลยครับ

สาขาที่ 1 ร้านห่อหมกพุดดิ้ง ตั้งอยู่ที่ ซ.เจริญนคร 28 (เข้าซอย200เมตร ขวามือ) ถนน เจริญนคร แขวง บางลำภูล่าง เขต คลองสาน กทม 10600 หรือ

สาขา2 ที่ราชวงศ์ครับ  ซ.ศูนย์ไมตรีจิตร13 ตรงข้างธนาคารกรุงไทย

สาขา3 ตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ อยู่แถว ๆ กรมเจ้าท่า

สาขา4 วัดเศวตฉัตร ตลาดเช้าใกล้บ้าน

สาขา5 เดอะมอลล์ท่าพระ อยู่ในโซนซุปเปอร์มาเก็ต โฮมเฟรชมาร์ท

สาขา6 เดอะมอลล์บางกะปิ อยู่ในโซนซุปเปอร์มาเก็ต โฮมเฟรชมาร์ท

สาขา7 เดอะมอลล์บางแค อยู่ในโซนซุปเปอร์มาเก็ต โฮมเฟรชมาร์ท

ถ้ามาไม่ถูกโทรมาได้นะครับที่

เบอร์ 086 300 0613 หรือ 02 860 1842

คุณต้น เจ้าของร้าน

หมายเลขบันทึก: 398013เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2010 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท