ปรัชญาแห่งความรัก !!!!


ปรัชญาความรัก

 ปรัชญาความรัก

ข้อความ : >>>>>1. การรักและไม่ได้รับรักตอบ เป็นทุกข์
>>>>>แต่สิ่งที่ทุกข์ยิ่งกว่า
>>>>>คือการรักใครสักคน
>>>>>แต่ไม่มีความกล้าพอที่จะบอกให้คนคนนั้นรู้
>>>>>และต้องมาเสียใจภายหลัง
>>>>>2. ความรักคือความรู้สึกที่คุณยังห่วงใยใครสักคนอยู่
>>>>>แม้จะแยกความรู้สึก ความลุ่มหลง
>>>>>และความสัมพันธ์แบบรักใคร่ออกไปแล้ว
>>>>>
>>>>>3. สิ่งที่น่าเศร้าในชีวิต
>>>>>คือการพบคนที่มีความหมายอย่างมากสำหรับเรา
>>>>>แต่มาค้นพบภายหลังว่าเราไม่ได้ถูกกำหนดมาเพื่อสิ่งนั้น
>>>>>และจะต้องปล่อยให้ผ่านพ้นไป
>>>>>
>>>>>4. เมื่อประตูแห่งความสุขปิดลง
>>>>>ประตูแห่งความสุขบานอื่นก็จะเปิดขึ้น
>>>>>แต่เราก็มัวแต่มองประตูที่ปิดลงไปแล้วเนิ่นนาน
>>>>>จนกระทั่งเรามองไม่เห็นประตูแห่งความสุขบานอื่น
>>>>>ที่เปิดไว้รอ
>>>>>
>>>>>5.
>>>>>เพื่อนที่ดีที่สุดคือคนที่คุณสามารถนั่งอยู่ริมระเบียงด้วยกันโดยไม่พูดอะไรกันสักคำ
>>>>>แต่สามารถเดินจากไปด้วยความรู้สึกเหมือนได้คุยกันอย่างประทับใจที่สุด
>>>>>
>>>>>6.
>>>>>เป็นความจริงที่เราไม่สามารถรู้เลยว่าเรามีอะไรอยู่จนกว่าเราจะสูญเสียมันไป.
>>>>>แต่ก็จริงอีกเช่นกันที่เราไม่รู้ว่าเราพลาดอะไรไปบ้างจนกระทั่งผลของสิ่งนั้น
>>>>>เข้ามาหาเรา
>>>>>
>>>>>7. การมอบความรักทั้งหมดให้ใครสักคน
>>>>>ไม่ได้เป็นหลักประกันว่าเขาจะรักเราตอบ
>>>>>อย่าหวังที่จะได้รักตอบ
>>>>>แต่จงรอให้มันงอกงามขึ้นในหัวใจเขา
>>>>>แต่ถ้ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น
>>>>>ก็ให้พอใจว่าอย่างน้อยมันก็ได้งอกงามขึ้นในใจของเราเอง
>>>>>
>>>>>8. มีสิ่งที่คุณต้องการจะได้ยิน
>>>>>แต่คุณจะไม่ได้ยินมันจากปากของคนที่คุณอยากได้ยิน
>>>>>แต่อย่าทำตัวเป็นคนหูหนวกโดยไม่รับฟังสิ่งนั้นจากคนที่เขาบอกกับคุณจากหัวใจ
>>>>>
>>>>>9. อย่าบอกลา ถ้าคุณยังต้องการจะพยายามต่อไป
>>>>>อย่าท้อใจถ้าคุณยังรู้สึกว่าคุณไปไหว
>>>>>อย่าพูดว่าคุณไม่รักคนคนนั้นอีกแล้ว ถ้าคุณยังไม่สามารถ
>>>>>“ทำใจ”
>>>>>
>>>>>10. ความรักมักมาเยือนผู้ที่ยังคงหวัง
>>>>>ถึงแม้ว่าจะผิดหวัง และมาเยือนผู้ที่ยังคงเชื่อ
>>>>>ถึงแม้ว่าจะถูกทรยศหักหลัง และจะมาเยือนผู้ที่ยังคงรัก
>>>>>ถึงแม้จะเคยเจ็บปวดมาก่อน
>>>>>
>>>>>11. อย่ามองใครจากหน้าตา เพราะมันอาจหลอกเราได้
>>>>>อย่ามองใครจากความร่ำรวย เพราะมันไม่จีรังยั่งยืน
>>>>>ให้มองหาคนที่ทำให้คุณยิ้มได้ เพราะเพียงยิ้มเดียว
>>>>>สามารถทำให้วันที่หม่นหมองกลับสดใส
>>>>>
>>>>>12. การที่เราจะประทับใจใครนั้นอาจใช้เวลาแค่เพียงนาที
>>>>>การที่เราจะชอบใครอาจใช้เวลาเพียงแค่ชั่วโมง
>>>>>การที่เราจะรักใครอาจใช้เวลาเพียงชั่ววัน
>>>>>แต่การที่จะลืมใครนั้นต้องใช้เวลาชั่วชีวิต
>>>>>
>>>>>13. ขอให้คุณมีความสุขมากพอที่จะทำให้คุณเป็นคนอ่อนหวาน
>>>>>ผ่านการทดสอบมามากพอที่จะทำให้คุณเข้มแข็ง
>>>>>มีความเศร้าโศกพอที่จะทำให้คุณยังคงความเป็นมนุษย์
>>>>>และมีความหวังมากพอที่จะทำให้คุณเป็นสุข
>>>>>
>>>>>14. เอาใจเขามาใส่ใจเรา
>>>>>ถ้าคุณรู้สึกว่าสิ่งนั้นจะทำให้คุณเจ็บปวด
>>>>>รู้ไว้เถอะว่าคนอื่นก็เจ็บปวดจากสิ่งเดียวกันเช่นกัน
>>>>>
>>>>>15.
>>>>>จุดเริ่มของความรักคือการปล่อยให้คนที่เรารักเป็นตัวของตัวเอง
>>>>>อย่าดึงเขาจากภาพความเป็นเขา
>>>>>มิฉะนั้นจะหมายความว่าเราต้องการเพียงภาพสะท้อนของตัวเราที่ปรากฎในตัวเขา
>>>>>
>>>>>16. คนที่มีความสุขที่สุด
>>>>>ไม่ได้หมายความว่าเขามีสิ่งที่ดีที่สุด
>>>>>เพียงแต่เขาสามารถทำสิ่งที่เขามีให้ดีที่สุดได้ต่างหาก
>>>>>
>>>>>17. อนาคตที่สดใสมีรากฐานอยู่บนอดีตที่ถูกลืม
>>>>>คุณไม่สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ดี
>>>>>ถ้าหากไม่รู้จักปล่อยวางจากความผิดพลาดในอดีต
>>>>>และความปวดใจ
>>>>>
>>>>>18. คุณร้องไห้ตอนคุณเกิดในขณะที่คนรอบข้างกำลังยิ้ม
>>>>>จงมีชีวิตอยู่เพื่อเมื่อตอนคุณตาย คุณจะเป็นคนที่ยิ้ม
>>>>>ในขณะที่คนรอบข้างร้องไห้ให้คุณ..

หมายเลขบันทึก: 397551เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2010 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ชอบข้อ 16 คับ ยังไงก็ทำใจให้มีความสุข

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามแต่..............

บางครั้งความรักก็สามารถทำร้ายเราได้

เรารักตัวเราเอง นั่นแหละดีที่สุดแล้ว

เพราะไม่มีใครหรอกที่จะรักเราเท่าเรารักตัวเราเอง

เขียนดีมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท