คิดบวกเป็นยาอายุวัฒนะ


อย่าลืม.ฉันเป็นอย่างที่ฉันคิด ไม่ใช่ฉันเป็นอย่างที่คุณคิด

ข้อคิดดีๆ  มีไว้ให้(หัด)คิด(ซะบ้าง)           

ดีไม่ดี... อยู่ที่ใจเรา
หัวเราะ... เมื่ออยากหัวเราะ
ร้องไห้... เมื่ออยากร้องไห้
และต้องหัวเราะให้ได้หลังร้องไห้ทุกครั้ง!
อย่าทำอะไรที่ไม่อยากทำ...
จงทำอะไรที่ใจอยากทำ!

ตัวหนังสือ... เขียนผิด... ลบได้
การกระทำ... ทำผิด... เอาอะไรลบ

                         

ทุกย่างก้าว ของ ความฝัน คือ ก้าวย่าง ของ ความเหน็ดเหนื่อย
ทุกก้าวย่าง ของ ความเหน็ดเหนื่อย คือ ก้าวย่าง ของ ความสำเร็จ
ต่อให้ทุกข์ที่สุด.... ก็ต้องผ่านพ้นไปจนได้
เมื่อเรานั่งมองอดีต เรายังผ่านทุกข์มาได้ตั้งหลายทุกข์


                      

ในเมื่อ... ชีวิต... มันยังมีชีวิต
ขอแค่อย่าทุกข์ก่อนเจอทุกข์
หลัง ทุกข์ อย่าทุกข์อีก
ให้ทุกข์ แค่ตอนทุกข์
แล้วทุกข์ที่สุด... ก็จะเป็นทุกข์แค่นี้เอง!


ให้ทำหน้าที่ทุกหน้าที่ด้วยหัวใจ
ให้หัวใจตระหนักในหน้าที่...
แล้วเราจะไม่รู้สึกว่าหน้าที่เป็นหน้าที่
แต่เป็นการกระทำที่เกิดจาก... หัวใจเรียกร้อง... ต่างหาก


ดีไม่ดี... อยู่ที่ใจเรา...
ถ้าใจเรา... คิดดี ก็จะเจอแต่สิ่งดีๆ
ถ้าเรามองในทางที่ดี... ใจเราก็จะรู้สึกดี
ถ้ากำลังใจดี... สิ่งเลวร้าย... ก็จะคลี่คลายเป็น... ดี!

                     

ขอบคุณเรื่องและภาพสวยจาก  forwardmail  เจ้าค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข#คิดบวก
หมายเลขบันทึก: 396669เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2010 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีครับ
  • "อยากสุขใจ ต้องทำใจให้สุขครับ" ความสุขไม่ต้องวิ่งไปหาที่ไหนไกล อยู่ในตัวของเราเองนี่เอง เมื่อรู้จักสร้างความสุขให้ตัวเอง อยู่ไหนก็สุขใจ
  • ใจสุขได้ ต้องคิดอะไรในแง่ดีด้วยครับ

สวัสดีค่ะคุณชำนาญIco32

    ความสุขไม่ต้องวิ่งไปหาที่ไหนไกล อยู่ในตัวของเรานี่เอง

รัศมีความสุขใจกระจายจากขอนแก่นไปถึงโคราชเลยค่ะ  ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

ขอขอบคุณที่ไปเยี่ยมพี่คิมรอบดึกค่ะ  พี่คิมกลับจากงานมุทิตาจิตที่สุโขทัยตั้งแต่เมื่อวาน  และถึงบ้านเย็นวันนี้  อาบน้ำนอนพักและเพิ่งจะตื่นมาตอบเม้นท์ค่ะ  มีเรื่องเล่าดี ๆ ประทับใจมากมายที่อยากจะนำมาเล่า และต้องขอเวลาก่อนนะคะ

การคิดดี คิดบวก การมองโลกในแง่ดีคือการมองที่ตัวเองมากกว่าไปมองคนอื่นนะคะ  มองแล้วยังตัดสินแทนเขาอีก

การมองโลกในแง่ดีทำให้เรา "ฉลาดได้อีก" ค่ะ

หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุขครับ

สวัสดีพี่ครูคิมค่ะ

ช่วงนี้ชีพจรเต้นแรง(ไปลงที่เท้า) ใช่ไหมคะ ถึงฤดูกาลอำลาแล้ว พักผ่อนด้วยนะคะ คาดว่าน่าจะเหลืออีกหลายงาน(เลี้ยงส่ง) ขอบคุณค่ะที่เข้ามาเยี่ยม

สวัสดีค่ะท่านรองฯ

หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข แล้วก็ต้องต่อด้วย "คืนนั้นคืนไหนใจแพ้ตัว คืนและวันอันน่ากลัวตัวแพ้ใจ ท่ามกลางแสงสีศิวิไลซ์ อาจหลงทางไปไม่ยากเย็น" ใช่ไหมคะ พี่ครูคิมบอกว่าการคิดบวกทำให้ "ฉลาดได้อีก" ก็เลยรู้ทันซะงั้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท