การเรียนการสอนแบบผสมผสาน


คีรีวงสหวิชา

จากการเรียนในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2553 กับอาจารย์น้ำอ้อย

ซึ่งอาจารย์ให้ดูวีดิทัศน์ เกี่ยวกับการศึกษาแบบผสมผสาน ของโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 34 จังหวัดนครศรีธรรมราช

คิดว่าการสอนการทำผ้าลายเทียนของคุณครู โดยรวมการสอนวิชาต่างๆเข้าด้วยกัน ทั้งวิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา การงานอาชีพและเทคโนโลยี ไว้ด้วยกัน ซึ่งเป็นการบูรณาการการสอนที่ดีมาก โดยสอนให้นักเรียนได้รู้จักคิด ว่าสีที่จะนำมาใช้ในการย้อมผ้า สามารถทำได้เองและทำได้จากธรรมชาติที่ใกล้ตัวเรานี่เองพร้อมทั้งให้นักเรียนทดลองต้มสีจากต้นไม้ ใบไม้ แล้วทดลองเมื่อระยะเวลาที่ต่างกันว่าให้สีเป็นอย่างไร เมื่อนักเรียนทดลองทำให้นักเรียนสามารถจดจำสิ่งต่างๆได้ง่าย กว่าการท่องจำ เมื่อรู้จักที่มาของสี ต่อไปก็เรียนรู้ การทำผ้าลายเทียน โดยขั้นตอนต่างๆ นักเรียนสามารถปฏิบัติเองได้ เพื่อให้เกิดประสบการณ์ตรง นักเรียนจะได้เข้าใจกว่าการท่องจำ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ สำหรับการสอนของคุณครูโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 34 นครศรีธรรมราช ดินแดนแห่งนี้จึงได้ชื่อว่า "คีรีวงสหวิชา"

คำสำคัญ (Tags): #ไทยรัฐวิทยา 34
หมายเลขบันทึก: 396597เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2010 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมคิดเหมือนกับคุณ การที่เราจะสอนให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดีที่สุดต้องมาจากประสบการณ์จริงและเด็กจะจดจำรายละเอียดได้ดี และต้องเข้าใจความแตกต่างระห่างผู้เรียนด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท