เพื่อน


คนที่เราไว้ใจที่สุด จะทำให้เสียใจ เสียความรู้สึกมากที่สุด

คำว่า "เพื่อน" นั้น   ถ้าจะให้ความหมายว่าคืออะไรใครหลายๆคนก็คงให้ความหมายที่แตกต่างกันไป   เพื่อนนั้นมีหลายแบบทั้งเพื่อนเที่ยว   เพื่อนเรียน   เพื่อนหนีเรียน   เพื่อนที่คอยปลอบใจเวลาเราไม่สบายใจ   ซึ่งถือว่ามีทั้งเพื่อนกินและเพื่อนตายเลยทีเดียว    การที่เราจะเลือกคบเพื่อนนั้นเราอย่าตัดสินเพียงแค่หน้าตา   รูปร่าง   ฐานะ   แต่เราต้องดูให้ถึงจิตใจ   ค่อยๆเรียนรู้นิสัยใจคอกันไปเรื่อยๆ   รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา   และที่สำคัญต้องรู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน   การคบเพื่อนนั้นเราก็อย่าไว้ใจเขาให้มากนักแต่ไม่ใช่ว่าเราจะระแวงเขาตลอดเวลา   เพราะบางครั้งคนที่เราไว้ใจที่สุดจะทำให้เราเสียใจ   เสียความรู้สึกมากที่สุดมากที่สุด

หมายเลขบันทึก: 396131เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2010 18:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท