ความเหมือนที่แตกต่าง


ความแตกต่างระหว่างชายกับหญิงเมื่อโตขึ้นมา

               

 

 

              คุณเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่งหรือเปล่าฉันชอบอ่านมากเลยหนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า  โลกสวยด้วยเรื่องเล่า  ผู้แต่ง คุณเสน่ห์ ศรีตองอ่อน หนังสือเล่มนี้อ่านแล้วให้แง่คิดกับฉันมากมายเลย  เรื่องที่ฉันจะหยิบยกมาในเขียนในวันนี้คือ เรื่องความเหมือนที่แตกต่าง

              คุณว่าไหมชีวิตของเด็กผู้ชาย และเด็กผู้หญิงไม่ได้แตกต่างกันเด็กทุกๆคนต้องการความรัก เพื่อการเรียนรู้และการอยู่รอด ผู้หญิงและผู้ชาย ตอนเป้นเด็กนั้นไม่แตกต่างกัน แต่พอโตขึ้นผู้หญิงมักจะเล่นแบบผู้หญิง-ผู้หญิง นุ่มนวล รักสวยรักงามมากขึ้น ชอบพูด ชอบคุย ส่วนผู้ชายก็มักเล่นแบบผู้ชาย โลดโผน ท้าทาย จะให้เล่นเหมือนเดิมสมัยเด็กก็คงไม่ดี

                เมื่อเด็กผุ้หญิงและเด็กผู้ชายโตขึ้นมา สิ่งที่แตกต่างกัน บนความเหมือน คือความรักทั้งชายและหญิง ที่ต้องการความรัก แต่เขาว่ากันว่า ผู้ชายมักลงไปเล่นกับความรักเพราะต้องการ SEX ส่วนผู้หญิงมักลงๆไปเล่นกะ SEX เพราะต้องการความรัก นั้นจริงหรือ ?

    เขาบอกว่าผู้ชายหลายคนสามารถบอกรักง่ายๆเพราะเธอนั้นสวยงามที่สุด ในสายตาของฉัน

     ฉันรักเธอ ถึงแม้ว่าเธอจะอ้วนตัวใหญ่แต่ยังไงฉันก็รัก

     ฉันรักเธอถึงแม้ว่าเธอจะผิวคล้ำตัวดำ แต่ผิวเธอยังขาวกว่าถ่าน

     ฉันรักเธอ ถึงแม้ว่เธอจะตัวเตี้ย แต่เธอก้สูงกว่าหลักกิโล

     ฉันรักเธอถึงแม้ว่าตาเธอจะตี่ แต่ตาเธอก็เป้นตาที่มองการณ์ไกล

       คำชื่นชมมากมายจากชายผู้หมายปองบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งผู้หญิงหลายคนอาจไม่รู้ เพราะในใจผู้หญิงนั้นต้องการแค่ความรัก และความอบอุ่น ความห่วงใย  ความใกล้ชิด ไม่ได้คิดเรื่องอย่างอื่น แต่หลายๆครั้งด้วยความกลัว ว่าจะเสียเสียความรัก เลยผูกมัดความรัก ด้วยการมีเพศสัมพันธ์อันลึกซึ้ง

           แม้ว่าความใคร่ จะสามารถสร้างชีวิตใหม่ได้ แต่การสร้างชีวิตด้วยการไม่พร้อม เพียงแค่ความหลง ความใคร่ ความสัมพันธ์ชั่วครั้งชั่วคราวอาจก่อให้เกิดปัญหาท้องก่อนแต่ง ปัญหาการทำแท้งหรือปัญหาเด็กกำพร้า อย่างที่เราได้พบเห็นมา แต่ชีวิตที่เกิดจากความรัก นั้นมีคุณค่ามากหากเรารู้ว่า ความรักนั้นมีความหมาย เป็นจุดกำเนิดของชีวิต ดังนั้นก่อนที่เราจะมีเพศสัมพันธ์ทางเพศ เราควรคิดให้ดีก่อนว่า ความสัมพันธ์นั้น มาจากความรักหรือไม่?  เพราะความสัมพันธ์นั้น ควรจะมาจากความรักที่แท้จริงที่เต็มไปด้วยการเสียสละและพร้อมจะให้โดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งความรักที่มั่นคงนิรันดร์ไม่เปลี่ยนแปลงและความรักที่รอการบ่มเพาะให้งอกงามได้เพื่อสร้างชีวิตใหม่ ให้เกิดขึ้นมาอย่างสมบูรณ์ สวยงาม

          นี้แหละวัยรุ่นส่วนใหญ่มักคิดแบบนั้น ชีวิตของเรายังมีอะไรอีกมากมายที่ต้องศึกษาและเรียนรู้

คำสำคัญ (Tags): #-
หมายเลขบันทึก: 395802เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2010 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท