สอนสังคมศึกษาฯสอนอย่างไรกับเด็กประถม


ค่อนข้างมีปัญหาเพราะเราไม่รู้ว่าจะสอนอย่าง

สวัสดีค่ะดิฉันคนหนึ่งที่เป็นคนสอนเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่  3 ในวิชาคณิตศาสตร์  แต่หลายวันก่อนได้รับมอบหมายให้สอนวิชาสังคมศึกษาฯ  เพิ่มขึ้นอีกวิชาหนึ่งจึงค่อนข้างมีปัญหาเพราะเราไม่รู้ว่าจะสอนอย่างให้เด็กเข้าใจได้ง่าย  และเหมาะสมตามตัวชี้วัดด้วย  เพราะวิชานี้เป็นวิชาที่ต้องมีการเรียนรู้หลายๆ  เรื่องด้วยจึงขอแลกเปลี่ยนความคิดจาครูผู้มีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยนะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #อยากรู้
หมายเลขบันทึก: 395790เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2010 14:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะที่ท่านได้แสดงความคิดเห็นให้ค่ะ แต่ดิฉันเองมีความรู้สึกว่าพอเราสอนแล้วนะค่ะเด็กไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่เลยอยากให้ผู้ที่มีประสบการช่วยแนะนำวิธีค่ะ แต่ดิฉันเองก็ไม่เคยหยุดแสวงหาความรู้ ดิฉันค้นคว้าหาความรู้ให้กับการเรียนการสอนของดิฉันเสมอค่ะ ก็ต้องขอบท่านที่ให้แง่คิดนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท