กองทุนส่งเสริมศักยภาพเด็กและครอบครัว ในภาวะวิกฤติ


เด็กและเยาวชน เด็กใน 3จังหวัดใต้

กองทุนส่งเสริมศักยภาพเด็กและครอบครัว ในภาวะวิกฤติ

3 จังหวัดชายแดนใต้ (กัมปงซือแน : หมู่บ้านสันติสุข)

เรียน ท่านผู้ให้การสนับสนุนมูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก

 มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก ได้ดำเนินการช่วยเหลือเด็กและครอบครัวใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ตั้งแต่ปลายปี 2548 โดยในเบื้องต้นมูลนิธิฯ ให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวหญิงม่ายที่ดูแลลูกตามลำพัง โดยการสนับสนุนนมผงสำหรับการเลี้ยงดูทารก ให้ความรู้เรื่องอนามัยแม่และเด็ก อนามัยเจริญพันธุ์ ให้ความช่วยเหลือเด็กเล็กที่ประสบปัญหาสุขภาพและกลุ่มเด็กวัยเรียนที่จะเป็นกลุ่มเสี่ยงกับปัญหาอื่นๆ สนับสนุนทุนการศึกษา และทุนประกอบอาชีพของเด็กและครอบครัว โดยร่วมกับผู้นำทางศาสนา องค์กรชุมชน ชมรมครูพี่เลี้ยง หน่วยงานราชการต่างๆ ในพื้น รวมทั้งการสนับสนุนปัจจัยต่างๆ และกำลังใจในการทำงานจากท่านผู้บริจาคอย่างสม่ำเสมอจนถึงปัจจุบัน

ในปี 2553 มูลนิธิฯ ได้ดำเนินงานโครงการส่งเสริมศักยภาพเด็กและครอบครัวในภาวะวิกฤติ 3 จังหวัดชายแดนใต้ (กัมปงซือแน : หมู่บ้านสันติสุข) ในพื้นที่ 3 จังหวัด 9 อำเภอ 12 ตำบล 126 ครอบครัว เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่เด็กและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ตลอดจนเด็กกำพร้าและเด็กที่อยู่ในสภาวะยากลำบาก ประสบปัญหาขาดสารอาหาร เจ็บป่วยเรื้อรัง พิการ และอยู่ในสภาวะที่มีความเสี่ยงสูง โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแก่เด็กและครอบครัวของเขาสามารถพัฒนาศักยภาพ ทักษะอาชีพสร้างรายได้และพึ่งพาตนเองได้ในระยะยาว เพื่อสร้างความมั่นคงในการดำเนินชีวิต และดูแลลูกหลานของตนเองได้ต่อไปเพื่อเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนในชุมชน และมูลนิธิฯ ยังมุ่งเน้นในการพัฒนากลไกชุมชนให้มีส่วนร่วมในการดูแลและคุ้มครองเด็กมิให้ถูกละเมิดสิทธิ สามารถมีชีวิตที่ปลอดภัยและมั่นคง โดยใช้แนวทางการสร้างเสริม การมีส่วนร่วมและการดำเนินงานเพื่อให้เกิดความยั่งยืนในชุมชน  จากเด็ก เยาวชน ครอบครัว ผู้ปกครอง ผู้นำชุมชนและทุกภาคส่วนในสังคม .

โอกาสของเด็กน้อยใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก (มพด.) ขอเชิญท่านร่วมเป็นแรงสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงและโอกาสให้กับเด็กและครอบครัวในภาวะวิกฤติ  3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยการสนับสนุนส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และครอบครัว มีความรู้ ทักษะอาชีพและความมั่นคงในชีวิตทั้งทางเศรษฐกิจ สังคมและอารมณ์ อันจะส่งผลให้เกิดการดูแล ปกป้องและคุ้มครองเด็กอย่างแท้จริง

ข้าพเจ้า (นาย/นางสาว/นาง) ..............................................................................................................................

ที่อยู่ ........................................................................................................................................................................................................

โทรศัพท์ ............................... โทรสาร .............................. มือถือ .......................... Email Address ……..…………………...…..………

ยินดีสนับสนุน       1. ทุนส่งเสริมประกอบอาชีพครอบครัว ทุนละ 3,000 บาท               จำนวน ........... ทุน

2. ทุนการศึกษาเด็กและเยาวชน          ทุนละ 3,000 บาท               จำนวน ........... ทุน

3. สมทบเข้า “กองทุนเพื่อเด็กในภาวะวิกฤติใน 3 จังหวัดชายแดนใต้”    จำนวน ........... บาท

4. อื่น ๆ เพื่อ ....................................................................                จำนวน ........... บาท

  • พร้อมกันนี้ได้นำส่งเงินสนับสนุน    จำนวน ................................... บาท ทาง:

m เช็ค สั่งจ่าย มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก

m ธนาณัติ ในนาม มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก สั่งจ่าย ปณ. .บางกอกน้อย

m โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในนาม มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก:

            ธนาคาร                  สาขา                       ประเภทบัญชี          เลขที่บัญชี

  • กรุงเทพ                     พระปิ่นเกล้า         สะสมทรัพย์          162-0-23632-1
  • กสิกรไทย                   บางยี่ขัน              ออมทรัพย์            047-2-61241-7
  • กรุงไทย                     สะพานขาว           ออมทรัพย์            021-0-02168-3   

โอนจากสาขา ....................................................................... วันที่โอน ...............................................

           

กรุณาส่งสำเนาใบโอนเงินไปยังโทรสาร 0-2435-5281 ต่อ102 หรือส่งแนบมากับไปรษณีย์ตอบรับของมูลนิธิฯ เพื่อการออกใบเสร็จรับเงิน

มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็กเป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 179

เงินบริจาคของท่านสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามที่กฎหมายกำหนด

หมายเลขบันทึก: 395119เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2010 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 16:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท