คำพูดของคนเพียงไม่กี่คนจะทำให้เราท้อ และถ้อยได้หรือไหม


คุนเคยเก็บเอาคำพูดของคนมาคิดบ้างหรือเปล่า

ตอนนี้ฤดูแห่งการสอบก็มาถึงแล้ว ผ่านมานานมากแล้วกับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นกับชีวิตคนเรา..ตอนนี้ข้าพเจ้ากำลังเผชิญกับปัญหาของคนบ้างกลุ่มกับคำพุดที่มันรุนแรงก็ว่าได้...

เหนื่อยนะคะกับคำพูดต่างๆที่มันทำให้ลำบากใจมากมาย..โดยเฉพาะเราทำอะไรไม่ได้และตอนนี้ข้าพเจ้าก็กำลังคิดที่เอาคืนให้หลาบจำและจำไปกันคนละข้างคะ..แต่ ก้มีเพื่อนคนหนึ่งที่คอยเตือนสติให้คิดอยู่เรื่อยๆๆ และให้อภัยคนที่ ด่า ว่า ให้เรา ให้ในสิ่งที่ยากที่สุด คือการให้อภัย 

 

แล้วการให้อภัยจะเป็นผลจริงไหมคะ..หากพูดตามหลักธรรมมะแล้ว คงไม่ถูกนักที่การให้อภัยจะคอยหรือหวังผลแบบนี้ แต่ก็ยอมรับนะคะว่าทำให้ข้าพเจ้าคิด...

อย่างไรก็ตามข้าพเจ้าจะพยายามและอดทน มองอุปสรรคที่ทำให้เข้มแข็ง และมองปัญหาทำให้เกิดความกล้า..กล้าที่จะเดินผ่านไป..ด้วยความตั้งใจ โดยมีจุดมุ่งหมายที่ปลายทาง...เพื่อฝันและสักวัน ฝันนั้นจะมาอยู่ในมือของข้าพเจ้าจงได้ เคยคิดที่จะออกไปจากที่ตรงนี้แต่..ตอนนี้ก็จะสู้และไม่หนี้ปัญหาอีกต่อไปคะ...

 

 

หมายเลขบันทึก: 394999เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2010 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

พี่เป็นผู้ดูแลเว็บไซต์ที่นี่่ค่ะ และพอดีได้เห็นบล็อกที่น้องเขียนเลยอยากจะแนะนำให้น้องลองสมัครใช้งานที่เว็บไซต์http://Learners.in.th แทนการใช้งานที่เว็บไซต์ GotoKnow.org แห่งนี้ค่ะ

เนื่องจากเว็บไซต์ GotoKnow.org เปิดให้บริการแก่กลุ่มคนทำงานเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ค่ะ พี่เลยอยากให้น้องใช้งานที่http://Learners.in.th แทนค่ะ เพราะที่ http://Learners.in.th มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษาใช้งานอยู่ ซึ่งจะเหมาะกับน้องๆ มากกว่าใช้งานที่ GotoKnow.org

พี่รบกวนน้องแจ้งเพื่อนๆ และแจ้งอาจารย์ให้ทราบด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะIco64

  คุณยายแวะมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ อย่าลืมทำตามคำแนะนำของท่านมะปรางนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • อดทน อดกลั้นค่ะ ดีแล้วที่ทำแบบนี้
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท