สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลยและหนองบัวลำภู)

เปิดสำนักงานเขตมัธยม(สพม.19) ประชุมรับนโยบายและงานมุทิตาจิต


15 กันยายน 2553 ที่จังหวัดเลย
  • ได้ฤกษ์ดี ท่ามกลางสายฝนปรอย ๆ ผู้บริหารสถานศึกษามัธยมศึกษาของจังหวัดเลย และจังหวัดหนองบัวลำภูได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรในการเปิดป้ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 19 ท่านผอ. สมป. สงบ มณีพรหมให้เกียรติมาร่วมงาน

  • ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายพรศักดิ์ เจียรณัย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และแขกผู็มีเกียรติ ผู้บริหารมัธยมในอดีตมาร่วมแสดงความยินดี อาที ผอ.ประพนธ์  พลเยี่ยม ผอ.แพง ทองปลิว ผอ.ฉลอง บาลลา ผอ.สุเทพ ทิพรส นายอำเภอเมืองเลย ผกก.ตำรวจภูธร จ.เลย

  • 4 โรงเรียนจัดนักเรียนร่วมอสดงความสามารถด้านดนตรี นาฎศิลป์

  • ผอ.สพป.ลย.1 อธิการบดี ม.ราชภัฎเลย ผช.ขุนทอง ศรีประจง โดยมี ผอ.สพม.19 นายโกศล บุญไชยรับมอบของที่ระลึก

  • หลังพิธีเปิดป้ายสำนักงาน ผอ.สมป.สงบ มณีพรหม ประชุมผู้บริหารทั้ง 2 จังหวัดและให้นโยบาย

  • ภาคค่ำมีงานแสดงมุทิตาจิตผู้บริหาร 4 ท่าน ครู ลุกจ้างที่เกียษณอายุราชการ และเกาียณราชการก่อนกำหนด จำนวน รวม 19 คน ที่โรงแรมเลยพาเลช มีผู้บริหาร คณะครูและแขกผู้มีเกียรติร่วมงานคับคั่ง โดยนายประพนธ์ พลเยี่ยม อดีต ผอ.ระดับ 9 โรงเรียนเลยพิทยาคมเป็นประธานในงาน และ ผอ.กิตติพิชญ์ พิสิษฐ์เนาวกุล เป้นประธานจัดงาน

หมายเลขบันทึก: 394660เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2010 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (44)

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ว่าแต่ใครเป็น ผู้อำนวยการ เหรอครับ

ขอแสดงความยินดี และชื่นชมในศักดิ์และศรีแห่ง สพม.19(เลย-หนองบัว) ด้วยความจริงใจครับ

ผมฝันไว้ว่าสักวันหนึ่งผมคงได้ไปช่วยสร้างสรรงานการศึกษา สพม.19 โดยเฉพาะที่ เลย เพราะผมเคยสนองงานการศึกษาปริยัติสามัญที่เลยมา9ปี ครับ เคนสอนจริยธรรมที่เลยพิทยาคมกับท่านผอ.โกศล2ปี เคยร่วมคารวะท่านผอ.แพง ท่านผช.ขุนทอง ขอแสดงความระลึกถึงท่านด้วยความเคารพและจิตคารวะยิ่งครับ

เรียนท่านIco64ที่นับถือ

  • แวะมาชื่นชมกิจกรรมค่ะ ยินดีด้วยนะคะ

เปิด สพม .19 แล้ว ดีใจด้วยนะคะ แล้วครูอัตราจ้างเดิมที่โรงเรียนมัธยมละคะจะจัดสรรอย่างไรคะฝากด้วยนะคะกรุณาอย่าทิ้งครูอัตราจ้างที่ทำงานมาหลายปีเลยนะคะเพราะเห็น สพม ขอนแก่นเค้าเริ่มให้จัดสรรขอตำแหน่งครูอัตราจ้างแล้วนะคะ ขอร้องเถอะคะช่วยพวกเราด้วยนะคะ ครูอัตราจ้าง

ท่านครับทาง สพม.19 จะมีการขอใช้บัญชีรองผู้อำนวยการกับ สพป.หนองบัวลำภู 1 ไหมครับขอความกรุณาทาง สพม.19 เรียกบรรจุรองด้วยครับเพราะทาง สพป.ไม่มีตำแหน่งว่างเลย กรุณาท่านตอบด้วยครับ

เมื่อไหร่จะประกาศผลการประเมินวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ประถมเขารู้กันตั้งนานแล้ว แต่มัธยมเราป่านนี้ยังไม่รู้เลย แล้วเมื่อไหร่ถึงจะได้นำมาแก้ไข(หากปรับปรุง) และเมื่อไหร่ถึงจะได้ส่ง.....และ.....ความกระจ่างในเรื่องสังกัดเวลาส่งใหม่ เป็นอย่างไร

ดีใจด้วยกับทุกๆ ท่านค่ะ

เมื่อไหร่ครูบรรจุใหม่จะได้เงินเดือนครับ 2 เดือน แล้วครับตอบหน่อย

สพม.19 จะพิจารณาเรื่องย้ายเมื่อไร

เข้าเว็บไซด์ loeiscd.go.th ไม่ได้อ่าค่ะ

เรียน ผอ.บรรจง ที่เคารพ

ไม่ทราบว่าเขต สพม.19 จะพิจารณาย้ายเมื่อไหร่คะ ทราบว่าโรงเรียนหนองหินวิทยาคม ครูชีววิทยาย้ายออก แต่นักเรียนยังไม่มีครูที่จบวิชาชีววิทยาโดยตรงสอนเลย ดิฉันเป็นคนในพื้นที่บ้านเกิดอยู่ในเขตหนองหิน มีความประสงค์อยากกลับไปพัฒนาการศึกษาของเกิดตัวเอง ขอความกรุณาพิจารณาเรื่องย้ายของคนต่างเขตด้วยคะ วิชาเอกที่ขาดก็ตรงกันพอดี

ครูในเขต อ.วังสะพุงท่านใด มีความประสงค์จะย้ายสับเปลี่ยนกลับไป อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ กรุณาติดต่อกลับ [email protected]  044-883100  ครูชีววิทยาค่ะ

ขอความกรุณาใช้บัญชี สพป เลย 1 ด้วยครับท่านตอนนี้พวกเราเหมือนผีที่กำลังเราผู้มีวิชาไปปล่อยให้ไปผุดไปเกิดครับท่าน

ท่านไปไกลแล้วหันมามองพวกเราบางนะครับ.

.....คนที่รอความหวัง

ขอความกรุณาใช้บัญชี สพป หนองบัวเขต 2 ด้วยครับท่านตอนนี้พวกเราเหมือนผีที่กำลังเราผู้มีวิชาไปปล่อยให้ไปผุดไปเกิดครับท่าน

ท่านไปไกลแล้วหันมามองพวกเราบางนะครับ.

อยากย้ายมาที่เลย สพม .19 มีครูท่านใดทที่ต้องการย้ายสับเปลี่ยนครูมัธยมที่หนองคายบ้างไหมคะ ติดต่อ 0898911959 คะ

พี่น้องเพื่อนครูที่อยากกลับบ้านเกิดทั้งหลาย สังสัยจังเลยว่า ทุกเขตพื้นที่การศึกษาไม่โปร่งใสเรื่องการย้าย ไม่มีลงข้อมูลว่าโรงเรียนใดมีอัตราว่างพอที่ครูที่ห่างไกลจากครอบครัว พ่อแม่ ได้ขอลงบ้าง/ โรงเรียนใดต้องการรับย้ายหรือโอนเอกใดบ้าง ไปถามเขต ....เขตบอกไปถามโรงเรียนที่ต้องการย้าย โอ้...แม่เจ้า..(ทั้งๆที่ไม่เลือกโรงเรียน ขอให้ได้กลับบ้านดูแลพ่อแม่/ครอบครัวก็หาที่ลงไม่ได้...เพราะอะไร)พอไปถามบางโรงเรียนบอกยังไม่มีข้อมูล ทำไมข้อมูลการย้ายหรืออัตราวางของโรงเรียนแต่ละเขตมันช่างหายากหาเย็นจริงๆ..ขอย้ายตั้งแต่พ่อป่วย..ตอนนี้พ่อไปสวรรค์แล้ว เหลือครอบครัว ..คงให้ครอบครัวแตกแยกก่อนละมังถึงได้ย้าย..ชีวิต..เงินคือพระเจ้า..

เรื่องย้ายก็อืดอาดยึดยาดไม่รู้ทำอะไรกันอยู่ ปิดเทอมจนเปิดเทอมก็ยังไม่มีวี่แววเกี่ยวกับการย้าย ..เรื่องแยกประถม-มัธยม ก็น่าเบื่อ..ผลประโยชน์ผู้มีอันจะกินทั้งนั้น...อ้างโน้นอ้างนี้สารพัด พอแยกให้แล้วอะไรๆก็ยังไม่พร้อม ยังไม่แต่งตั้งผู้เป็นใหญ่เลือกไม่ถูกใครๆก็อยากเป็นใหญ่ ส่วนผู้น้อยรอไปเถอะ.... ผอ.สพม./สพป.เขตพื้นที่บางเขตเปลี่ยนวันละคนสนุกจริงจนไม่รู้ว่าใครเป็น..ผอ.สพม/สพป เขต กันแน่น ทำงานกันให้ไวไวหน่อยเถอะเจ้านายทั้งหลาย.....

สพม.เลย19 ช่วยลงอัตราว่างเขตพื้นที่บ้างจะเป็นพระคุณอย่างสูง เผื่อจะได้มีข้อมูลขอย้ายบ้าง

ต้องการตัดโอนตำแหน่งกลับภูมิลำเนาแต่ผู้บริหารมีแต่อ้างว่าไม่มีตำแหน่งว่าง แต่มีครูย้ายเข้ามาตลอดเวลา โดยเฉพาะครูสายวิทยาศาสตร์ แต่ครูช่วยราชการไม่ได้รับการพิจารณาเลย แล้วจะพึ่งใครใด้

ถ้าจะฝากข่าวประชาสัมพันธ์หน้าเวปสพม.19 ทำไงครับ

เมื่อไหร่จะพิจารณาเรื่องโอนย้ายซักที ส่งเรื่องไปตั้งแต่กันยายน2553แล้วให้รอแต่ตั้งคณะกรรมการก่อนแล้วอย่างนี้เมื่อไหร่จะเสร็จ ถ้าไม่พร้อมแล้วจะแยกเขตทำไม ...อะไรก็ไม่มี ..อะไรก็รอก่อน..แย่ การศึกษาก็ไม่พัฒนาซักทีให้รอแต่ระบราชการทั้งปี..ฝากให้เห็นใจด้วยช่วยเร่งพิจารณาด้วย..

ขอความกรุณาช่วนเร่งวาระพิจารณาเรื่องโอนย้ายด้วยนะคะส่งไปตั้งแต่เดือนต.ค.2553แล้วยังเงียบอยู่เลยทางต้นสังกัดก็ถามมาว่าเมื่อไหร่ สพม.จะตอบรับ..รอนานแล้วนี่ก็จะปรับขั้นเงินเดือนใหม่ 1มี.ค.2554แล้วถ้าเดือนนี้คำสั่งโอนย้ายยังไม่ออกจากสพม.ก็ต้องรออีกนานจนกว่าคำสั่งเงินเดือนใหม่จะออกอีก...ขอความกรุณาผู้มีอำนาจช่วยให้พิจารณาให้เสร็จภายในเดือนนี้ด้วยนะคะ ...รอนานแล้วจริงๆๆๆ

เขาเริ่มเขียนย้ายรอบใหม่แล้ว 1- 15 กพ.54 นี้ กว่าจะมีการพิจารณาก็คงเป็นช่วงเปิดเทอม พ.ค.54 โน้น แม้แต่ตำแหน่งว่างโรงเรียนไหนก็ไม่กล้าลงเว็ป หรือไม่มีว่างก็ไม่สามารถบอกได้ โถ....เลย 19 ข่าวอะไรเขาก็ไม่รู้เรื่อง..บริการคนจนอยากกลับบ้านหน่อยท่านผู้มีอำนาจ

ข่าวเรียกบรรจุสพท.นภ.2 แต่ละเอกถึงไหนแล้วครับ รบกวนท่านผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ...........จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ (ไม่มีข่าวคราวเลย)

ขอให้กำลังใจท่านรักษาการผู้อำนวยการเขตฯ สพม 19 และคณะทุกท่าน ....ในช่วงที่ปริมาณภาระงานมาก มาก และทรัพยากรที่จำกัด การมีคณะบุคคลร่วมงานกันใหม่ เช่นนี้ เรายังสามารถดำเนินงานพัฒนาการศึกษาได้ มีประสิทธิภาพระดับ 5 ดาว 4 ดาว แม้ในบางครั้ง งานอาจได้รับรางวัล ระดับ หนึ่งดาว หรือ สองดาว ก็ไม่เป็นไร ผมขอให้กำลังใจ ...ขอน้อมนำเอาหลักคิด หลักปฏิบัคิ จากหนังสือมงคลชีวิต มาสรุปเรียบเรียงแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันพอหอมปากหอมคอ ดังนี้

" ความแตกต่างของแต่ละบุคคล (แตกต่างทั้งการคิด การพูดและการกระทำ) ส่งผลให้ การสมาคม การประชุม การติดต่อสื่อสาร ร่วมงานกันมีความสลับซับซ้อน ผลการร่วมกันวางแผน ร่วมกันปฏิบัติงานบรรลุเป้าหมายก็มี ไม่บรรลุเป้าหมายก็มี มีความสำเร็จ แต่ ล่าช้า ก็มี สำเร็จรวดเร็วแต่ความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้อง มีน้อย ก็มี ฯลฯ แม้จะมีการบริหารจัดการที่เป็นไปตามหลักวิชาแล้วก็ตาม... การให้กำลังใจ การให้อภัย การให้ความรัก และความเมตตาต่อกัน อย่างยั่งยืน ย่อมจะส่งผลให้ทุกฝ่าย มีกำลังใจ มีความเป็นกัลยาณมิตรกัน เป็นคณะทำงานที่มีความเข้มแข็ง มีศักยภาพสูง มีความสุขในการทำงาน หรืออย่างน้อยก็มีทุกข์น้อยที่สุดอย่างแน่นอน "

เพื่อนผมบอกว่า "หลักคิด หลักปฏิบัติที่ท่านผอ.ฐาปนา นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ น่ะ เขารู้กันมาตั้งนานแล้วละลุง..."

ผมเลยตอบว่า "งั้นเหรอ..ขออภัยนะ. นึกว่าเราพากันหลงลืมเสียแล้ว" ... "ไม่ลืมหรอก แต่ มักพลั้งเผลอ ขาดสติ อยู่เนืองๆ "

ขอขอบคุณที่ท่านรัก เมตตาและให้อภัยมาโดยตลอด

ผอ.ฐาปนา นิตย์คำหาญ

สอบประเมินพนักงานราชการ เพื่อขอรับบรรจุเป็นครูผู้ช่วย  ปี 53  ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก  แต่ทำไมจึงเรียกบรรจุเพียง 1 คนเท่านั้น  ทำไมไม่ให้คนที่ได้ลำดับรองลงมามีโอกาสได้ขึ้นบัญชีรอเรียกสัก 1 ปีบ้าง

ขอใช้บัญชีภาษาอังกฤษ เลย เขต 2 ด้วยครับ

ขอใช้บัญชีเอกภาษาอังกฤษ สพป. เลย เขต 2 ด้วยครับ เหลือ 71 อัตราครับ

ทำไมต้องเปิดสอบอีกด้วย

ทำไมไม่ขอใช้บัญชี สพป.เลยเขต 1  บัญชีหนองบัวก็ยังเหลืออีกเยอะที่ยังรอบรรจุอยู่

เปิดสอบพนังงานราชการ ครูอัตราจ้าง ที่อายุงานครบสามปี ทำไมไม่เปิดให้ครบทุกเอก หรือให้สอบด้วยกันได้เหมือนครั้งที่แล้ว คนทีอายุงานครบได้ไม่มีสิทธิสอบกะมีไม่ใจดำไปหน่อยเบาะครับเจ้านาย

พูดถึงการสอบเป็นครูผู้ช่วยหรือเปล่าคะ เพราะหนองบัวเขต 1 เขารับทุกเอกนะลองดูของมูลที่เว็บ สพป.หนองบัว 1 นะ เผื่อเข้าใจอะไรผิด จะได้ไม่เสียสิทธิ์ แต่ถ้าที่อื่นก็ไม่ทราบข้อมูลนะ

การสอบครูผู้ช่วย ปี 2554 กลุ่มวิชาสังคมศึกษา สาขาวิชาเอก ทำไมถึงไม่มีเอกรัฐประศาสนศาสตร์คะ ทั้งๆที่เป็นกลุ่มสังคมศึกษาเหมือนกันทำไมจำกัดวิชาเอกในการสอบจัง ที่ที่เขตอื่นทำไมเขารับสมัครสอบล่ะคะ  อย่างนี้คงหมดสิทธิสอบในจังหวัดตัวเองอย่างแน่นอนเลย ขอให้ท่านประธาน อกคศ. ช่วยพิจารณาใหม่ได้ไหมคะเพราะในกลุ่มวิชาสังคมศึกษาจำกัดวิชาเอกมาก และกลุ่มวิชาที่นอกเหนือจากประกาศมีเยอะมากแต่ที่ท่านประกาศมีเพียง10กว่า เอกเท่านั้น เห็นใจคนที่ไม่จบสังคมโดยตรง แต่มีใบประกอบวิชาชีพครูเอกสารหลักฐานทุกอย่างครบ ยกเว้นกลุ่มวิชาเอกไม่ตรงกับที่รับสมัครสอบ

ไม่มีประกาศสอบหรอ............

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันทำไมคนที่จบไม่ตรงกลุ่มสังคมโดยตรงเพียงแต่ใกล้เคียงกับสังคมจึงให้สอบเป็นครูผู้ช่วยกลุ่มสาระสังคมก็ไม่รู้แล้วคนที่เรียนจบสังคมโดยตรงมันจะมีความหมายอะไรไปเรียนครูสังคมเพราะอยากที่จะไปเป็นครูโดยตรงเพราะจบครุเป็นได้แต่ครูส่วนมากแต่จบสาขาอื่นซิไปทำงานอย่างอื่นได้ตั้งเยอะไม่ได้หวังจะเป็นครูตั้งแต่ทีแรกซะหน่อยน่าจะพิจารณาคนที่เค้าจบตรงตั้งใจจะเป็นครูมากกว่านะครับ

มีการเสียเงินทองกันน่ะข้อสอบรั่วแน่เลย

มีเงินมีคนทำข้อสอบให้ด้วยสบายเลย

ไม่สงสารคนที่เขาอ่านหนังสือบ้างค่ะ น่าจะเอาคนที่เขาเก่งจริงมาเ็นครูไม่ใช่เอาแต่คนที่รู้จัก มีเงินหน่อย เลิกระบบนี้เสียที

เมื่อไหร่คุณจะได้ครูที่มีคุณภาพจริงเห็นลูกอ่านหนังสือแทบไม่ได้นอนพอมีข่าวแบบนี้ฉันไม่สบายใจเลยค่ะ

อายุงานถึงให้เลย

ได้ใหมสอบดีใจด้วยกับคนที่ได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท