ออกบู๊ท..งานมหกรรมสมุนไพร


งานมหกรรมสมุนไพร ครั้งที่ 7

        สวัสดีค่ะ ชาวโฮงยาสองทุกท่าน พอดีว่างานแพทย์แผนไทย ได้ออกบู๊ทแสดงผลิตภัณฑ์สมุนไพรของโรงพยาบาลของเราเอง ในงานมหกรรมสมุนไพร ครั้งที่ 7 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ก็เลยนำมาเล่าสู่กันฟังและเก็บบรรยากาศสวยๆในงานมาให้ชมกัน

  

        ก่อนอื่นก็ต้องขอแนะนำบุคคลากรที่ร่วมออกเดินทางไปงานมหกรรมสมุนไพรก่อนนะคะ นำทีมโดยพี่เอส พี่ดาว พี่ยิม แป้ง และพี่ปิ่น พี่อ้อย พี่พร และการเดินทางในครั้งนี้จะไปถึงอิมแพคไม่ได้หากขาด พี่เอก และ หนุ่มแบค...

  

        พวกเราออกเดินทางกันในวันที่ 31 สิงหาคม 2553 (ประมาณ 07.10 น.)  โดยผู้หญิงทั้งหมดนั่งรถตู้คันใหม่ ส่วนพี่เอสและเบคนั่งรถนิสสัน ระหว่างทางต้องคอยลุ้นเอาใจช่วยรถนิสสัน (เพราะขึ้นดอยเกือบไม่รอด) แต่ก็ถึงเมืองทองจนได้ ดูนาฬิกาอีกรอบ อ่าว  4 โมงเย็นแล้ว หลังจากนั้นก็รีบโหลดของลงและจัดบู๊ท ปีนี้เราได้อยู่บู๊ทใกล้กับรพ.สงขลา และรพ.พนา จ.อำนาจเจริญ (มุมไม่ค่อยดีสักเท่าไร เพราะพื้นที่น้อย เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว) แต่พวกเราไม่ยอมแพ้หรอกต่างงัดกลยุทธ์ทุกอย่างออกมาใช้  

  

        ในวันแรก เรียกว่าวันลองไฟ มีคนมาเดินในงานเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ค่อยมีคนจับจ่ายสักเท่าไร สิ่งที่เป็นจุดเด่นของบู๊ทเรา คืออะไรรู้ไหม ให้ทาย...ก็คือ เสื้อหม้อฮ้อมที่แขวนเต็มบู๊ท นั้นเอง วันแรกต้องดึงลูกค้าด้วยเสื้อหม้อฮ้อมเพราะบู๊ทอื่นไม่มี หลังจากนั้นก็แนะนำยาสมุนไพร ก็ดีนะคะพอเรียกลูกค้าได้

  

       วันที่สอง เห็นว่ายอดขายยาสมุนไพร ไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ จึงคิดว่าต้องต้มยาแจกบ้างแล้วหละ จึงได้นำยาเด่นๆของเราออกมา ได้แก่ ยาธาตุอบเชย ต้มชิมฟรี บางคนก็ชอบกลิ่น ชอบรสชาติ บางคนก็ไม่ชอบเลย บางคนชิมแล้วก็เฉยๆ แต่พอเดินเที่ยวเสร็จก่อนกลับก็มาแวะมาซื้อเนื่องจากยาออกฤทธิ์ โดยเฉพาะขับลมเห็นผลชัดเจน พอสรุปรายรับตอนเย็น เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ (ใช้ได้ๆ)

       จากนั้นวันที่สาม สี่  ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ปรับกลยุทธ์ทุกๆวัน พอกลับมาถึงที่พัก(พักที่ป็อบปูล่า คอนโด) ปวดขากันเป็นแถวๆ เจ็บเท้าด้วย พี่ๆบางคนก็เท้าบวม รองเท้าก็ขาด จากนั้นมาทุกคนที่ยืนขายยาสมุนไพร ต้องถอดรองเท้าขาย ไม่งั้นก็ใส่รองเท้าแตะ ก็ดีนะไม่เจ็บเท้าด้วย อิอิ 

       วันสุดท้าย ทุกคนมีเป้าหมายว่าต้องขายยาสมุนไพรให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะยาสมุนไพรที่มีน้ำหนักมาก เช่น ยาหม่อง ยาธาตุอบเชย เพื่อจะลดภาระในการบรรทุกหนักของรถนิสสัน (เดี่ยวไม่ถึงเมืองสอง) แต่ก็เป็นไปตามคาด ขายเกือบหมด ประมาณ 19.00 น. พวกเราก็ช่วยกันเก็บบู๊ท และออกจากเมืองทอง ระหว่างทาง กว่าจะได้กินข้าวอีกทีก็เกือบ 4 ทุ่มเนื่องจาก เราเดินทางโดยใช้เส้นทางสายนอกก็เลยหาร้านทานข้าวได้ยาก เมื่อทุกคนทานข้าวเสร็จ ก็หลับปุ๋ย (ยกเว้น ผขร และคนที่นั่งในรถนิสสันตื่นแต้นตลอดทั้งทาง) และแล้วเราก็มาถึง ณ รั้วลีลาวดี ประมาณ ตี 05.00 น. ของอีกวันหนึ่งอย่างปลอดภัย..ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งให้เรา ชาวแผนไทยนะคะ

  

 

  

   

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 394119เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2010 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท