ความรู้สึกที่มีบลอคครั้งแรก


Blog ก็คงจะเป็นพื้นที่บนโลกอินเตอร์เนตที่มีหลากผู้คนบนเส้นทาง เดินทางมาและร่วมกันถ่ายทอดความรู้สึก แบ่งปันสิ่งดีๆ ซึ่งกันและกัน และเป็นที่พำนักเวลาที่เราจิตว่างๆ

นี่หรือ คือ Blog ????

  กว่าจะมาเป็นบล๊อก แบบนี้ได้ บอกตรงๆว่า ไม่ยาก แต่ก็เล่นเอาเป็นงง กับตอนแรกๆ ที่เพิ่งหัดเขียน  งงกับตัวเองว่าคำว่า Blog  หรือ Blogger ที่เค้าพูดๆ กันมันคืออะไร ดิฉันก็พอจะเข้าใจแล้วว่า  Blog ก็คงจะเป็นพื้นที่บนโลกอินเตอร์เนตที่มีหลากผู้คนบนเส้นทาง เดินทางมาและร่วมกันถ่ายทอดความรู้สึก แบ่งปันสิ่งดีๆ ซึ่งกันและกัน

        ดิฉันได้รู้จักกับบุคคลทางการศึกษาอีกท่าน ที่ท่านเรียกตัวเองว่า HANDY MAN    ท่านเป็นอาจารย์ของดิฉันเองค่ะ เป็นคนๆ นึงที่เขียนบลอค ได้อย่างน่าสนใจ และพูดง่ายๆ ได้ด้วยค่ะว่า อ่านบลอคของท่านแล้ว ดิฉันก็คงเหมือนอีกหลายๆคนที่ติดใจ  ในความเป็นตัวเอง  และเมื่อได้รู้จักกับ คุณ Handy man แล้ว ดิฉันก็รู้ความหมายอีกอย่างนึงของ Blog  ว่ามันอาจจะเป็นที่พำนักเวลาที่เราจิตว่างๆ ได้อีกที่นึง ^^

        ดีใจและก็ตื่นเต้นนิดนึงค่ะ ที่วันนี้ อายุเข้าเบญจเพสพอดี ถึงจะมี blog เป็นของตัวเอง หวังว่าพื้นที่เล็กๆ ตรงนี้จะเป็นที่ที่ดิฉันแบ่งปันเรื่องราวดีๆ น้ำใจไมตรีระหว่างคนคอเดียวกัน  และคิดว่า Blog นี้จะเปรียบเสมือน Diary เล็กๆ ที่ดิฉันจะเขียนสิ่งที่อยากจะเขียนได้ตามใจของดิฉัน

         ขอบคุณอาจารย์ Handy นะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ หวังว่าต่อไปนี้เราคงได้รู้จักกันผ่าน Blog ตรงนี้  อย่าลืมเขียน comment ของหนูบ้างนะคะ  แล้วเจอกันค่ะ

  

หมายเลขบันทึก: 392418เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2010 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
ชุติมา ด้วงพยัคฆ์

เห็นด้วยค่ะพี่เอ....ถ้าอาจารย์ไม่สอนให้ทำบล็อกในวันนั้น...ทั้งพี่เอและน้องก็ทำไม่เป็นไม่มีบล็อเป็นของตัวเองแน่...

ใช่ค่ะ ในวันๆ นึงทีผ่านไป หลายคนใช้เวลาไปกับงานๆ งาน และก็งาน จนบางครั้งเราลืมอะไรไปหลายๆ อย่าง

บางทีก็ลืมที่จะเรียนรู้ อะไรใหม่ๆ เพราะเราคิดว่า เราต้องทำอะไรๆ อีกเยอะแยะจนไม่มีเวลา

วันนี้เป็นโอกาสที่ดีของพวกเรา ที่ได้มีบลอค พี่เอก็ไม่รุ้ว่ามันจะมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหนในวันข้างหน้า

แต่วันนี้ อย่างน้อยก็ทำให้เราหลายๆคนได้รู้จักกัน ผ่านข้อความใน Blog นี่แหล่ะค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทาย และยินดีกับโลกใหม่แห่งการเรียนรู้ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                

ศรรฎา สุนทรวราภาส

พี่ก็เข้ามาเยี่ยม บล็อกน้องเอน่ะจ๊ะ แต่พี่ยังตอบเม้นท์ไม่เป็นเลยอ่ะ ไม่ไหว เชย จริง ๆ สอนหน่อยได้ไหมค่ะ

คนทำทีหลัง เล่นเป็นก่อน สงสัยจะแก่แล้วจริง ๆ น่ะค่ะ

พี่ฝนไม่แก่ซะหน่อยค่ะ แค่เราพิมพ์แสดงความเห็นนี่แหล่ะค่ะ น้องเอก็ยัง งงๆ

คือถ้าน้องเออยากดูบลอคของเพื่อน น้องเอก็ไปค้นหา แร้วพิมว่า "โลกใหม่แห่งการเรียนรู้ ค้นหาเป็นชนิด บลอคนะคะ"

เราก็จะเห็นว่าในกลุ่มเรา คัยบ้างที่มีบลอคแล้วว ก็ไปช่วยๆ กันแบ่งปันเรื่องราวค่ะ ลองดูนะคะ

เริ่มไปด้วยกันค่ะ ^^^

ขอบคุณหลาย ๆ ค่ะน้องเอ

ตอนนี้พี่ทำเป็นแล้วค่ะ

เราก็มาช่วย ๆ กัน ทำให้โลกใหม่ใบนี้มีแต่เรื่องดีดีน่ะค่ะ

ยินดีด้วย มีบล็อคเป็นของตัวเองในช่วงวัยเบญจเพสเหมือนๆกัน

ดีค่ะพี่เอ...ขอบคุณน่ะค่ะที่แวะเวียนมาเยี่ยมยังไม่ถนัดเลย..

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมป้าแจ๋วนะคะ แม้จะต่างวัยก็เป็นเพื่อนกันได้อยู่ใช่ป่ะ

สายขวัญ พี่เอก็ไม่ค่อยจะถนัดสักเท่าไหร่ เราค่อยเล่นๆ ไปเรื่อยๆ พร้อมๆ กันนะจ๊ะ ^^

คุณครูพี่แจ๋ว ต่างวัย แต่คอเดียวกัน ก็กอดคอกันได้คะ ป้า ^______^"

แวะมาทักทายอีกคนคะ  ยินดีกับโลกใบใหม่ใบนี้คะ  จะป็นกำลังใจให้นะคะ

  • พี่ส้มโอ ยินดีต้อนรับเช่นกันนะคะ 
  • แล้วน้องเอจะแวะไปเยี่ยมเยียนที่ blog บ่อยๆ นะคะ
  • ^^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท