ครูในดวงใจ


ท่านไม่ได้สอนแต่วิชาความรู้แต่สอนการดำเนินชีวิต และท่านยังมีความรู้รอบด้าน สอนได้ทุกวิชา

คุณครูในดวงใจ

              คุณครูในดวงใจของดิฉันคือ..................

คุณครูทัศนีย์   ประคีตะวาทิน สอนประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยยูง เป็นครูคนแรกที่จุดประกายความฝันเล็กๆ ให้ใหญ่ขึ้น และเพิ่ม ความเชื่อมั่นในสิ่งที่เราจะทำให้กับตัวของเราเอง  ไม่เคยรู้ความเป็นไปในชีวิตว่าจะดำเนินชีวิตอย่างไรในอนาคต และจะทำ สิ่งต่างๆ เพื่อใคร  วันแรกที่เรียนกับคุณครู รู้สึกกลัวมากเพราะคุณครูหน้าดุ แต่ก็เพราะท่าน ทำให้ เรียนรู้เรื่อง รูปแบบการสอนของคุณครู คือการ เรียกชื่อตอบคำถามทีละคน ใครตอบไม่ได้ให้ยืน ซึ่งทำให้อายมาก ที่ตอบผิดมันทำให้เราจำจนขึ้นใจ  ท่านสอนแบบเคี่ยวเข็นให้เราจำได้

             ท่านไม่ได้สอนแต่วิชาความรู้แต่สอนการดำเนินชีวิต และท่านยังมีความรู้รอบด้าน สอนได้ทุกวิชา   รำไทย     เต้นรำ  ตีระนาด งานบ้าน แกะสลักผลไม้  การทำกับข้าว  ร้อยพวงมาลัย เย็บปักถักสอน  และสอนพละ  ครูตัวเล็กๆคนหนึ่งแต่สามารถทำได้ทุกอย่าง และทำได้ดีอีกด้วย และยังสนับสนุนดิฉันไปสอบแข่งขันต่างๆ จนได้รางวัล และยังหาทุนการศึกษาเพื่อให้ได้ศึกษาต่ออีกด้วย               บุญคุณของครูในครั้งนี้ ดิฉันยังจำได้ไม่มีวันลืม และอยากขอบพระคุณคุณครูมากๆ สำหรับทุกสิ่งที่ได้ทำให้ ครูเปรียบเหมือนแม่คนที่สอง ซึ่งดิฉันรักและเทิดทูนมาก    คุณครูยังเป็นแรงบันดาลใจ  และจะอยู่ในใจตลอดไปค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #คร
หมายเลขบันทึก: 391862เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2010 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท