มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

หุ่นสวยด้วยตนเอง และสวยจากภายใน


คนจะงาม งามที่ใจใช่ใบหน้า

  เมื่อ ๔ ปีที่ผ่านมาหลายคนที่เจอฉันก็จะทักว่าฉันอ้วน แต่ ณ ปัจจุบัน สิ่งที่ฉันได้ยินบ่อยมาก น้องจิ๋ม,พี่จิ๋ม,ยัยจิ๋มไปทำอะไรมาผอมลงน่ะ หุ่นดีจัง(ยอตัวเอง ฮิ ฮิๆๆๆๆ)  สิ่งที่ทำให้ฉันผอมจากน้ำหนัก ๖๕ กิโลกรัมเหลือ ๕๕ กิโลกรัม ฉันไม่ได้กินยาลดความอ้วน หรือไปรีดไขมันหรือไปเข้าคร์อดลดน้ำหนัก

     ฉันทำด้วยตัวเอง และเมื่อหลายคนถามว่าทำได้อย่างไร ฉันมักบอกว่า ไม่มีคนทำกับข้าวให้กิน เพราะคนที่ชอบทำกับข้าวและชอบให้ฉันกิน เขาจากฉันไปแล้ว แต่จริงๆแล้ว ฉันเริ่มถือศีล ๘ คือไม่นิยมบริโภคอาหารมื้อค่ำ ทำให้น้ำหนักค่อยๆลดลงไป แต่สิ่งที่ฉันทำอีกอย่างคือ การออกกำลังกาย และทำจิตใจให้สงบ คิดแต่สิ่งดีๆ อาจจะมีเครียดบ้างแต่ไม่นาน

    สำหรับการบริโภคอาหาร ฉันจำคำที่พี่โฮ(อ.ไพจิตร ไตรวงศ์ย้อย) ได้พูดไว้ว่า มื้อเช้าให้กินแบบราชา มื้อเที่ยงให้กินแบบคนธรรมดา มื้อเย็นให้กินแบบยาจก แต่มีน้องบางคนบอกกับฉันว่า มื้อเช้ากินแบบอภิมหาราชา มื้อเที่ยงก็กินแบบอภิมหาราชา ส่วนมื้อเย็นไม่ต้องพูดถึง  ยิ่งกว่าอภิมหาราชา เพราะอยู่พร้อมหน้ากัน

   นอกจากนั้นฉันได้นำหลักกฎไตรลักษณ์ มาใช้ คือ กฎอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน ทุกข์เกิดขึ้นได้ ก็ดับได้ ไม่ยึดมั่นถือมั่น(การไม่มีตัวตน)  ซึ่งสิ่งเหล่านี้แหละที่ทำให้ฉัน ใช้ชีวิตอยู่ได้ โดยน้ำหนักและส่วนสูงได้สัดส่วนกัน

    คนเรานอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ก็ควรมาจากรูปลักษณ์ภายในด้วย หากคิดดี พูดดี ทำดี แล้วจะได้ดี ฉันเชื่ออย่างนั้น เพราะฉะนั้น ใครอยากสวยหุ่นดี ลองทำดูซิ  ไม่เปลืองเงิน แถมสุขภาพก็ดีด้วย ลองดูซิค่ะไม่ยากเลย

 

หมายเลขบันทึก: 391526เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2010 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ออกกำลังกายทุกวันดีมากเลยครับ อาจารย์สบายดีนะครับ

  • มาส่งของว่างยามบ่ายครับ
  • แต่ เอ....! ไม่ทราบว่า ของว่างของผมจะทำให้หุ่นสวย  หรือหุ่นเสีย ก็บ่ฮู้

ขอขอบคุณคุณกิตติพัฒน์น่ะ อาหารว่างอยู่น่ากินจัง แต่หากกินคงอ้วนแน่เลย แต่นานๆครั้งคงไม่เป็นไรมั่งค่ะ

เพิ่งรักษาศิลแปดพรรษานี้ครับ
น้ำ้หนักลดไปประมาณห้ากิโล
สุขกาย สบายใจ
ขอเชิญคุณครูมาเี่ยี่ยมชมบ้านผมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท