ความเร็ว i-mobile 3Gx


หาเรื่องซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ เลยได้ทดลอง 3G กับเขาบ้าง เพราะเห็นหลายคนบอกว่าเร็วนักหนา ในฐานะที่เป็นคนใช้ GPRS/Edge อยู่แล้วเลยอยากรู้ว่ามันเร็วอย่างที่เขาว่าจริงหรือเปล่า เลยได้ทดลองความเร็วจาก Speedtest ของ สบท. ดู ได้ผลดังนี้ครับ

จากผลการทดสอบทำให้รู้ว่า HSDPA มันสมชื่อจริงๆ เพราะ upload speed ต่ำมาก ส่วน Download speed ที่พุ่งถึง 7.21Mbps อย่าเชื่อในสิ่งที่คุณเห็นเพราะเป็นกราฟจากการทดสอบจากเครือข่ายของ TOT สำหรับกราฟบนเครือข่ายทั่วไปจะอยู่ที่ 3.1-5.0Mbps สำหรับ Upload Speed ยังคงเท่าเดิมประมาณ 30-40Kbps และที่สำคัญที่ทำให้ผลการทำสอบ Speed Test ได้ผลออกมาดี เพราะผมบริเวณที่ผมใช้ 3G ใกล้ๆ Big C แจ้งวัฒนะเป็นบริเวณที่มีเสาสัญญาณหนาแน่นมาก ทำให้ความเร็วออกมาเป็นที่น่าพอใจ แต่ถ้าย้ายโซนคงไม่เร็วเท่าไร จากการสอบถามพนักงานพบว่าความเร็วต่ำสุดที่ได้คือประมาณ 3Mbps

จากการทดสอบ 3G ของ i-mobile เร็วจริงครับ แต่ต้องอยู่ใกล้สัญญาณ ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 3Mbps อย่าคาดหวังว่าจะถึง 7.21Mbps ผมซื้อ SIM 3G แบบเติมเงิน ราคา 99 บาทฟรี Data Transfer ขนาด 5M เท่าที่ใช้ผ่านมือถือพบว่าหมดเร็วมาก คิดว่าต้องเติมเงินเยอะๆ หรือใช้เป็นรายเดือนน่าจะเหมาะสมกว่า เอาเป็นว่าได้รับรู้แล้วว่า 3G เป็นยังไง :) ไม่ตกยุคละ

คำสำคัญ (Tags): #3g#i-mobile 3gx
หมายเลขบันทึก: 391506เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2010 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท