อยู่กันคนละขั้วโลก... แต่ก็ยังรักกันได้

เธออยู่คนละขั้วโลกกับฉัน
เธอกับฉันอยู่คนละขั้วโลกกันจิงๆ

ฉันชอบดูหนังผี เพราะมันประทับใจและได้อารมณ์
ในขณะที่เธอชอบดูหนังรักโรแมนติก เพราะมันช่างหวานซึ้งและตรึงใจ

ฉันชอบอยุ่ คนเดียวที่บ้านเพราะเป็นส่วนตัว
ในขณะที่เธอ ชอบไปเฮฮากับเพื่อนเพราะทำให้หายเหงา

ฉันชอบ ฟังเพลงและร้องเพลง เพราะมัน ไม่ซ้ำซากจำเจ และไม่ต้องใช้สมองคิด
ในขณะที่เธอ ชอบดูรายการข่าว เพราะ ได้คิดวิเคราะห์ และทันเหตุการณ์

ฉันชอบ เล่นกีฬา เพราะมันทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า
ขณะที่เธอชอบ นั่งเล่นเน็ตอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ เพราะไม่ต้องออกแรงและตากแดด

ฉันชอบ เดินเล่นกับเธอ 2 ต่อ 2
ในขณะที่เธอ ชอบเดินเป็นกลุ่มกับเพื่อนๆ

ฉันชอบที่จะมีเพื่อนแค่ 2-3 คนเพราะไม่ต้องวุ่นวายเอาใจกัน
ในขณะที่เธอ ชอบอยุ่กับเพื่อนเป็นกลุ่ม เพราะได้เฮฮากัน

ฉันชอบ คนที่จริงใจและไม่โกหก
ในขณะที่เธอ เกลียดคนไม่มีเหตุผล

ฉันชอบ ที่จะพบกับสิ่งแปลกใหม่ เพราะมันไม่ซ้ำซากจำเจ
ในขณะที่เธอ ชอบอยู่กับสิ่งเก่าๆ ที่เธอเคยพบเจอและรู้จักดี

และฉันก็ไม่เข้าใจ ว่าการที่เราต่างกันสุดขั้สขนาดนี้ ยังจะรักกันได้
แต่ ว่าความแตกต่างทำให้เราได้พบกับมุมมองอีกแง่นึงที่เธอมอบให้ฉัน

ถ้าฉันไม่ได้พบเธอ ฉันคงจะ

ไม่ได้รู้จักหนังรักและโรแมนติก ซึ้งบางครั้งนานๆทีได้ดูหัวใจมันก็ชื่นบาน

ไม่ได้รู้จักการเฮฮาอยุ่กับเพื่อน

ไม่ได้รุ้จักข่าวสารบ้านเมืองเพราะบางทีมันก็สำคัญเหมือนกัน

ไม่ได้รุ้จัก อินเตอร์เน็ต ที่เธอชอบนักชอบหนา

ไม่ได้รุ้จักการให้เวลาอยุ่กับเพื่อน

ไม่ได้รู้จักการ การมีเพื่อนแบบกลุ่ม ที่มันแสนอบอุ่นและมีความสุข

ไม่ได้รู้จักว่าถ้าโลกนี้ ไม่มีเหตุผลจะเป็นอย่างไร

และฉันอาจไม่ได้รู้จัก การหันมามองสิ่งที่เรารู้จักดี

ยังไงการต่างกันอย่างสุดขั้วก็ไม่ได้หมายความว่าจะรักกันไม่ได้
ยังไงก็ขอขอบคุณเทอ ที่ทำให้เราได้เห็นอีกแง่มุมนึง