อย่างงี้อย่างงี้


อย่างงี้อย่างงี้ (หลักบริหาร)

เรื่องขำขันสนุกสนานที่เล่ากันเพื่อคลายเครียดในหมู่เพื่อนฝูงที่กำลังจะเข้าสู่งานบริหาร  งานบริหารต้องมีหลักการปฏิบัติ

ในที่ประชุม ระดับกลาง

ประธานที่ประชุมก็กล่าวว่า
" ท่านหัวหน้าใหญ่เรียกผมไปพบและแนะนำผมว่า "(ผม)ต้องทำ อย่างงี้ อย่างงี้" แต่ผมคิดแล้วว่าไม่เอา แต่ผมจะทำ "อย่างงี้อย่างงี้แทน" ...."  ลูกน้องที่เป็นผู้บริหารล่างนั่งในที่ประชุมได้ยินก็ได้แต่ยิ้มแต่ไม่พูดกระไร

จากนั้นผู้บริหารระดับล่างก็นำข้อความมาสู่ที่ประชุมของตนเอง

ในที่ประชุมระดับล่าง

ประธานในที่ประชุมกล่าวว่า

"..หัวหน้าหน่วยงานของเรา ว่าจะต้องทำ "อย่างงี้อย่างงี้" แต่พี่ดูแล้วไม่เหมาะนะ ดังนั้นคิดว่า เรา "จะทำอย่างงี้ อย่างงี้" แทน
สมาชิกทุกคนได้ก็รู้ว่าคงพูดอะไรไม่ได้ ก็ได้แต่ยิ้ม.."

ที่โต๊ะนั่งคุยกันระหว่างสมาชิก ก็มีเสียงพูดออกมาว่า หัวหน้าว่า "ต้องทำอย่างงี้ อย่างงี้" แต่ดูแล้วมันจะดีอย่างไง ไม่เอาดีกว่า พวกเราควรทำ "อย่างงี้อย่างงี้"แทน

หมายเลขบันทึก: 390159เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2010 07:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท