41. การสร้างเครือข่ายพัฒนาครู


การสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมในการพัฒนาครูเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการส่งเสริมให้การศึกษาพัฒนาไปสู่ความสำเร็จ

วันที่ 28 สิงหาคม 2553 ได้รับเชิญจากชมรมโรงเรียนเครือข่ายจตุรมิตร อำเภอนาด้วง ประกอบด้วยโรงเรียนบ้านแก้วเมธี โรงเรียนบ้านราษฎร์ประดิษฐ์ โรงเรียนบ้าน โรงเรียนบ้าน โดย ผู้อำนวยการสนธยา พันชะโก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแก้วเมธี ประธานชมรม ให้เป็นวิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการการสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม FlibAlbum ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลนาด้วง มีครูเข้าร่วมอบรมประมาณ 40 คน

  • โอกาสนี้ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนกับท่านนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาด้วง(นา ยสมพงษ์ พวงเพชร)ซึ่งมีวิสัยทัศน์ด้านการศึกษาดีมาก ทราบว่าท่านได้จัดการเรียนการสอนเด็กก่อนวัยเรียนและระดับปฐมวัย มีการสอนภาษาต่างประเทศให้กับเด็ก อาทิ ภาษาจีน และยังมีโครงการที่จะส่งเสริมด้านการศึกษาอีกหลายโครงการ

  • บรรยายกาศการอบรม แบบเป็นกันเอง ผู้เข้าอบรมสามารถปฏิบัติจนสามารถสร้างชิ้นงานเป็นหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ได้ รวมทั้งเทคนิคการตกแต่งหนังสือให้สวยงาม พร้อมนำไปใช้ จากการแลกเปลี่ยนหลายคนมองไปถึงตัวนักเรียน หากว่าสื่อชนิดนี้ลงไปถึงตัวเด็กนักเรียนก็จะได้รับประโยชน์มาก

  • จะคอยติดตามและเป็นกำลังใจให้กลุ่มครูโรงเรียนจตุรมิตรอำเภอนาด้วง หวังว่าเด็กๆที่ยังขาดโอกาสด้าน ICT จะได้รับอานิสงค์ จากการพัฒนาครูในครั้งนี้

E-Book จตุรมิตร นาด้วง

หมายเลขบันทึก: 389583เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2010 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท