มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

คำว่า เพื่อน คำนี้มีความหมาย


เพื่อนกินเพื่อนกัน เพื่อนแย่งไม่ทัน เพื่อนกันเอาไปกิน

  สำหรับเรื่องเล่า วันนี้ คือคำว่า เพื่อน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฉันมีเพื่อนมากมาย เพื่อนตั้งแต่สมัยเรียนประถม มัธยม มหาวิทยาลัย(ป.ตรี,ป.โท)

   แต่ที่สนิทที่สุดและติดต่อกันเรื่อยมา มีสุขร่วมเสพ มีทุกข์ร่วมต้าน คือเพื่อนที่เรียนร่วมกันในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนน่ะหรือ เป็นโรงเรียนดังของจังหวัดนครศรีฯ คือ โรงเรียนกัลยาณีฯ

  ฉันเริ่มติดต่อกับเพื่อนๆหลังจากที่ฉันสูญเสียคนที่ฉันรักไปไม่มีวันกลับ และเขาก็เป็นเพื่อนกับฉันตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถมและม.ต้น

  เมื่อฉันเริ่มติดต่อกับเพื่อน เพื่อนคนแรก คือ นัยกล้วย เขาเป็นคนน่ารัก ชอบดูแลแทคแคร์เพื่อนๆ ไม่ว่ามีงานอะไรนัยกล้วยจะรับอาสาพาเพื่อนๆไปงานส่งบ้าน หรือแม้นแต่คุณครูที่เกษียณอายุราชการแล้ว เขาก็ดูแลตลอด คิดอะไรไม่ออก บอกใครไม่ได้ ติดต่อนัยกล้วยได้ 24 ชัวโมง และเขาก็มีครอบครัวที่น่ารัก ภรรยาเป็นพยาบาลและเป็นรุ่นน้องที่เรียนกณ.ด้วยกัน ฉันต้องขอบคุณเพื่อนคนนี้มากๆ เพราะเขาทำให้ฉันได้ติดต่อกับเพื่อนๆที่เรียนกณ.ด้วยกัน และยังจำคำพูด ที่เขาพูดกับฉันได้ว่า "ยัยจิ๋ม แกไปอยู่ถ้ำไหนมา" ไม่พบไม่เจอผู้คนเลย

  แล้วเพื่อนคนต่อไป คือ นัยเริงและหญิงจิ๋ม ชื่อเล่นเหมือนฉันเลย คู่นี้เป็นแฟนกันตอนเรียนรามคำแหง แล้วใช่ชีวิตคู่ร่วมกันหลังจากเรียนจบและทำงาน นัยเริงทำงานธนาคาร ส่วนหญิงจิ๋มทำธุรกิจส่วนตัวคือ ขายน้ำชา กาแฟที่บ้าน โดยไม่นึกถึงยอดขายในแต่ละวัน ทำแล้วมีความสุข เธอทำไปเรื่อยๆ ส่วนนัยเริงก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ดูแลเทคแคร์เพื่อนๆเมื่อใครจะไปเที่ยวทะเลที่อำเภอสิชล จนบ้านของเขาทั้งสองกลายเป็นบ้านพักตากอากาศของเพื่อนๆ เขามีลูกๆที่น่ารัก 2 คน เป็นเด็กอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เพราะต้องคอยรับแขก เพื่อนของพ่อและแม่อยู่บ่อยๆ

  อีกคนที่อยากกล่าวถึง คือ นัยแกะหรือนัยยอร์ทของเพื่อนๆ เป็นหนุ่มอารมณ์ดี เป็นผู้จัดการบริษัทฮอนด้า ชอบการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ ร้องเพลงไพเราะเป็นคนที่เมื่อใครๆอยู่ใกล้แล้วจะมีความสุข เขายิ้มเก่ง มีอารมณ์ขันตลอด เพื่อนๆอยู่ใกล้แล้วมีความสุข

  ยังมีท่านปลัดชี ท่านผู้พิพากษา(ท่านเขียว) ที่เป็นเพื่อนๆที่น่ารักของฉัน ไม่ว่ายามสุขหรือทุกข์ ฉันมีเพื่อนๆเหล่านี้คอยดูแล คอยถามทุกข์สุข ฉันดีใจน่ะ ที่พบเพื่อนดีๆ มีอีกหลายคนที่ไม่ได้กล่าวถึง

    คุณผู้อ่านล่ะค่ะ มีเพื่อนดีๆ กันกี่คน เพื่อนที่ไม่เคยทอดทิ้งเพื่อน เพื่อนที่มีความจริงใจ เพื่อนที่ดูแลเรา คำว่า เพื่อนมีความหมายมากๆ สำหรับฉัน ฉันอยากให้ทุกคนที่ได้อ่าน มีเพื่อนๆดีๆเหมือนเพื่อนๆของฉันที่กล่าวมา

  ขอขอบคุณสถาบันกัลยาณี(ลูกนางฟ้า) ที่ทำให้ฉันได้มาพบ มาเจอเพื่อนดีๆเหล่านี้ เพื่อนไม่เคยทิ้งเพื่อน.........

หมายเลขบันทึก: 389474เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2010 17:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • มาอ่านเรื่องเพื่อน  แล้วดีใจด้วยที่มีเพื่อนดีดี 
  • และได้เรียนโรงเรียนที่มีเกียรติ  เป็นที่ยอมรับของทุกคน
  • เพื่อนเรามีไว้ทำให้จิตใจสบายและมีความสุข
  • มีเพื่อนดีที่รู้ใจ   มีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ

                 คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีค่ะ

จาก-เพื่อนกินเพื่อนกัน เพื่อนแย่งไม่ทัน เพื่อนกันเอาไปกิน-

นำกลิสเตอร์มาฝากค่ะ

 

ขอขอบคุณทุกความคิดเห็น แล้วจะมีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังบ่อยๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท