เด็กสังคม
น.ส. นภาลัย เที่ยงเพชร นภาลัย เที่ยงเพชร

การร้องเพลง


การร้องเพลงทำให้หายป่วย

สำหรับดิฉันการร้องเพลงและการฟังเพลงเป็นงานอดิเรกที่ทำอยู่ประจำ เพราะ มันทำ

ให้ดิฉันมีความสุข สบายใจ ผ่อนคลาย หายจากความเครืยด และ ที่สำคัญทำให้

ดิฉันหายป่วย คุณอาจจะคูว่ามันเวอร์แต่มันเป็นความจริง ดิฉันเจอมาแล้วค่ะ ขอ

เล่าประสบการณ์นะคะว่า วันนั้นดิฉันป่วยและป่วยมาเป็นอาทิตย์แล้ว ไม่มีวี่แววว่าจะ

หาย ตอนเย็นของวันนั้นเพื่อนมาชวนไปงานเลี้ยงที่บ้าน ดิฉันก็ไม่อยากไปเพระว่ายัง

ป่วยอยู่ แต่ก็ต้องจำใจไป เพื่อนมันชวนร้องเพลง และ เล่นกันตามประสาแต่ไม่กิน

เหล้านะคะ ร้องเพลงกันจนงานเลิกดิฉันก็กลับบ้านนอนพอตื่นมาตอนเช้ารู้สึกว่า

อาการป่วยดีขึ้นและหายดี การร้องเพลงมันทำให้ดิฉันหายป่วยได้จริงๆค่ะ คงเป็น

เพราะดิฉันมีดนตรีในสายเลือดมั้ง ถึงหายป่วยได้ ก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะว่าจะเป็นไปได้

กับทุกคนหรือเปล่า ดิฉันขอแนะนำให้ทุกคนร้องเพลงและฟังเพลงนะคะ จะได้มี

จิตใจผ่องใส คลายเครียด

คำสำคัญ (Tags): #ร้องเพลง
หมายเลขบันทึก: 389075เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2010 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หลักการนี้สำคัญมาก ป่วยแล้วมักระเหี่ยใจ ไม่สบายทั้งกายและใจ แต่หากปรับพฤติรกรมสร้างสุขขึ้นบ้างแบบไม่หักโหม เช่นฟังเพลงหรือร้องเพลง หรือได้หัวเราะกับเพื่อนพ้อง จะหายเร็วขึ้นมากครับ

ดีใจกับเธอด้วยนะเพื่อน เราน่าจะให้พี่เราทำบ้างจะได้หายบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท